ข่าว

ลือสนั่น "ผู้ว่าฯหมูป่าณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร" ถอยไม่ลงชิงผู้ว่าฯ กทม.แล้ว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ลือสนั่น "ผู้ว่าฯหมูป่า ณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร" ไม่ลงชิงผู้ว่าฯ กทม. แล้ว เหตุขาดคุณบัติ ไม่มีทะเบียนบ้านอยู่ใน กทม. 1 ปี

มีรายงานข่าวว่า "นายณรงค์ศักดิ์  โอสถธนากร"  ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี หรือรู้จักกันในนามผู้ว่าฯหมูป่า ล่าสุดได้ตัดสินใจไม่ลงชิงเก้าอี้ผู้ว่าฯ กทม.แล้ว เนื่องจากคุณสมบัติไม่ครบตามที่กฎหมายกำหนด คือต้องมีทะเบียนบ้านใน กทม.1 ปี และเสียภาษีเงินได้นิติบุคคลต่อเนื่องใน กทม. เป็นเวลา 5 ปี อีกทั้ง "นายณรงค์ศักดิ์" ต้องการที่จะรับราชการต่อไปเนื่องจากมีอายุราชการเหลืออีกนานพอสมควร คือจะเกษียณอายุราชการกันยายน 2568

 

สำหรับ "นายณรงค์ศักดิ์" ผลงานเด่นคงหนีไม่พ้นภาพการบริหารงานในปฏิบัติการช่วยเหลือ 13 ชีวิตติดถ้ำหลวง เมื่อครั้งดำรงตำแหน่งผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย เมื่อช่วงปี 2560 ก่อนที่จะย้ายมาดำรงตำแหน่งผู้ว่าราชการจังหวัดพะเยา ก็ยังคงโชว์ศักยภาพแก้ไขปัญหาฝุ่นพิษ PM2.5 สั่งห้ามและขอความร่วมมือประชาชนหยุดเผาไร่นา จนช่วยให้สถานการณ์ฝุ่นในพื้นที่ภาคเหนือทุเลาลงหลังจากที่ทวีความรุนแรงมาต่อเนื่อง ก่อนที่จะย้ายไปดำรงตำแหน่งผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย ก็ไม่ยากเกินความสามารถของผู้ว่าฯ หมูป่า อวดการบริหารงานผ่านยอดการจองคิวฉีดวัคซีนของประชาชนในจังหวัดลำปางที่ยอดสูงเป็นอันดับสองรองจากกรุงเทพฯ เท่านั้น

 

ด้านประวัติส่วนตัว "นายณรงค์ศักดิ์" เรียนจบมัธยมศึกษาปีที่ 5 (ม.ศ.5) โรงเรียนบดินทรเดชา (สิงห์ สิงหเสนี) จากนั้นได้ศึกษาต่อระดับปริญญาตรี คณะวิศวกรรมศาสตรบัณฑิต (วิศวกรรมโยธา) มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ก่อนที่จะศึกษาต่อและสำเร็จการศึกษาในระดับ นิติศาสตรบัณฑิต, เทคโนโลยีบัณฑิต (เทคโนโลยีสารสนเทศธุรกิจ) และรัฐประศาสนศาสตร์บัณฑิต มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช นอกจากนี้ ผู้ว่าฯ ผู้ป่า ยังจบการศึกษาในระดับปริญญาโท ด้าน Master of Science (Geodetic Science and Surveying), มหาวิทยาลัยโอไฮโอสเตต สหรัฐอเมริกา
 

 

 

logoline