ข่าว

เจอร่างผู้สูญหาย เหตุเรือลากจูงสินค้า ล่มกลาง "แม่น้ำเจ้าพระยา"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เป็นเวลากว่า 2 เดือน ที่ทีมงานและเจ้าหน้าที่ รอให้น้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาลดลง และมีความปลอดภัย จึงได้ทำการกู้ซากเรือที่จมขึ้นมาได้สำเร็จในที่สุด

กรณีกู้เรือลากจูงจมก้นแม่น้ำเจ้าพระยา เมื่อวันที่ 29 กันยายน 2564 บริเวณสามแยกแม่น้ำเจ้าพระยา-แม่น้ำป่าสัก ใกล้เคียงท่าน้ำวัดพนัญเชิงวรวิหาร อำเภอพระนครศรีอยุธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวทำให้ นายสมชาย คนขับเรือ อายุ 64 ปี เสียชีวิต และ นางนฤมล ผู้ช่วยนายท้ายเรือ อายุ 51 ปี สูญหาย

 

เมื่อวานนี้ (19 ธ.ค.64) นักประดาน้ำของกู้ภัยอยุธยาและทีมงานกู้ภัยอยุธยา ได้ร่วมปฏิบัติการกู้เรือลากจูงสินค้าขนาดใหญ่ โดยทางบริษัทที่เกี่ยวข้อง ประสานเรือเครนจากกรุงเทพฯ มาทำการกู้เรือที่จม ซึ่งเป็นเรือเหล็กขนาดความยาวประมาณ 12 เมตร ประกอบกับเป็นเรือยนต์ลากจูงขนาดใหญ่ เจ้าหน้าที่ต้องใช้เวลาในการกู้เรือขึ้นมาในครั้งนี้ เจอร่างผู้สูญหาย เหตุเรือลากจูงสินค้า ล่มกลาง \"แม่น้ำเจ้าพระยา\"

โดยเวลา 17.00 น. เมื่อวานนี้ ร.ต.อ หญิง ลภัสกฤตา ธาระเลิศ รอง สว.(สอบสวน) สภ.พระนครศรีอยุธยา ได้รับแจ้งว่า เจ้าหน้าสามารถกู้เรือลากจูงที่จมอยู่ใต้น้ำได้สำเร็จ จากนั้นลากเรือจากจุดเกิดเหตุ มายังบริเวณหน้ามัสยิดตะเกี่ย ซึ่งอยู่ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 3 กิโลเมตร

 

เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยอยุธยา พร้อมเจ้าหน้าที่กู้เรือ ลงค้นหาบริเวณใต้ห้องเครื่องยนต์ของเรือ พบร่างนางนฤมล ผู้สูญหาย ในสภาพเหลือแต่โครงกระดูก ทางเจ้าหน้าที่จึงได้รวบรวมชิ้นส่วนถูกใส่ผ้าขาวดำขึ้นไปบนท่าน้ำ เพื่อให้แพทย์ชันสูตรเบื้องต้น ก่อนที่จะให้ทางเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยอยุธยารวมใจนำร่างผู้เสียชีวิตส่งชันสูตรโรงพยาบาล ธรรมศาสตร์ จ.ปทุมธานี

เจอร่างผู้สูญหาย เหตุเรือลากจูงสินค้า ล่มกลาง \"แม่น้ำเจ้าพระยา\"

นายชัชชัย กิตติชัย ผู้บริหารสมาคมอยุธยารวมใจ กู้ภัย 2 กล่าวว่า หลังจากที่ทีมกู้เรือของบริษัทได้มาทำ กู้เรือตลอดระยะ 3 วัน จนในช่วงเย็นหลังจากที่สูบน้ำใต้ท้องเรือจนหมด ทางเจ้าหน้าที่จึงลงไปดูค้นหาก็พบร่างของผู้สูญหาย นอนอยู่ใต้ห้องเครื่องยนต์ บริเวณด้านขวาสภาพเหลือแต่กระดูกมีดินโคลนทับอยู่เล็กน้อย 

 

ทางญาติที่มาติดตามการทำงานของเจ้าหน้าที่ ขอบคุณทีมงาน เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยอยุธยารวมใจ และเจ้าหน้าที่กู้เรือที่ค้นหาร่างผู้สูญหายในครั้งนี้ ส่วนจะประกอบพิธีฌาปนกิจในวันไหนนั้น ต้องรอปรึกษากับทางครอบครัวอีกครั้ง ทั้งนี้เป็นเวลากว่า 2 เดือน ที่ทีมงานและเจ้าหน้าที่ รอให้น้ำในแม่น้ำลดลง และมีความปลอดภัย จึงได้ทำการกู้ซากเรือที่จมขึ้นมาได้ในที่สุด

 

เจอร่างผู้สูญหาย เหตุเรือลากจูงสินค้า ล่มกลาง \"แม่น้ำเจ้าพระยา\"

ข่าว/ภาพ ณัฐพล กิจที่พึ่ง ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.พระนครศรีอยุธยา

ขอบคุณ Facebook : ชัชชัย กิตติไชย (ชัช ตลาดไท)

 

logoline