ข่าว

หมาวัด กับ ไก่ชน เพื่อนซี้วัดเดียวกัน "ต่างสายพันธุ์" ก็อยู่กันได้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ทั้งคู่จะอยู่บริเวณหน้าวิหารหลวงพ่อกิ่ม หลังจากกราบไหว้ ก็ส่องความน่ารักของสุนัขและไก่ ที่เดินเล่นกินนอนอยู่ด้วยกัน

วันที่ 9 ธ.ค. 64 หมา กับ ไก่ เหมือนจะเข้ากันไม่ได้ แต่แล้วสองตัวนี้ ที่อยู่วัดเดียวกัน กลับเป็นคู่ซี้ต่างสายพันธุ์ ชื่อ เจ้ามอม "หมาวัด" กับ เจ้าแดง "ไก่ชน" บริเวณหน้าวิหารหลวงพ่อกิ่ม วัดกลาง ตำบลหัวไผ่ อำเภอเมือง จังหวัดอ่างทอง ทั้งคู่อยู่ด้วยกันมาประมาณ 1 ปีแล้ว ไปไหนมาไหนกินนอนอยู่ด้วยกัน ซึ่งเป็นภาพที่น่ารักของความเป็นเพื่อนซี้ย่ำปึกของทั้งสองตัว เรียกว่าตัวติดกันตลอดเวลา  

 

ซึ่งที่บริเวณวัดกลางนั้น จะมีหมาวัดและไก่วัดจำนวนมาก แต่เจ้ามอม สุนัขไทยเพศผู้ตัวสีน้ำตาล ได้คบหาเป็นเพื่อนสนิทกับ เจ้าแดง ไก่ชนไทยวัยกำลังหนุ่ม สร้างความน่ารักให้กับทางญาติโยมที่เข้าวัดมากราบไหว้หลวงพ่อกิ่ม ก็จะพบสองเกลอหมากับไก่ ที่จะนอนเล่นเดินเล่นคลอเคลียกันไป ส่วนเจ้ามอมก็จะดูแลความปลอดภัยให้เจ้าแดง ไก่ชนหนุ่ม ส่วนเจ้าแดงก็ใช้เวลาจิกหาเห็บหมัดให้เจ้ามอม 

หมาวัด กับ ไก่ชน เพื่อนซี้วัดเดียวกัน \"ต่างสายพันธุ์\" ก็อยู่กันได้

พระมหาสวัสดิ์ ธรรมะปาโร รักษาการเจ้าอาวาสวัดกลาง บอกว่า อาตมาเพิ่งเข้ามาดำรงตำแหน่งรักษาการเจ้าอาวาสได้ไม่นาน ก็เห็นความน่ารักของหมากับไก่ ระหว่างเจ้ามอมกับเจ้าแดง เพื่อนคู่ซี้แล้ว เป็นภาพที่น่ารักน่าเอ็นดู แม้จะเป็นสัตว์ต่างสายพันธุ์ ก็อยู่ร่วมกันได้อย่างเป็นสุข 

 

โดยทั้งคู่นั้นจะอยู่ที่บริเวณหน้าวิหารหลวงพ่อกิ่ม หลังจากกราบไหว้พระขอพรหลวงพ่อกิ่มแล้ว ก็จะได้ส่องความน่ารักของสุนัขและไก่ ที่เดินเล่นกินนอนอยู่ด้วยกัน ทางอาตมาก็ยังได้ถ่ายคลิปไว้แล้วตั้งชื่อคลิปว่า "เพื่อนซี้ต่างสายพันธุ์"

หมาวัด กับ ไก่ชน เพื่อนซี้วัดเดียวกัน \"ต่างสายพันธุ์\" ก็อยู่กันได้

ทางด้าน ยายเม้า วัย 64 ปี  ที่เข้ามาช่วยงานภายในวัดกลาง มานานหลายสิบปี บอกด้วยว่า เจ้ามอมหมาวัด กับเจ้าแดงไก่ชนนั้น พระเอียด พระลูกวัดวัดกลาง ได้เลี้ยงดูอยู่ด้วยกัน ตั้งแต่หมาและไก่ยังตัวเล็ก ๆ ไปไหนไปกันกินอยู่หลับนอนด้วยกัน

 

ถึงแม้ว่าภายในวัดจะมีหมาและไก่จำนวนมาก แต่เจ้ามอมและเจ้าแดงก็จับคู่อยู่ด้วยกัน จะไม่ไปยุ่งกับตัวอื่น เห็นแล้วก็แปลกดี เป็นคู่ซี้ต่างสายพันธุ์ ที่ผู้ที่มาพบเห็นต่างชื่นชอบในความน่ารักของทั้งสองตัว

หมาวัด กับ ไก่ชน เพื่อนซี้วัดเดียวกัน \"ต่างสายพันธุ์\" ก็อยู่กันได้

ภาพ/ข่าว กนกศักดิ์ แสงตระการ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.อ่างทอง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ