ข่าว

"นายกฯ"-อนุพงษ์ ลงยะลาเยี่ยมกลุ่มอาชีพ สร้างรายได้ เข้มรักษาความปลอดภัย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"นายกฯ" และคณะลงยะลา เมืองต้นแบบสามเหลี่ยมมั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน เยี่ยมกลุ่มอาชีพ สร้างรายได้ ขณะที่มีการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด ขณะที่คอหวยไม่พลาด รุมส่องทะเบียนรถนายกฯ

15 ธ.ค.2564 - ที่ท่าอากาศยานทหาร 2 กองบิน 6 (บน.6) ดอนเมืองกทม. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา  "นายกรัฐมนตรี"และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เดินทางลงพื้นที่ตรวจราชการจังหวัดยะลาและปัตตานี เพื่อติดตามความก้าวหน้าการดำเนินงานตามนโยบายของรัฐบาลในการพัฒนาเศรษฐกิจ สังคมและความมั่นคงในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้

 

โดยมี พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว. มหาดไทย, นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม,นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน, พล.อ.ชัยชาญ ช้างมงคล รมช.กลาโหม นายนิพนธ์ บุญญามณี รมช.มหาดไทย  พลเอกณัฐพล นาคพาณิชย์  ที่ปรึกษานายกฯ- และผอ.ศบค.ส่วนหน้า นายสุทธิพงศ์ จุลเจริญ ปลัดกระทรวงมหาดไทย และ พล.อ.สุพจน์ มาลานิยม เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ(สมช.) ร่วมคณะ

 

ต่อมาเวลาประมาณ 09.45 น."นายกฯ"และคณะ ได้เดินทางมาถึงอาคารศูนย์ราชการจังหวัดชายแดนภาคใต้ ตำบลสะเตง อำเภอเมืองยะลา จังหวัดยะลา โดยมีนายภิรมย์ นิลทยา ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา และข้าราชการในพื้นที่หลายหน่วยงานให้การต้อนรับ  

 

สำหรับการรักษาความปลอดภัยในการลงพื้นที่ครั้งนี้ ฝ่ายความมั่นคงและฝ่ายปกครองได้จัดเตรียมความพร้อม ทั้งด้านสถานที่ และการใช้มาตรการการรักษาความปลอดภัยขั้นสูงสุด พร้อมทั้งซักซ้อมขบวนรถ โดยมีตำรวจ ทหาร และอาสาสมัครในพื้นที่ คอยดูแลความปลอดภัยและอำนวยความสะดวก

 

และเหมือนกับทุกๆ ครั้ง เมื่อ "นายกฯ" เดินทางลงพื้นที่ปฏิบัติภารกิจ ก็มีนักเสี่ยงโชคบางส่วนไม่พลาดที่จะมาส่องทะเบียนรถนายกฯ เพื่อนำไปเสี่ยงโชคในงวดวันที่ 16 ธ.ค.นี้ ซึ่งรถที่ "นายกฯ" ใช้ในครั้งนี้ เป็นรถสีขาว ทะเบียน 1 ขข 2880

 


 

"นายกฯ"-อนุพงษ์ ลงยะลาเยี่ยมกลุ่มอาชีพ สร้างรายได้ เข้มรักษาความปลอดภัย

สำหรับกำหนดการของ "นายกฯ" ในช่วงเช้า "นายกฯ"ตรวจติดตามงานด้านการพัฒนาเศรษฐกิจ สังคม และความมั่นคงในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ณ อาคารศูนย์ราชการจังหวัดชายแดนภาคใต้ อ.เมืองยะลา ในมิติงานสำคัญ ได้แก่ การยกระดับคุณภาพชีวิตที่ดีให้กับประชาชน การพัฒนาเศรษฐกิจและสังคม ผ่านโครงการเมืองต้นแบบ สามเหลี่ยมมั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน

 

"นายกฯ"-อนุพงษ์ ลงยะลาเยี่ยมกลุ่มอาชีพ สร้างรายได้ เข้มรักษาความปลอดภัย

การบริหารจัดการด้านความมั่นคง และชายแดน การบริหารจัดการนำการดำเนินการแก้ไขปัญหาสถานการณ์โควิด-19 และการเตรียมการภายหลังการผ่อนคลายมาตรการควบคุมเชิงพื้นที่ในพื้นที่ รวมทั้งการติดตามการปฏิบัติราชการของคณะกรรมการยุทธศาสตร์การพัฒนาจังหวัดชายแดนภาคใต้ (กพต.)

 

และเป็นประธานเปิดปฏิบัติการ การขจัดความยากจนและพัฒนาคนทุกช่วงวัยอย่างยั่งยืนตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้  ภายใต้กรอบแนวทาง "1 ข้าราชการ ศอ.บต. 1 ครัวเรือนยากจน” และเป็นประธานประชุมการบูรณาการแก้ไขสถานการณ์โควิด-19 ในพื้นที่จังหวัดชายแดนใต้ รวมถึงงานด้านความมั่นคงและด้านการพัฒนาจังหวัดชายแดนภาคใต้

 

ช่วงบ่าย "นายกฯ" และคณะตรวจเยี่ยมการบริหารจัดการโครงการจังหวัดชายแดนภาคใต้ เมืองปูทะเลโลก ณ กลุ่มเลี้ยงปูดำทะล อ.ยะหริ่ง จ.ปัตตานี ตามกรอบแนวคิดการพัฒนาเศรษฐกิจฐานราก โดย ศอ.บต. ร่วมมือกับมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานี กรมประมงกรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง และกลุ่มวิสาหกิจชุมชนเกษตรกรในพื้นที่ ในการขับเคลื่อนโครงการพัฒนาและส่งเสริมการเลี้ยงปูทะเลให้เป็นสัตว์เศรษฐกิจชนิดใหม่ร่วมกับการอนุรักษ์และฟื้นฟูป่าชายเลนรวมทั้งมีการพัฒนาเกษตรกรรุ่นใหม่

     

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ