ข่าว

เช็ครายอำเภอ "ภาคใต้" เฝ้าระวัง "ดินถล่ม-น้ำป่าไหลหลาก" 2-3 วันนี้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หลังมีฝนตกต่อเนื่องหลายวัน กรมทรัพยากรธรณีได้ออกประกาศเตือนภัยดินถล่ม น้ำป่าไหลหลาก ในเกือบทุกจังหวัดของภาคใต้ ช่วง 2-3 วันนี้ โดยเฉพาะชุมพร สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช ระนอง

กรมทรัพยากรธรณี กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ออกประกาศแจ้งให้อาสาสมัครเครือข่ายเฝ้าระวังแจ้งเตือนธรณีพิบัติภัยของกรมฯ และประชาชนทั่วไปในพื้นที่จังหวัดชุมพร สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลา นราธิวาส สตูล ตรง กระบี่ ภูเก็ต พังงา และระนอง เฝ้าระวังภัยดินถล่มและน้ำป่าไหลหลาก ในระหว่างวันที่ 25-27 พฤศจิกายน 2564

โดยเฉพาะในบริเวณพื้นที่เสี่ยงภัยดินถล่มของ
จังหวัดชุมพรอำเภอพะโต๊ะ หลังสวน ละแม สวี ท่าแซะ ปะทิว ทุ่งตะโก

จังหวัดสุราษฎร์ธานีอำเภอท่าชนะ กาญจนดิษฐ์ วิภาวดี คีรีรัฐนิคม พระแสง เกาะสมุย เกาะพะงัน 

จังหวัดนครศรีธรรมราช
อำเภอสิชล ท่าศาลา ขนอม นบพิตำ พรหมคีรี ลานสกา พิปูน ร่อนพิบูลย์ ช้างกลาง 

จังหวัดระนองอำเภอกระบุรี ละอุ่น

เนื่องจากมีฝนตกหนักอย่างต่อเนื่อง วัดปริมาณน้ำฝนได้มากกว่า 100 มิลลิเมตร  ประกอบกับเกิดน้ำป่าไหลหลากในบางพื้นที่  โดยปริมาณน้ำฝนที่ตกสะสมมาหลายวัน  ทำให้ชั้นดินบนภูเขาอุ้มน้ำไว้มาก  อาจส่งผลให้เกิดดินถล่มและน้ำป่าไหลหลากได้  

กรมทรัพยากรธรณียังขอให้อาสาสมัครเครือข่ายเฝ้าระวังแจ้งเตือนธรณีพิบัติ ภัย  เตรียมความพร้อมเฝ้าระวังภัย  และทำการวัดปริมาณน้ำฝนอย่างต่อเนื่อง  หากเกิดเหตุให้แจ้งเตือนสถานการณ์ดินถล่มและน้ำป่าไหลหลาก  ให้ประชาชนในหมู่บ้านได้รับทราบ  และแจ้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง  พร้อมปฏิบัติตามแผนเฝ้าระวังที่ได้อบรมไว้แล้ว

เช็ครายอำเภอ \"ภาคใต้\" เฝ้าระวัง \"ดินถล่ม-น้ำป่าไหลหลาก\" 2-3 วันนี้

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ