ข่าว

เลขเด็ดงวดนี้ 1/12/64 "ศาลตาภู" ให้โชค เห็นคนอื่นขอแล้วได้ เลยลองขอบ้าง สมใจ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เลขเด็ดงวดนี้ 1/12/64 "ศาลตาภู" ให่โชค อธิษฐานถ้าลูกมีโชคใหญ่อย่างเขาบ้าง จะถวายรูปปั้นจระเข้ขนาดใหญ่ให้เลย "เสี่ยงเซียมซี" ได้ตัวเลข ถ่ายรูปส่งต่อทางไลน์ให้เพื่อนๆ 

ที่ศาลตาภู วัดปู่เจ้า ต.บ้านกร่าง อ.ศรีประจันต์ จ.สุพรรณบุรี วันนี้ ( 27พ.ย.64) มีชาวบ้านนำเครื่องเซ่นไหว้ ทั้งหัวหมู บายศรี ไปแก้บน บวงสรวงบอกกล่าว ศาลตาภู หลังจากมีโชคติดต่อกันมาหลายงวด ซึ่งก่อนหน้านี้ก็เพิ่งมีชาวบ้านแก้บน ด้วยลูกจระเข้เป็นๆ สร้างความฮือฮามาแล้ว

 

ล่าสุดนายชูศักดิ์ ดิสา หนุ่มอาชีพรับจ้าง ได้นำรูปปั้นจระเข้ ยาว 3.5 เมตร ราคา 25,000 บาท เงินสด 1 แสน และทองคำหนัก 2 บาท พร้อมเครื่องเซ่นไหว้ มาถวายศาลตาภูอีกคน โดยนิมนต์ พระครูธรรมธร สุวัฒน์ สุวฑฒโณ เกจิดังเมืองสุพรรณบุรี เจ้าอาวาสวัดปู่เจ้า มาทำพิธีเรียกธาตุ เรียกจิต จระเข้แก้บน 

เลขเด็ดงวดนี้ 1/12/64 \"ศาลตาภู\" ให้โชค เห็นคนอื่นขอแล้วได้ เลยลองขอบ้าง สมใจ

นายชูศักดิ์ หนุ่มที่นำรูปปั้นจระเข้มาแก้บน บอกว่า ดูข่าวโทรทัศน์เห็นว่า มีชาวบ้านมาขอพร ขอโชค ที่ศาลตาภู วัดปู่เจ้า แล้วประสบความสำเร็จ มีโชคใหญ่จากการเสี่ยงดวง แล้วนำลูกจระเข้มาแก้บน ตนเองจึงเดินทางมาขอพร แล้วขอกับพ่อปู่ตาภูบ้าง 

 

อธิษฐานถ้าลูกมีโชคใหญ่อย่างเขาบ้าง จะถวายรูปปั้นจระเข้ขนาดใหญ่ให้เลย และลองเขย่าเซียมซีได้ตัวเลข แล้วถ่ายรูปส่งต่อทางไลน์ให้เพื่อนๆดู ปรากฏว่างวดที่ผ่านถูกกันตรงๆหลายราย รับทรัพย์กันไปถ้วนหน้า จึงร่วมกัน แก้บน จัดพิธีบวงสรวง ถวายรูปปั้นจระเข้ พร้อมสร้อยคอทองคำ เงินสดและจุดประทัดถวาย 3,000 นัด

 

หลังจากสิ้นเสียงประทัด สิ่งที่ทุกคนรอ ก็คือเลขหางประทัด ส่องเลขรูปปั้นจระเข้ คาบเงิน คาบทอง เห็นเป็นเลขไทย 67 เลขทะเบียนรถที่บรรทุกจระเข้ มาแก้บน 85-7312 ส่วนเลขหางประทัด 80  608 20 060 66 031 ทั้งหมดเป็นความเชื่อส่วนบุคคล

เลขเด็ดงวดนี้ 1/12/64 \"ศาลตาภู\" ให้โชค เห็นคนอื่นขอแล้วได้ เลยลองขอบ้าง สมใจ

สำหรับวัดปู่เจ้า ต.บ้านกร่าง อ.ศรีประจันต์ จ.สุพรรณบุรี เป็นวัดเก่าแก่อายุนับร้อยปี ชาวบ้านต่างเคารพศรัทธา โดยศาลตาภู ตั้งอยู่ริมแม่น้ำท่าจีน ซึ่งเป็นคุ้งน้ำบริเวณหน้าวัด

 

อดีตท่านเป็นคนดีมีคุณธรรม มักให้ความช่วยเหลือเพื่อนบ้าน ชาวบ้านจึงให้ความเคารพนับถือมาก เมื่อมีปัญหาใด "ตาภู" จะเป็นคนกลางช่วยไกล่เกลี่ยแก้ไขด้วยดี จนเป็นที่ยกย่องสรรเสริญ เมื่อตาภูเสียชีวิต ชาวบ้านจึงสร้างศาลเจ้าเทพารักษ์ เรียกกันว่า "ศาลภูเจ้า"  ต่อมาชื่อได้เพี้ยนมาเป็น "ศาลปู่เจ้า" และเรียกชื่อตามชุมชนว่า "บ้านปู่เจ้า"

 

ถ้าใครทำของหายหรือหาอะไรไม่พบ หรือมีปัญหาทะเลาะเบาะแว้งกัน ก็ให้มาบนบานบอกกล่าวกับศาลปู่เจ้า แล้วมักประสบผลสำเร็จ และจะมาแก้บนกันด้วยเหล้าขาว  ประทัด หรือรูปปั้นจระเข้ ตามความเชื่อที่ว่าจระเข้ เป็นพาหนะหรือเรือ ที่พ่อปู่ตาภู ใช้เดินทาง เวลาข้ามแม่น้ำวัดปูเจ้า ริมแม่น้ำท่าจีน  

 

ปัจจุบันมี พระครูธรรมธร สุวัฒน์ สุวฑฒโณ หรือ หลวงตาโอ เป็นเจ้าอาวาสวัดปู่เจ้า ต.บ้านกร่าง อ.ศรีประจันต์ จ.สุพรรณบุรี

เลขเด็ดงวดนี้ 1/12/64 \"ศาลตาภู\" ให้โชค เห็นคนอื่นขอแล้วได้ เลยลองขอบ้าง สมใจ

ภาพ/ข่าว ภัทรพล พรมพัก - มงคล สว่างศรี ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.สุพรรณบุรี
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ