ข่าว

ปรากฏการณ์ไอน้ำ ลอยขึ้นตลอด "ลำน้ำเข็ก"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

น้ำตกแก่งซองเป็นน้ำตก ที่เกิดขึ้นเองเป็นธรรมชาติ อยู่กลางลำน้ำเข็กไหลผ่านเป็นแหล่งท่องตามธรรมชาติของจังหวัดพิษณุโลก 

จังหวัดพิษณุโลก (7 ธ.ค.64 ) เย็นลงทำให้ที่ลำน้ำเข็ก เกิดปรากฏการณ์ไอน้ำลอยขึ้นไปตลอดทั้งลำน้ำเข็ก 

 

โดยเฉพาะที่บริเวณน้ำตกแก่งซอง ที่อยู่ติดริมถนนสายพิษณุโลก-หล่มสักระหว่งหลักกิโลเมตรที่ 44-45 ตำบลแก่งโสภา อำเภอวังทอง จ.พิษณุโลก มีไอน้ำลอยขึ้นสวยงามในยามกระทบแสงแดดยามเช้า ทำให้ผู้ที่ผ่านไปมาตอนเช้ามองเห็นเดินลงเที่ยวชมไอน้ำที่ลอยขึ้นมาได้ และถ่ายภาพเก็บไว้เป็นที่ระลึก

ปรากฏการณ์ไอน้ำ ลอยขึ้นตลอด "ลำน้ำเข็ก"

สำหรับน้ำตกแก่งซองเป็นน้ำตก ที่เกิดขึ้นเองเป็นธรรมชาติ อยู่กลางลำน้ำเข็กไหลผ่านเป็นแหล่งท่องตามธรรมชาติของจังหวัดพิษณุโลก อยู่ห่างจากตัวเมืองพิษณุโลกไปทางอำเภอหล่มจังหวัดเพรชบูรณ์ เป็นระทางประมาณ 44-45 กิโลเมตร อยู่ในตำบลแก่งโสภา อำเภอวังทอง จังหวัดพิษณุโลก นักท่องเที่ยวและชาวจังหวัดพิษณุโลกสามารถไปเที่ยวชมได้ตลอดทั้งปี

ปรากฏการณ์ไอน้ำ ลอยขึ้นตลอด "ลำน้ำเข็ก"

กรมอุตุนิยมวิทยา แจ้งสภาพอากาศวันที่ 7 ธันวาคม 2564 ว่า บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกำลังค่อนข้างแรงยังคงปกคลุมประเทศไทย ลักษณะเช่นนี้ทำให้ภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ มีอากาศเย็นถึงหนาว ส่วนภาคกลางและภาคตะวันออก มีอากาศเย็น

 

สำหรับยอดดอยมีอากาศหนาวถึงหนาวจัดกับมีน้ำค้างแข็งบางแห่ง อุณหภูมิต่ำสุด 4-12 องศาเซลเซียส และยอดภูมีอากาศหนาวถึงหนาวจัด กับมีน้ำค้างแข็งบางแห่ง อุณหภูมิต่ำสุด 6-11 องศาเซลเซียส ขอให้ประชาชนบริเวณประเทศไทยตอนบน ดูแลรักษาสุขภาพเนื่องจากสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลงในระยะนี้ 

 

สำหรับมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้มีกำลังปานกลาง ลักษณะเช่นนี้ทำให้ภาคใต้มีฝนบางแห่งทางตอนล่างของภาค

ปรากฏการณ์ไอน้ำ ลอยขึ้นตลอด "ลำน้ำเข็ก"

ภาพ/ข่าว กรรณิการ์  สิงหะ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.พิษณุโลก

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ