ข่าว

หิวตอนนี้ ก๋วยจั๊บ สักชาม ลุงตี๋ 45 ปี "อร่อย" ไม่เคยเปลี่ยน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ก๋วยจั๊บ เป็นสูตรน้ำใส มีความกลมกล่อม แทบไม่ต้องปรุง ก่อนรับประทานควรชิมเสียก่อน ในหนึ่งชามจะมีหมู ไข่ เครื่องใน ครบเครื่อง

วันที่ 22 ธ.ค 64 สำหรับใครที่เคยเดินทางไปในพื้นที่ อ.บางระกำ จ.พิษณุโลก และเคยรับประทานก๋วยจั๊บร้านเก่าแก่ ของอำเภอบางระกำ ซึ่งจะทราบดีว่ามีรสชาติเด็ด อร่อย ถูกปากเป็นอย่างมาก นั่นก็คือ ร้านก๋วยจั๊บลุงตี๋ ที่บริเวณใต้ต้นหูกวาง ติดกับวัดสุนทรประดิษฐ์ เลขที่ 108/3 ถนนสายพิษณุโลก-บางระกำ อ.บางระกำ จ.พิษณุโลก

 

โดยเฉพาะช่วงเที่ยงจะมีประชาชน เดินทางมารับประทานกันจำนวนมาก เนื่องจากเป็นร้านประจำ 
เจ้าของร้านคือ ลุงตี๋ นายพรศักดิ์ ถาวรยศนนท์ อายุ 72 ปี และนางหลีก ถาวรยศนนท์ ภรรยา อายุ 72 ปี 

หิวตอนนี้ ก๋วยจั๊บ สักชาม ลุงตี๋ 45 ปี "อร่อย" ไม่เคยเปลี่ยน

ลุงตี๋ เล่าฟังว่า ร้านก๋วยจั๊บ เปิดมาตั้งแต่ปี 2518 หรือ ประมาณ 45 ปี แล้ว ขายตั้งแต่ราคาเพียง 2 บาท ปัจจุบันขายในราคา 30-40 บาทเท่านั้น นอกจากร้านก๋วยจั๊บของตนเองจะเก่าแก่แล้ว รสชาติ ก็ยังถูกปาก แก่ผู้ที่ชื่นชอบรับประทานก๋วยจั๊บเป็นอย่างมาก คือ ไม่เผ็ด ไม่จืดจนเกินไป โดยก๋วยจั๊บ เป็นสูตรน้ำใส มีความกลมกล่อม แทบไม่ต้องปรุง ก่อนรับประทานควรชิมเสียก่อน

  หิวตอนนี้ ก๋วยจั๊บ สักชาม ลุงตี๋ 45 ปี "อร่อย" ไม่เคยเปลี่ยน

ลุงตี๋ บอกด้วยว่า ทุกๆเช้า จะมาเตรียมอุปกรณ์และเส้นก๋วยจั๊บ ด้วยตนเอง เพื่อความสดและสะอาด โดยลูกค้าที่มารับประทานส่วนใหญ่จะสั่งก๋วยจั๊บ และเส้นหมี่จั๊บ ภายในชามจะมีหมู ไข่ เครื่องใน ครบเครื่อง เรียกว่ารับประทาน 1 ถ้วย อิ่มมากจนแทบไม่ต้องสั่งถ้วยที่สอง วันหนึ่งขายก๋วยจั๊บ 200-300 ชาม ซึ่งไม่ต้องขายมาก เพียงแค่กำไรเพียงพอในการเลี้ยงครอบครัว

หิวตอนนี้ ก๋วยจั๊บ สักชาม ลุงตี๋ 45 ปี "อร่อย" ไม่เคยเปลี่ยน

ด้วยเหตุที่มีชาติอร่อย ถูกปาก สะอาด ทำให้ร้านก๋วยจั๊บลุงตี๋ ที่ อ.บางระกำ จ.พิษณุโลก เป็นที่ชื่นชอบของชาวอำเภอบางระกำ และคนทั่วไป โดยลุงตี๋ จะเปิดทุกวัน ตั้งแต่เวลา 10.00-15.00 น. 

หิวตอนนี้ ก๋วยจั๊บ สักชาม ลุงตี๋ 45 ปี "อร่อย" ไม่เคยเปลี่ยน ภาพ/ข่าว กรรณิการ์  สิงหะ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.พิษณุโลก

logoline