ข่าว

"ชาวเมียนมา" เด็กและผู้หญิง หนีเหตุปะทะ ข้ามแม่น้ำเมยเข้าไทย ด้าน อ.แม่สอด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ราษฎรชาวเมียนมา ในพื้นที่การสู้รบ อพยพหนีนับพันคน ข้ามแม่น้ำเมยมายังชายแดน บ้านดอนไชย หมู่ 6 ตำบลแม่ตาว อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก  

วันนี้ 16 ธันวาคม 2564 ผู้สื่อข่าวจังหวัดตาก รายงานว่า เกิดเหตุยิงปะทะกัน ระหว่าง กองพันเคลื่อนที่เร็ว 560 เมียนมา กับทหารชนกลุ่มน้อยเคเอ็นยู กองพัน 27 กองพลน้อยที่ 6 โดยมีการยิงปะทะกัน บริเวณมอโค๊ะกะเล ห่างจากแนวชายแดนไทยเมียนมา เข้าไปในฝั่งเมียนมา ประมาณ 1 กิโลเมตร ซึ่งมีการยิงปะทะ ด้วยอาวุธหนัก และปืนประจำกาย

 

จากการสู้รบอย่างหนัก ทำให้ราษฎรชาวเมียนมา ในพื้นที่การสู้รบ ซึ่งส่วนใหญ่เป็นผู้หญิงและเด็ก อพยพหนีตายนับพันคน ข้ามแม่น้ำเมยเข้ามายังฝั่งไทยในพื้นที่แนวชายแดน บ้านดอนไชย หมู่ 6 ตำบลแม่ตาว อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก   \"ชาวเมียนมา\" เด็กและผู้หญิง หนีเหตุปะทะ ข้ามแม่น้ำเมยเข้าไทย ด้าน อ.แม่สอด

 

เจ้าหน้าที่ทหารหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 14 พร้อมด้วยฝ่ายกครองอำเภอแม่สอด ตำรวจตระเวนชายแดนที่ 346 และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้มีการตรึงกำลัง ในพื้นที่แนวชายแดนเพื่อรักษาความปลอดภัย   \"ชาวเมียนมา\" เด็กและผู้หญิง หนีเหตุปะทะ ข้ามแม่น้ำเมยเข้าไทย ด้าน อ.แม่สอด

พร้อมกันพื้นที่ เพื่อไม่ให้ประชาชน เข้าใกล้พื้นที่เขตอันตราย ส่วนผู้อพยพ เจ้าหน้าที่ได้ให้การช่วยเหลือตามหลักมนุษยธรรม มีการคัดแยก กลุ่มผู้อพยพ ไปอยู่บริเวณท้ายหมู่บ้าน ในพื้นที่ปลอดภัย ท่ามกลางมาตรการ การคัดกรองโควิด-19 ทั้งนี้จากการเหตุดังกล่าว ยังไม่มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บ หรือเสียชีวิต

\"ชาวเมียนมา\" เด็กและผู้หญิง หนีเหตุปะทะ ข้ามแม่น้ำเมยเข้าไทย ด้าน อ.แม่สอด ภาพ/ข่าว ไพฑูรย์ สุขแว่น ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ. ตาก

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ