ข่าว

เที่ยววิถีใหม่ "งานโอทอปไทย" สู้ภัยโควิดคึกคัก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เริ่มแล้วงานเทศกาลของขวัญปีใหม่แห่งปี "โอทอปไทย" สู้ภัยโควิด คึกคัก ประชาชนให้ความสนใจหาซื้อของขวัญ รับเทศกาลปีใหม่ อธิบดี พช.ชวนเที่ยววิถีใหม่ พร้อมคุมเข้มมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดโควิด-19 เต็มรูปแบบ

นายสมคิด จันทมฤก อธิบดีกรมการพัฒนาชุมชนเปิดเผยว่า  กรมการพัฒนาชุมชนได้กำหนดจัดงานแสดงและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ OTOP ภายใต้แนวคิด "โอทอปไทย" สู้ภัยโควิด-19  ช้อปผลิตภัณฑ์ชุมชนไทย สร้างเศรษฐกิจไทยสู้ภัยโควิด กำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 18-26 ธันวาคมนี้ ณ อาคารชาเลนเจอร์ 1-3 ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุม อิมแพ็ค เมืองทองธานี ภายในงานมีการจัดแสดงและจำหน่ายผลิตภัณฑ์พื้นถิ่น ศิลปินพื้นบ้าน เทศกาลของขวัญปีใหม่ ช้อปกันอย่างจุใจมากกว่า 1,500 ร้านค้ามีผลิตภัณฑ์ชุมชน ที่หลากหลายจากทุกภูมิภาคทั่วไทย 

เที่ยววิถีใหม่ \"งานโอทอปไทย\" สู้ภัยโควิดคึกคัก

โดยครั้งนี้ได้มีผลิตภัณฑ์ OTOP ระดับ 1-2 ดาว, OTOP ที่ผ่านกระบวนการพัฒนาโดยหน่วยงานภาคี (กอ.นตผ.) ซึ่งได้รับมาตรฐานรับรองแล้วแต่ยังไม่มีระดับดาว,ผลิตภัณฑ์ OTOP ที่ได้รับผลกระทบจากวิกฤติการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 มาร่วมจัดแสดงเพื่อสนับสนุนช่องทางตลาด

เที่ยววิถีใหม่ \"งานโอทอปไทย\" สู้ภัยโควิดคึกคัก

เพิ่มโอกาสให้ผลิตภัณฑ์ชุมชน รณรงค์ใช้ผลิตภัณฑ์ OTOP เป็นของขวัญ ของฝากช่วงเทศกาลปีใหม่ เพื่อส่งเสริมสนับสนุน ผู้ผลิต ผู้ประกอบการ OTOP ให้มีช่องทางการตลาด มีรายได้จากการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ชุมชนเพิ่มขึ้นตามนโยบายของรัฐบาล เป็นการส่งเสริมเศรษฐกิจชุมชนฐานรากให้มีความเข้มแข็งเพื่อให้ประชาชนมีคุณภาพชีวิตที่ดีและสนับสนุนการสร้างงาน สร้างอาชีพ สร้างรายได้ สู่หมู่บ้านชุมชนทั่วประเทศ

เที่ยววิถีใหม่ \"งานโอทอปไทย\" สู้ภัยโควิดคึกคัก
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ