ข่าว

พระลูกวัดเลาขวัญ ตะบะแตก ยัวะรองเจ้าอาวาส ด่าบุพการี ถลกจีวร "เตะก้านคอสลบ"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พระลูกวัดเลาขวัญ ตะบะแตก ยัวะถูกรองเจ้าอาวาส ด่าบุพพการี แถมใส่ร้ายเรื่องพัวพันยาเสพติด ถลกจีวร "เตะก้านคอสลบ" คาเท้า ขณะที่เหยื่อผู้บาดเจ็บแจ้งความตำรวจเอาผิดแล้ว

จากกรณีพระลูกวัดวัดเลาขวัญ จังหวัดกาญจนบุรี ลงมือทำร้ายร่างกาย พระรุ่งเรือง เทพเทียน อายุ 40 ปี รองเจ้าอาวาสวัดเลาขวัญ ด้วยใช้เท้า "เตะก้านคอสลบ" เนื่องจากทนไม่ไหว หลังจากถูกรองเจ้าอาวาส รายนี้ด่าบุพการี และท้าให้มีการตรวจปัสสวะ โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 19 ธ.ค.64 ที่ผ่านมานั้น 

 

พระลูกวัดเลาขวัญ ตะบะแตก ยัวะรองเจ้าอาวาส ด่าบุพการี ถลกจีวร \"เตะก้านคอสลบ\"

 

เกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พระรุ่งเรือง เล่าว่า ช่วงเย็นของวันที่ 19 ธ.ค. ขณะกำลังกวาดใบไม้อยู่บริเวณลานวัด ระหว่างนั้น พระธนภัทร หรือ “พระมัน” ได้เดินเข้ามาหาเรื่อง พร้อมกับตะโกนถามว่า "มองหน้ามีปัญหาอะไร ถ้าอยากมีปัญหา ก็เจอกันหลังเมรุได้นะ" ด้วยความที่ตัวเองไม่อยากมีเรื่อง ตัวเองจึงเดินหนี และไม่ไปตามนัด 

 

จากนั้นไม่นาน พระธนภัทร จึงได้เดินไปหาเจ้าอาวาสวัดที่กุฎิ ก่อนจะเดินตรงมาหาตัวเองที่กำลังนั่งพักอยู่ใต้ต้นไม้ และถามซ้ำว่า "จะเอายังไง" ทำให้อาตมาต้องตอบกลับไปว่า "ถ้าลูกผู้ชายจริง ก็ไปตรวจฉี่สิ" ซึ่งหลังจากพูดจบ ยังไม่ทันขาดคำ อีกฝ่ายได้กระโดดเตะก้านคอ จนหงายท้อง และสลบทันที 

 

พระลูกวัดเลาขวัญ ตะบะแตก ยัวะรองเจ้าอาวาส ด่าบุพการี ถลกจีวร \"เตะก้านคอสลบ\"

 

ขณะที่ นางจู แซ่หุ่น อายุ 73 ปี มารดาของพระรุ่งเรือง บอกว่า รู้สึกเสียใจมาก ที่เกิดเหตุการณ์แบบนี้กับลูกชาย เพราะตลอด 20 ปี ที่ลูกชายบวชเรียนมา ก็ไม่เคยมีเรื่องทะเลาะกับใคร ส่วนพระธนภัทร เพิ่งจะย้ายมาอยู่ได้ไม่นาน หากมีปัญหาอะไรก็ควรพูดคุย ใช้สติแก้ปัญหา ไม่ใช่มาใช้ความรุนแรง เพราะจะเสื่อมเสียพระพุทธศาสนา ตอนนี้ทางตนกลัวมาก หากลูกชายกลับไปอยู่ที่วัดอีก ก็อาจจะถูกทำร้ายได้ จึงอยากให้ทางสำนักพุทธศาสนา เข้ามาจัดการช่วยเหลือด้วย
 

ต่อมาได้สอบถาม พระธนภัทร บริเวณกุฎิที่พัก ถึงการก่อเหตุ ตามที่ได้มีการโพสต์ภาพตามคลิปวีดีโอ. โดยพระธนภัทรได้เปิดประตูออกมาพูดคุยด้วย พร้อมกับชี้แจงว่า ตัวเองนั้นเป็นพระที่อยู่ในคลิปวงจรปิดจริง และยอมรับว่าเป็นคนกระโดดเตะก้านคอ พระรุ่งเรือง ตามภาพที่ปรากฏจริง

 

ส่วนเหตุผลนั้น มาจากที่ก่อนหน้านี้ ตัวเองถูกพระรุ่งเรือง ซึ่งเป็นรองเจ้าอาวาสวัด ชอบพูดจาต่อว่า ตักเตือนอยู่บ่อยครั้ง และชอบด่าบุพการี รวมถึงกล่าวหาว่าตัวเองยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด ซึ่งไม่เป็นความจริง วันเกิดเหตุยอมรับว่า ทนไม่ไหวจริงๆ ตบะแตกแล้ว จึงทำไปด้วยอารมณ์ชั่ววูบ ส่วนเรื่องที่เกิดขึ้นสำนักพุทธ หรือ ตำรวจจะลงโทษวิธีใด ก็จะยอมรับผลกรรม และมองว่าตัวเองไม่ผิด เพราะอีกฝ่ายมาต่อว่า หาเรื่องก่อน 

 

พระลูกวัดเลาขวัญ ตะบะแตก ยัวะรองเจ้าอาวาส ด่าบุพการี ถลกจีวร \"เตะก้านคอสลบ\"

 

นอกจากนี้ จากการสอบถามญาติโยม ที่เดินทางมาช่วยงานของวัด ต่างก็ยืนยันว่า ปกติพระธนภัทร เป็นพระที่ปฎิบัติดี และสอบพระธรรมได้ในระดับสูง  และคิดว่าสิ่งที่พระธนภัทร ลงมือทำไปนั้น คงถึงที่สุดแล้ว และอดทนต่อคำพูดไม่ไหวแล้วจริงๆ ซึ่งตัวเองไม่ขอเข้าข้างใคร เพราะสิ่งที่เสียหายที่สุดก็คือ พระพุทธศาสนา และชื่อเสียงของวัด

 

ทั้งนี้ ภายหลังเกิดเหตุ ทางครอบครัวของพระรุ่งเรือง ที่ถูกทำร้ายร่างกาย ได้เข้าแจ้งความกับ พ.ต.ท.อาณัติ ตรีเภรี สารวัตร (สอบสวน) สภ.เลาขวัญ จังหวัดกาญจนบุรี เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งทาง พ.ต.ท.อาณัติ ได้ทำการสอบปากคำเบื้องต้น และทำการสอบสวนพยานแวดล้อม และจะออกหมายเรียกพระธนภัทร มาสอบปากคำ และเตรียมแจ้งข้อหา ทำร้ายร่างกายผู้อื่นให้ได้รับบาดเจ็บต่อไป "เตะก้านคอสลบ

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ