ข่าว

"ป.ป.ส." ยึด "ยาเสพติด" ซุกถุงอาหารส่ง "เกาหลีใต้" จ่อขยายผลจับเครือข่าย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ป.ป.ส." ร่วมกับ ตำรวจนนทบุรี ตรวจยึด "ยาเสพติด" หลายประเภทซุกซ่อนในถุงอาหาร เตรียมส่งไปปลายทางประเทศ "เกาหลีใต้" พบไอซ์ผลึกสีฟ้า เคตามีนแบบผงคล้ายกาแฟ

10 ธ.ค.2564  ที่ ป.ป.ส. นายวิชัย ไชยมงคล เลขาธิการ ป.ป.ส. พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่สำนักงานอัยการสูงสุด สาธารณรัฐเกาหลี , พ.ต.อ. ภูมิธัช  โฆษิตวนิชพงศ์ รอง ผบก.ภ.จว.นนทบุรี และ พ.ต.อ. คมกฤษณ์ คำบุศย์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรบางกรวย ร่วมแถลงการ "สกัดกั้นการลักลอบส่งยาเสพติดผ่านทางพัสดุไปรษณีย์ระหว่างประเทศ"  ที่ซุกซ่อนมาในบรรจุภัณฑ์อาหารเตรียมส่งออกปลายทางเกาหลีใต้  หลังเจ้าหน้าที่ ป.ป.ส. ได้รับแจ้งเบาะแสว่า จะมีการลักลอบขนส่งพัสดุต้องสงสัยไปประเทศเกาหลีใต้
 

\"ป.ป.ส.\" ยึด \"ยาเสพติด\" ซุกถุงอาหารส่ง \"เกาหลีใต้\" จ่อขยายผลจับเครือข่าย

 

โดยเมื่อเวลาประมาณ 01.00 น. ของวันที่  9 ธ.ค.2564   ที่ผ่านมา มีผู้แจ้งมาที่ที่สายด่วนแจ้งเบาะแสยาเสพติด 1386  ว่าพบพัสดุต้องสงสัยว่าจะมียาเสพติดซุกซ่อนอยู่ภายใน เตรียมส่งไปยังประเทศเกาหลีใต้   ป.ป.ส. จึงได้สืบสวน และหาข่าวเพิ่มเติม ก่อนเข้าไปตรวจสอบพัสดุดังกล่าว จากนั้นจึงเข้าตรวจสอบพัสดุของบริษัทเอกชนแห่งหนึ่ง ตามที่ได้รับแจ้งจากเบาะแส และ จากการตรวจสอบกล่องพัสดุ ภายในบรรจุเป็นถุงผลิตภัณฑ์อาหาร มีการซุกซ่อนยาเสพติดอยู่ภายในเป็นยาเสพติดหลายชนิด ประกอบด้วย ไอซ์ น้ำหนักประมาณ 870 กรัม ยาอี 1,980 เม็ด เคตามีน 1,778 กรัม และกัญชา 2,080 กรัม จึงได้ตรวจยึดของกลางดังกล่าว และจัดทำบันทึกตรวจยึด นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.บางกรวย เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

\"ป.ป.ส.\" ยึด \"ยาเสพติด\" ซุกถุงอาหารส่ง \"เกาหลีใต้\" จ่อขยายผลจับเครือข่าย

\"ป.ป.ส.\" ยึด \"ยาเสพติด\" ซุกถุงอาหารส่ง \"เกาหลีใต้\" จ่อขยายผลจับเครือข่าย

 

ทั้งนี้ จากการสืบสวนขยายผลพบว่า ในวันที่ 8 ธ.ค.  2564 พัสดุดังกล่าว ได้ถูกส่งมายังบริษัทขนส่งพัสดุไปยังต่างประเทศ แห่งหนึ่ง เพื่อเตรียมส่งไปยังประเทศเกาหลีใต้ โดยผู้ส่งไม่มาส่งพัสดุด้วยตนเองแต่ใช้การจ้างวานแท็กซี่สาธารณะเป็นผู้มาส่งให้ และจากการระบุชนิดพัสดุภัณฑ์เป็นอาหาร แต่กลับมีน้ำหนักมากเกินไปไม่สอดคล้องกับชนิดพัสดุภัณฑ์ที่ได้ระบุไว้ จึงทำให้มีความน่าสงสัย ซึ่งจากนี้ สำนักงาน ป.ป.ส. จะร่วมกับ สน.บางกรวย เพื่อขยายผลจับกุมผู้ส่งและเครือข่ายผู้อยู่เบื้องหลัง นอกจากนี้ ได้ประสานข้อมูลให้เจ้าหน้าที่สำนักงานอัยการสูงสุดสาธารณรัฐเกาหลี ประจำประเทศไทย เพื่อร่วมขยายผลถึง ผู้ร่วมขบวนการในประเทศเกาหลีใต้ด้วย

 

\"ป.ป.ส.\" ยึด \"ยาเสพติด\" ซุกถุงอาหารส่ง \"เกาหลีใต้\" จ่อขยายผลจับเครือข่าย


ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่  1 ตุลาคม 2564 - 9 ธันวาคม 2564 มีประชาชนได้แจ้งเบาะแสเกี่ยวกับยาเสพติดเข้ามารวม 3,575 เรื่อง 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ