ข่าว

"วัยรุ่นสายหื่น" เปิด "กลุ่มไลน์" VIP7 ปล่อย "คลิปโป๊เด็ก" กว่า 3,000 คลิป

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจสืบภูธรภาค 2 บุกจับแอดมิน "กลุ่มไลน์" VIP7 ชวนคนเป็นสมาชิก ก่อนแชร์ "คลิปโป๊เด็ก" เจ้าหน้าที่ถึงผงะ พบคลิปเก็บไว้กว่า 3,000 คลิป

สืบเนื่องจาก ชุดลาดตระเวนออนไลน์ (ONLINE PATROL) ของ บก.สส.ภ.2 ได้ลาดตระเวนพบการประกาศหาสมาชิกเข้ากลุ่ม คลิปโป๊เด็ก ซึ่งมีค่าแรกเข้า 90 บาท ถึง 300 บาท ต่อคน เมื่อชำระเงินแล้วจะได้เข้าไปยังกลุ่มไลน์ชื่อว่า “VIP7”  โดยในกลุ่มจะมีแอดมินคอยแชร์วิดิโอลามกเด็กอายุต่ำกว่า 10 ปี หรือบางคลิปต่ำกว่า 5 ปี และบางคลิปมีการกระทำกับเด็กแนวซาดิสซ์ โดยจะแชร์วันละ 20 คลิป

 

บก.สส.ภ.2 จึงได้บูรณาการร่วมกับ ศูนย์ ศปอส.ตร. (PCT) ชุดปฏิบัติการที่ 5 ทำการสืบสวนจนทราบว่าแอดมินกลุ่มคือ นายเกียรติศักดิ์ (สงวนนามสกุล)  อายุ 20 ปี นักศึกษามหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งย่านธนบุรี  จึงได้รวบรวมหลักฐานยื่นขออนุมัติศาลจังหวัดสมุทรปราการ ออกหมายค้นที่ 1651/2564 ลงวันที่ 15 ธันวาคม 2564
    

"วัยรุ่นสายหื่น" เปิด "กลุ่มไลน์"  VIP7 ปล่อย "คลิปโป๊เด็ก" กว่า 3,000 คลิป

 

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจนำหมายค้นเข้าค้น ที่บ้านดังกล่าว พบ คอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊คของ นายเกียรติศักดิ์ ซึ่งพบข้อมูลคลิปวีดิโอลามกของเด็ก รวมทั้งสิ้นประมาณ 3,000 คลิป และยังพบว่าเป็นแอดมินของกลุ่มแชร์คลิปโป๊เด็กอีกกว่า 6 กลุ่ม  จึงได้จับกุมตัว นายเกียรติศักดิ์ พร้อมยึดของกลาง เป็น คอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊ค จำนวน 1 เครื่องของ นายเกียรติศักดิ์  ซึ่งพบข้อมูลคลิปวีดิโอลามกของเด็ก รวมทั้งสิ้นประมาณ 3,000 คลิป 

 

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ แจ้งข้อหา “นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์และเผยแพร่หรือส่งต่อข้อมูลคอมพิวเตอร์โดยรู้อยู่แล้วว่าเป็นข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่มีลักษณะอันลามก ตาม พ.ร.บ.ว่าด้วยการกรทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.2540, ครอบครอง ผลิตและจำหน่ายสื่อลามกเด็กเพื่อแสวงหาผลประโยชน์ทางเพศสำหรับตนเองหรือผู้อื่น ตามป.อาญา มาตรา 287/1 วรรคแรก ,ส่งต่อซึ่งสื่อลามกอนาจารเด็ก ตามป.อาญา มาตรา 287/1 วรรคสอง”

 

"วัยรุ่นสายหื่น" เปิด "กลุ่มไลน์"  VIP7 ปล่อย "คลิปโป๊เด็ก" กว่า 3,000 คลิป

 

 

ในชั้นจับกุม นายเกียรติศักดิ์  ให้การ “รับสารภาพ” โดยยอมรับว่าตนเองจะส่งคลิปวีดิโอเข้าไปในกลุ่มวันละ 20 คลิป ซึ่งทราบดีว่าผิดกฎหมาย แต่ต้องการหาเงินซื้อคอมพิวเตอร์ใหม่ เพื่อไปเล่นเกมออนไลน์ชื่อว่า GTAV และยังอ้างว่าตนเองอยู่ในกลุ่มม็อบเยาวชนปลดแอกที่ออกมาเคลื่อนไหวทางการเมืองอีกด้วยนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป


       

"วัยรุ่นสายหื่น" เปิด "กลุ่มไลน์"  VIP7 ปล่อย "คลิปโป๊เด็ก" กว่า 3,000 คลิป

 

พล.ต.ต. ธีรเดช  ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.ภ.2 กล่าวว่าการปฎิบัติการครั้งนี้เพื่อความปลอดภัยของเด็กและเยาวชนในโลกโซเชี่ยล ไม่ตกเป็นเหยื่อของกลุ่มคนที่แสวงหาผลประโยชน์โดยไม่คำนึงถึงอันตรายและสวัสดิภาพของเด็กและเยาวชนที่รู้เท่าไม่ถึงการ และการกระทำดังกล่าวนี้ยังส่งผลเสียต่อสังคมที่จะมีปัญหาตามมาอีกหลายประการ  จึงขอฝากผู้ปกครองช่วยกันดูแลให้ความรู้บุตรหลานอีกทางหนึ่งด้วย  
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ