ข่าว

"เคาท์ดาวน์" อ.สังขละบุรี นทท.จองพักข้ามปี คาดเงินสะพัดหลัก 10 ล้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ 65 อ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี คาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวเข้ามาในพื้นที่ไม่ต่ำกว่า 30,000 คน เงินสะพัดหลัก 10 ล้านบาท

ที่อำเภอสังขละบุรี จังหวัดกาญจนบุรี เตรียมพร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยวช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 2565 เพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยว นายวิจารณ์ กุลชนะรัตน์ นายกเทศบาลวังกะ กล่าวว่า การจัดงานจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 30 ถึง 31 ธันวาคม 2564 บริเวณจุดชมวิวเทศบาลวังกะ กลางแม่น้ำสามประสบ ภายในงานจะมีการแสดงประวัติความเป็นมาของเมืองสังขละบุรี การแสดงวัฒนธรรม จำหน่ายอาหารพื้นบ้าน สินค้าพื้นเมืองของที่ระลึก

 

ช่วงกลางวัน แข่งขันเรือยนต์ ภาคกลางคืนวันที่ 31 นับเวลาถอยหลังต้อนรับปีใหม่ 2565 "เคาท์ดาวน์" ช่วงเช้าของวันที่ 1 มกราคม 2565 ร่วมกันทำบุญใส่บาตรพระสงฆ์ หน้าตลาดสดเทศบาลวังกะ ทั้งนี้นักท่องเที่ยวที่จะเข้าร่วมงาน ให้แสดงการฉีดวัคซีนโควิด-19 แล้ว 2 เข็ม 

\"เคาท์ดาวน์\" อ.สังขละบุรี นทท.จองพักข้ามปี คาดเงินสะพัดหลัก 10 ล้าน

พ.ต.อ.ธนกร รอดเรือง ผกก.สังขละบุรี เปิดเผยด้วยว่า ช่วงเทศกาลปีใหม่นี้ มีนักท่องเที่ยวเข้ามาในพื้นที่จำนวนมาก เจ้าหน้าที่ตำรวจ จะคอยอำนวยความสะดวก เพื่อความปลอดภัยของประชาชนและนักท่องเที่ยว บริเวณถนนคนเดินสังขละบุรี จัดระเบียบจราจรให้รถวิ่งได้แบบวันเวย์เพื่อความคล่องตัว ส่วนสะพานไม้อุตตมานุสรณ์ หรือสะพานมอญ สถานที่ท่องเที่ยวจะมีเจ้าหน้าที่ตำรวจประจำจุด เพื่อป้องกันเหตุระงับเหตุ สร้างความอุ่นใจให้นักท่องเที่ยวในพื้นที่

\"เคาท์ดาวน์\" อ.สังขละบุรี นทท.จองพักข้ามปี คาดเงินสะพัดหลัก 10 ล้าน

ขณะที่ นางจินดา สำเภา ประธานชมรมถนนคนเดินสังขละบุรี  กล่าวว่า ได้จัดเจ้าหน้าที่ประจำจุดเข้าออก วัดอุณหภูมิ เจลแอลกอฮอล์ล้างมือ คอยอำนวยความสะดวกให้กับนักท่องเที่ยวที่จะมาเดินในงานถนนคนเดิน และพ่อค้าแม่ค้า ผู้ประกอบการสังขละบุรี ติดป้ายแสดงการรับวัคซีนโควิด-19 เพื่อสร้างความมั่นใจความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยว 

 

ส่วนของผู้ประกอบการโรงแรมที่พักรีสอร์ท มีการจองกันถึงข้ามปี คาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวเข้ามาในพื้นที่ไม่ต่ำกว่า 30,000 คนเงินสะพัดหลัก 10 ล้านบาท

\"เคาท์ดาวน์\" อ.สังขละบุรี นทท.จองพักข้ามปี คาดเงินสะพัดหลัก 10 ล้าน

ภาพ/ข่าว จิตรภานุ ทองผาภูมิพรทวี ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.กาญจนบุรี

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ