ข่าว

หนุ่มใช้กกน.สีแดงแทนแมสก์ ประท้วงมาตรการ "ไร้สาระ" ลูกเรือเชิญลง (คลิป)

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ลูกเรือเชิญหนุ่มมะกันลงจากเครื่อง หลังยืนยันจะใช้กกน.สีแดง แทนแมสก์ ประท้วงความ "ไร้สาระ" ของมาตรการคุมโรคบนเครื่องบิน ยกตัวเท่านักเคลื่อนไหวเพื่อสิทธิพลเรือนในตำนาน 

 

อดัม เจนน์ ชายอเมริกัน วัย 38 ปี ถูกพนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน เชิญลงจากเครื่อง ก่อนขึ้นบินจากท่าอากาศยาน ฟอร์ต ลอเดอร์เดล รัฐฟลอริดา มุ่งหน้าวอชิงตัน ดีซี  เมื่อวันที่ 15 ธ.ค.  หลังจากที่เขายืนยันว่า จะสวมกางเกงในแบบ thong สีแดง ไว้ที่หน้า แทนการสวมแมสก์ตามมาตรการป้องกันไวรัสก่อโรคโควิด-19   โดยคลิปที่แชร์บนสื่อสังคมออนไลน์ แสดงนาทีที่ลูกเรือเข้าไปแจ้งว่า ไม่อาจอนุญาตให้อยู่บนเครื่องหากยังยืนยันจะใช้กางเกงในปิดจมูก หลังถกเถียงกันชั่วขณะ เจนน์ก็ลุกจากเก้าอี้ไป  

 

ต่อมา เจนน์ ให้สัมภาษณ์ช่อง NBC2  ว่าเขาแค่อยากแสดงให้เห็นถึงความไร้สาระ ของการบังคับผู้โดยสารสวมแมสก์บนเครื่องบิน แต่กลับอนุญาตให้ถอดได้ตอนดื่มและรับประอาหาร

 

 

หนุ่มใช้กกน.สีแดงแทนแมสก์ ประท้วงมาตรการ \"ไร้สาระ\" ลูกเรือเชิญลง (คลิป)

NBC2

 

ไม่ใช่ครั้งแรกที่ผู้โดยสารรายนี้ สวมกางเกงในที่หน้าบนเที่ยวบิน ทั้งยังเทียบตัวเองกับ โรซา พาร์ก นักเคลื่อนไหวเพื่อสิทธิคนผิวดำในตำนาน จากการไม่ยอมสละที่นั่งบนรถบัสให้คนผิวขาวในยุคแบ่งแยกสีผิว  เขาเปิดเผยว่า เคยทำแบบนี้บนเครื่องบินมาก่อนแล้ว  โดยบอกกับลูกเรือว่า “มันคือแมสก์ ทำหน้าที่ของมันเหมือนกัน”   ลูกเรือแต่ละเที่ยวบิน มีปฏิกริยาแตกต่างกันไป บางคนก็ชื่นชม บางคนไม่

 

 

 

 ขณะที่ ยูไนเต็ด แอร์ไลนส์ ระบุในแถลงการณ์ว่า ลูกค้ารายนี้ไม่ปฏิบัติมาตรการบังคับสวมแมสก์อย่างชัดเจน และขอชื่นชมการทำหน้าที่ของพนักงานก่อนขึ้นบิน เพื่อหลีกเลี่ยงเหตุขัดข้องที่อาจจะเกิดขึ้นกลางอากาศ  

 

สำนักขาว  WTFX รายงานว่า ยูไนเต็ด แอร์ไลน์ สั่งแบนเจนน์ ไม่ให้ใช้บริการจนกว่าคณะกรรมการทบทวนเหตุการณ์ที่เกี่ยวข้องกับผู้โดยสาร จะมีข้อสรุป ขณะที่เจ้าตัวอ้างว่ามีผู้โดยสาร 10 กว่าคน ลงจากเครื่องบินตามเขา หลังจากที่เขาประท้วงต่อต้านแมสก์   

 

การบังคับสวมแมสก์บนเครื่องบินและระบบขนส่งมวลชนข้ามรัฐ ไม่ว่าจะเป็นรถประจำทาง และรถไฟ เป็นคำสั่งลงนามโดยประธานาธิบดีโจ ไบเดน เพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของโควิด และได้ต่ออายุมาตรการเหล่านี้จนถึงมีนาคม ขณะที่เจ้าหน้าที่และลูกเรือ ต้องเผชิญกับพฤติกรรมอาละวาดและก้าวร้าวจากผู้โดยสารที่ต่อต้านหลายครั้งหลายหน สำนักงานการบินสหรัฐ (FAA) ระบุในรายงานเมื่อปลายกันยายนว่า ได้รับรายงานผู้โดยสารละเมิดกฎระเบียบ กว่า 4,300 ราย ส่วนใหญ่เกี่ยวข้องกับการสวมแมสก์ 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ