ข่าว

ตำรวจ ปคบ. บุกจับ "สารอันตราย" ภายในโรงงานอยุธยา อายัดของกลางกว่าล้านบาท

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจ ปคบ. บุกค้นโรงงาน "ผลิตภํณฑ์เกษตร" อันตราย ในพื้นที่ อ.ลาดบัวหลวง จ.พระนครศรีอยุธยา อายัดของกลางมูลค่ากว่าล้านบาท

กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง พ.ต.อ.อภิชาติ เรนชนะ ผกก. 2 บก.ปคบ. พ.ต.ต.จำรูญ คำมา สว.กก.2 บก.ปคบ. ร.ต.อ.มนูญ  แทงทอง รอง สว.กก.2 บก.ปคบ. พร้อมเจ้าหน้าที่สารวัตรเกษตร สำนักควบคุมพืชและวัสดุการเกษตร กรมวิชาการเกษตร

 

ตำรวจ ปคบ. บุกจับ \"สารอันตราย\" ภายในโรงงานอยุธยา อายัดของกลางกว่าล้านบาท

 

และเจ้าหน้าที่สารวัตรเกษตรสำนักวิจัยและพัฒนาการเกษตรเขตที่ 5 กรมวิชาการเกษตร ร่วมกันตรวจสอบ "สารอันตรายภายในบริษัทแห่งหนึ่งในพื้นที่ อ.ลาดหลุมแก้ว จ.ปทุมธานี ตามหมายค้นของศาลจังหวัดนนทบุรี ที่ 165/2564 ลงวันที่ 25 พฤศจิกายน 2564 โดยมี นางสาวนพวรรณ (สงวนนามสกุล) อายุ 30 ปี เป็นเจ้าของบริษัทดังกล่าว

 

โดยเมื่อวันที่ 25 ต.ค.ที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการ พร้อมกับเจ้าหน้าที่สารวัตรเกษตร สำนักควบคุมพืชและวัสดุการเกษตร กรมวิชาการเกษตร ได้ร่วมกันเข้าตรวจสอบร้านค้าขายอุปกรณ์และวัตถุอันตรายทางการเกษตรแห่งหนึ่ง แถว อ.ลาดบัวหลวง จ.พระนครศรีอยุธยา


​ผลการตรวจสอบ พบผลิตภัณฑ์สารกำจัดแมลง "สารอันตรายชื่อการค้า ดาคลอฟอส ชื่อสามัญ คลอร์ไพริฟอส ทะเบียนวัตถุอันตรายเลขที่ 778/2558 ผลิตโดยบริษัทดังกล่าวข้างต้น จึงได้ทำการตรวจยึด และนำส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

 

ในเวลาต่อมา เจ้าหน้าที่ได้ทำการสืบสวนขยายผลสถานที่ผู้ผลิต ผู้จัดจำหน่ายที่ปรากฏบนของกลางเพื่อทราบว่าสถานที่ดังกล่าวมีส่วนในการกระทำผิดหรือไม่ ตามหนังสือ กก.2 บก.ปคบ. ที่ 0026.(11)2/2342 ลง 5 พ.ย.64

 

​ต่อมาวันนี้ (25 พ.ย.64) เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการดังกล่าว จึงได้ร่วมกันนำ หมายค้นของศาลจังหวัดปทุมธานี ที่ 165/2564 ลงวันที่ 25 พฤศจิกายน 2564  เพื่อมาตรวจค้นบริษัทแห่งหนึ่ง ซึ่งเป็นสถานที่ผลิตและจัดจำหน่ายวัตถุอันตรายทางการเกษตรแถว อ.ลาดหลุมแก้ว จ.ปทุมธานี เมื่อเดินทางมาถึงพบนางสาวนพวรรณฯ ได้แสดงตนเป็นเจ้าของสถานที่ดังกล่าว เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการจึงได้แสดงหมายค้นของศาลจังหวัดปทุมธานีให้นางสาวนพวรรณฯ ได้ตรวจสอบ 


จากการตรวจค้นพบ ผลิตภัณฑ์ที่ต้องสงสัยเป็นวัตถุอันตราย จำนวน 11 รายการ , ผลิตภัณฑ์ที่ต้องสงสัยเป็นปุ๋ยเคมี จำนวน  2  รายการ , วัตถุดิบและอุปกรณ์การผลิต  จำนวน 17 รายการ  ทั้งนี้ เนื่องจากผลิตภัณฑ์ที่ตรวจพบ "สารอันตรายซึ่งต้องสงสัยว่าเป็นความผิด ตาม พ.ร.บ.วัตถุอันตราย พ.ศ.2535 และฉบับแก้ไขเพิ่มเติม และ พ.ร.บ.ปุ๋ย พ.ศ.2518 และฉบับแก้ไขเพิ่มเติมเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการจึงได้ตรวจยึด-อายัด สิ่งของที่ตรวจพบทั้งหมดไว้ในที่เกิดเหตุ โดยมีนางสาวนพวรรณฯ สมัครใจยินยอมดูแลเก็บรักษาไว้ระหว่างการดำเนินอายัด หากสิ่งของที่ตรวจอายัด เสียหาย สูญหาย เสื่อมค่า ไร้ค่า หรือไร้ประโยชน์ นางสาวนพวรรณฯ ยินยอมชดใช้ราคาจนเต็มจำนวน (ราคาประมาณ 1,000,000 บาท) "สารอันตราย"

 

ตำรวจ ปคบ. บุกจับ \"สารอันตราย\" ภายในโรงงานอยุธยา อายัดของกลางกว่าล้านบาท

 

โดยเจ้าหน้าที่สารวัตรเกษตร ได้เก็บตัวอย่างผลิตภัณฑ์ที่ต้องสงสัยว่าเป็นวัตถุอันตรายและผลิตภัณฑ์ที่ต้องสงสัยว่าเป็นปุ๋ย นำส่งตรวจวิเคราะห์ที่กองวิจัยพัฒนาปัจจัยผลิตทางการเกษตร และเจ้าพนักงานตำรวจชุดดังกล่าว จึงได้นำตัวอย่างของกลางที่ตรวจพบ อย่างละ จำนวน  2 ตัวอย่าง ส่งพนักงานสอบสวน กก.2 บก.ปคบ. เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป "สารอันตราย

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ