ข่าว

"คนละครึ่งเฟส3" รีบใช้ ก่อนหมดอายุ หากใช้ไม่หมด รวมยอดกับเฟส4 ได้หรือไม่?

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"คนละครึ่งเฟส 3" รีบใช้ ก่อนหมดอายุ กับคำถามหากใช้ไม่หมด สามารถนำยอดที่เหลือ ไปรวมกับ "คนละครึ่งเฟส 4" ได้หรือไม่?

โครงการ "คนละครึ่งเฟส3" ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก หลังจาก กระทรวงการคลัง เปิดให้ประชาชนลงทะเบียน www.คนละครึ่ง.com  สำเร็จจำนวน 28 ล้านราย พร้อมโอนเงินให้กับผู้ที่ได้รับสิทธิผ่านแอปฯเป๋าตังจำนวน 4,500 บาท ทำเงินสะพัดกว่า 2.04 แสนล้านบาท และกำลังจะสิ้นสุดโครงการในวันที่ 31 ธันวาคม 2564 ที่จะถึงนี้

 

อย่างไรก็ตามล่าสุด ครม.มีมติเห็นชอบโครงการ "คนละครึ่งเฟส4" ซึ่งคาดว่าจะเริ่มในช่วงเดือนมีนาคมถึงเมษายน 2565 รวมระยะเวลา 2 เดือน

 

การใช้สิทธิ "คนละครึ่ง" สามารถใช้จ่ายผ่านแอพพลิเคชั่นเป๋าตัง ซึ่งรัฐช่วยจ่าย 50% ผู้ได้รับสิทธิจ่ายเอง 50% จำกัดสิทธิไม่เกิน 150 บาทต่อวัน ใช้ได้ในวงเงินที่รัฐกำหนดตลอดระยะเวลาที่โครงการกำหนด หากใช้ไม่หมดในแต่ละวัน ระบบจะคืนสิทธิที่ไม่ได้ใช้เข้ายอดรวมของผู้ได้รับสิทธิและจะคำนวณสิทธิใหม่ในเวลา 06.00 น.ของทุกวัน สามารถใช้สิทธิได้ตั้งแต่ช่วงเวลา 06.00-23.00 น. กับทางร้านที่ร่วมรายการเท่านั้น

เงื่อนไขใช้สิทธิ

  • รัฐช่วยจ่าย 50% ผู้ได้รับสิทธิจ่ายเอง 50% โดยใช้สิทธิผ่านแอปฯ เป๋าตัง
  • จำกัดสิทธิไม่เกิน 150 บาท/วัน โดยที่ยอดรวมการใช้สิทธิ “คนละครึ่ง” จากเดิมจำนวน 3,000 บาท เพิ่มอีก 1,500 บาท ตลอดโครงการ
  • ไม่หักสิทธิ หากใช้ไม่หมดในแต่ละวัน โดยระบบจะคืนสิทธิที่ไม่ได้ใช้เข้ายอดรวมของผู้ได้รับสิทธิ และจะคำนวณสิทธิใหม่ในเวลา 6.00 น. ของทุกวัน
  • ใช้สิทธิได้ที่ร้านค้าที่ร่วมโครงการฯ เท่านั้น
  • ใช้ได้เวลา 06.00 - 23.00 น. ไม่สามารถใช้สิทธิ คนละครึ่ง นอกเวลาดังกล่าวได้

 

ระยะเวลาใช้จ่าย

  • สามารถใช้จ่ายในโครงการคนละครึ่งได้ถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2564

โดยล่าสุด มีข้อสงสัยว่า "คนละครึ่งเฟส3" สามารถยกยอดไปทบกับ "คนละครึ่งเฟส4" ได้หรือไม่

ซึ่งเรื่องนี้ยังไม่มีการพูดถึงแต่อย่างใด โดย นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า "คนละครึ่งเฟส3" จะไม่มีการขยายระยะเวลาสิ้นสุดโครงการออกไป จึงขอชวนให้ประชาชนที่ยังมีสิทธิคงเหลือให้รีบออกมาใช้จ่ายก่อนวันสิ้นสุดโครงการในช่วงสิ้นปีนี้

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ