ข่าว

ลุงปืนโหด "ยิงหนุ่มดับคาไร่" ฉุนวาง "ตะปูเรือใบ" ทางเข้าบ้านห่วงไม่ปลอดภัย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจเพชรบุรี จับลุงวัย 64 ปี "ยิงหนุ่มวัย 28 ดับคาไร่มันสำปะหลัง" อ้างแค้นที่เคยเข้ามาลักผลไม้ในสวนบ่อยครั้งแลัยังพบว่ามีคนมาวาง "ตะปูเรือใบ" ที่ปากทางเข้าบ้านเป็นประจำเกรงว่าจะเกิดความไม่ปลอดภัยกัยบคนในครอบครัว

10 ธ.ค.2564   พล.ต.ต.อุทัย  กวินเดชาธร ผู้บังคับการตำรวจภูธร จังหวัดเพชรบุรี  แถลงผลการจับกุม นายคำนึง  (สงวนนามสกุล) อายุ 64 ปี  ผู้ต้องหายิงนายปราโมช หรือ ต้น ไกรวิลาส อายุ 28 ปี เสียชีวิต  บริเวณริมถนนภายในไร่ ในพื้นที่ ต.ห้วยทรายเหนือ อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี  เมื่อวันที่ 7 ธ.ค.2564  พร้อมด้วยของกลางกระสุนปืน ลูกซอง หลายชนิด ,กัญชาแห้ง น้ำหนัก 13.8 กรัม , ดินปืน , แก๊ป 1 ขวด ,หมอนรองกระสุน ,ดินปืน , ลูกกระสุนปืนเม็ดตะกั่ว ,โครงปืนยาวทำด้วยไม้,โครงปืนยาวลูกซองทำด้วยไม้จำนวน 1 อัน,ลำกล้องปืนลูกซอง จำนวน 1ลำกล้อง , แส้ล้างลำกล้องปืน จำนวน 4 อัน,ดินประสิว จำนวน 1 ถุง,ปืนยาวไทยประดิษฐ (์ปืนแก็ป )ไม่ทราบขนาด โดยจับได้ที่ บ้านในต.ห้วยทรายเหนือ อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี 

 

โดยตำรวจ แจ้งข้อหา ในความผิดฐาน “ มีเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตและมียาเสพติดให้โทษประเภท 5 (กัญชา) ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย, ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา , มีอาวุธปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต พาอาวุธปืนไปใน ถนน เมือง หมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุจำเป็นเร่งด่วน และยิงปืนซึ่งใช้ดินระเบิดโดยใช่เหตุในเมือง หมู่บ้าน

 

 

 

 

ลุงปืนโหด \"ยิงหนุ่มดับคาไร่\" ฉุนวาง \"ตะปูเรือใบ\" ทางเข้าบ้านห่วงไม่ปลอดภัย

 

พล.ต.ต.อุทัย  เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 7 ธ.ค.64 ตำรวจ สภ.ชะอำ รับแจ้งเหตุคนร้ายใช้อาวุธปืนยิง นายปราโมช หรือต้น ไกรวิลาส อายุ 28 ปี ถึงแก่ความตาย ที่บริเวณริมถนนภายในไร่ ม.5 บ.หนองขาม ต.หวยทรายเหนือ อ.ชะอา จ.เพชรบุรีซึ่งภายหลังเกิดเหตุตำรวจทำการสืบสวนโดยเข้าตรวจสอบบ้านใน ต.ห้วยทรายเหนือ อ.ชะอำ ใกล้บ้านของนายคำนึง ผู้ต้องหา แต่นายคำนึกให้การปฏิเสธว่า  ตนเองไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้อง ซึ่งจนท.ตร.ทำการตรวจสอบพบอาวุธปืนยาวไทยประดิษฐ์(ปืนแก๊ป) จำนวน 1 กระบอก โดยนายคำนึง  รับว่าเป็นของตนมีไว้โดยไม่ได้รับอนุญาต จนท.ตร.จึงได้ทำการจับกุม ในความผิดฐาน “มีอาวุธปืนไว้ใน ครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต” นำตัวส่งพนกังานสอบสวนดำเนินคดีและได้รับการประกันตัวในชั้นสอบสวน 

 

ลุงปืนโหด \"ยิงหนุ่มดับคาไร่\" ฉุนวาง \"ตะปูเรือใบ\" ทางเข้าบ้านห่วงไม่ปลอดภัย

ต่อมาเมื่อวันที่ 9 ธ.ค. 2564 เจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำหมายค้น ศาลจังหวัดเพชรบุรี เข้าทำการค้นภายในบ้านพักของนายคำนึง เพื่อรวบรวมพยานหลักฐานตรวจพบ และตรวจยึด อาวุธปืน และเครื่องกระสุนปืนรวมทั้งกัญชา รวม 15รายการ และจากการสอบสวนนายคำนึง ให้การรับสารภาพว่าตนเป็นผู้ก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงนายปราโมช หรือ ต้น  ถึงแก่ความตายจริงเมื่อวันที่ 7 ธ.ค.ที่ผ่านมา

 

ลุงปืนโหด \"ยิงหนุ่มดับคาไร่\" ฉุนวาง \"ตะปูเรือใบ\" ทางเข้าบ้านห่วงไม่ปลอดภัย

 

 

ทั้งนี้สาเหตุเกิดจาก เมื่อประมาณ 3 เดือนที่ผ่านมา ผู้ตายมักจะมีคนมาลักผลไม้ และพืชสวนของตนบ่อยครั้ง และพบว่ามีคนมาวางตะปูเรือใบ ที่ปากทางเข้าบ้านของ ตนเป็นประจำจึงเกรงว่าจะเกิดความไม่ปลอดภัยกับคนในครอบครัวซึ่งตนมีบุตรสาว จำนวน 2 คน และหลาน 1 คน อีกทั้งตนอายุมากแล้ว วันเกิดเหตุตนเห็นผู้ตายเดินมา จึงหลบเข้าไปในป่าอ้อยข้างทางเพื่อซุ่มดู เห็นผู้ตายมาถึงที่เกิดเหตุและก้มลงวางตะปูเรือใบ ปากทางเข้าบ้านพักของตน จึงใช้อาวุธปืนยิงเสียชีวิตดังกล่าว

 


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ