ข่าว

ผบ.ทบ.สั่งเร่งสอบสาเหตุทหารตกเขา พร้อมช่วยเหลือเต็มที่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผบ.ทบ.กำชับกองทัพภาคที่ 3 ดูแลกำลังพลบาดเจ็บ-เสียชีวิต จากเหตุตกเขาชายแดน จ.ตาก พร้อมให้เร่งสอบสวนสาเหตุโดยเร็ว

จากกรณีกำลังพลชุดลาดตระเวน หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 14  กองกำลังนเรศวร เกิดอุบัติเหตุตกเขา ระหว่างการลาดตระเวนพิสูจน์ทราบและสกัดกั้นขบวนการลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย บริเวณ ดอยมณฑา บ.ห้วยไม้ห้าง ต.พะวอ อ.แม่สอด จ.ตาก ส่งผลให้ จ่าสิบเอก วัชรา ม่วงมี หัวหน้าชุดลาดตระเวน เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ ส่วนสิบเอก จักรกฤษ ปิ่นประยูร กำลังพลชุดลาดตระเวน ได้รับบาดเจ็บ 

พันเอกหญิง ศิริจันทร์ งาทอง รองโฆษกกองทัพบก กล่าวว่า กองทัพบกมีความเสียใจที่กำลังพลเสียชีวิตจากภารกิจเฝ้าตรวจชายแดน  ดูแลอธิปไตยและป้องปรามการกระทำผิดกฎหมาย ซึ่งกองกำลังป้องกันชายแดนกองทัพบก ได้จัดกำลังทหารลาดตระเวนในพื้นที่รับผิดชอบตามภารกิจดังกล่าวอย่างต่อเนื่องตลอด 24 ชั่วโมง    

ด้าน พลเอก ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก ได้แสดงความห่วงใยต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมสั่งการให้กองทัพภาคที่ 3 ดูแลรักษาพยาบาลผู้บาดเจ็บอย่างดีที่สุด รวมทั้งจัดการพิธีศพผู้เสียชีวิตอย่างสมเกียรติ เนื่องจากเป็นการบาดเจ็บและเสียชีวิตระหว่างปฏิบัติหน้าที่ ควบคู่การดูแลช่วยเหลือครอบครัวของผู้เสียชีวิตตามสิทธิของทางราชการ  ในฐานะที่ได้ทุ่มเทเสียสละในหน้าที่

พร้อมกําชับเรื่องความปลอดภัยของกําลังพลที่ปฏิบัติงานในพื้นที่ชายแดนในทุกภารกิจ โดยเฉพาะพื้นที่ภูมิประเทศป่าเขา และในสภาพ อากาศที่หนาวเย็น ทั้งนี้ให้ดําเนินการตรวจสอบสาเหตุของอุบัติเหตุครั้งนี้โดยเร็ว

ผบ.ทบ.สั่งเร่งสอบสาเหตุทหารตกเขา พร้อมช่วยเหลือเต็มที่
ทั้งนี้ สิบเอก จักรกฤษ ปิ่นประยูร ผู้บาดเจ็บ อาการปลอดภัยแล้ว ขณะนี้รับการรักษาอยู่ที่โรงพยาบาลค่ายสมเด็จพระนเรศวรฯ จ.พิษณุโลก ส่วนศพของ จ่าสิบเอก วัชรา ม่วงมี เคลื่อนย้ายไปประกอบพิธีทางศาสนา ณ วัดคู อ.เมือง จ.พิษณุโลก

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ