ข่าว

ตร.เร่งล่ามือ"ปาหินใส่รถ" หลังศาลหลักเมือง คาดฝีมือคนเร่ร่อน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตร.เร่งล่ามือ"ปาหินใส่รถ" หลังศาลหลักเมือง คาดฝีมือคนเร่ร่อน ชี้ผิดทำให้เสียทรัพย์ พร้อมแนะเลี่ยงเส้นทางกลุ่มชุมนุมทางการเมืองนัดหมาย 9 เส้นทาง

12 พ.ย.2564  ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (รอง ผบช.น.) ในฐานะโฆษก บช.น. เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบ พบว่าในวันนี้ยังมีการนัดหมายชุมนุมทางการเมือง 4 กลุ่ม 1. ราษฎรเอ้ย นัดหมาย เวลา 16.00 น. ที่ศาลอาญารัชดา 2. กลุ่มศิลปินเพลงเพื่อราษฎร นัดเวลา 17.00 น. ที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ 3. กลุ่มพลเมืองโต้กลับ เวลา 17.30 น. ที่ศาลฎีกา และ 4  กลุ่มทะลุแก๊ส นัดหมาย เวลา 17.30 น. ที่แยกสามเหลี่ยมดินแดง
 

รอง ผบช.น. ระบุว่าถึงแม้กรุงเทพฯประกาศเป็นพื้นที่นำร่องด้านการท่องเที่ยว (สีฟ้า) การชุมนุม หรือรวมตัวทำกิจกรรมที่เสี่ยงต่อการแพร่โรค อาจเข้าข่ายความผิด  "พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ, พ.ร.บ.โรคติดต่อ"  อย่างไรก็ตาม  พล.ต.ท.สําราญ นวลมา ผบช.น.ได้จัดเตรียมกำลังพลและยุทโธปกรณ์ เพื่อรักษาความสงบเรียบร้อย โดยเน้นย้ำปฏิบัติภายใต้กรอบของกฏหมาย เส้นทางที่อาจได้ผลกระทบและควรหลีกเลี่ยง ได้แก่ ถนนงามวงศ์วาน, ลงโทลล์เวย์งามวงศ์วาน, สะพานข้ามแยกบางเขน, สะพานข้ามแยกพงษ์เพชร, ถนนอโศก-ดินแดง, ถนนวิภาวดีรังสิต, ซอยพหลโยธิน 2, ทางลงด่วนดินแดง, อุโมงค์ดินแดง

 

ทั้งนี้ การชุมนุมทางการเมือง ของ 3 กลุ่ม เมื่อวานนี้ (11 พ.ย.) ประกอบด้วย  กลุ่มศิลปินเพลงเพื่อราษฎร ,  กลุ่มพลเมืองโต้กลับ เป็นไปด้วยความสงบไม่มีเหตุวุ่นวาย และ  กลุ่มทะลุแก๊ส ไม่พบมีการรวมตัว

 

อย่างไรก็ตาม สามารถจับกุมผู้กระทำความผิด 1 ราย กรณีติดตั้งป้ายบริเวณอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ต่อเนื่องแยกราชประสงค์ ตามความผิด "พ.ร.บ.รักษาความสะอาดฯ" พนักงานสอบสวน สน.ปทุมวัน ได้เปรียบเทียบปรับ 2,000 บาท สรุปการดำเนินคดีตั้งแต่เดือน ก.ค.2563 รวมทั้งสิ้น 783 คดี สอบสวนสั่งฟ้องแล้ว 385 คดี อยู่ระหว่างสอบสวน 398 คดี

 

 

พล.ต.ต.จิรสันต์ ยังได้กล่าวถึง กรณีที่โซเชียลมีเดียแชร์คลิปเหตุการณ์ชายรายหนึ่ง ปาก้อนหินใส่รถที่จอดอยู่บริเวณจุดจอดรถด้านหลังศาลฎีกาและศาลหลักเมืองกรุงเทพจนทำให้ทรัพย์สินเสียหาย โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในช่วงเวลา 09.00 น. วันอาทิตย์ที่ 7  พ.ย. ที่ผ่านมา ขณะที่ผู้เสียหายจอดรถเอาไว้และเดินทางไปสักการะศาลหลักเมือง โดยหลังจากพบว่ารถยนต์เสียหายจึงมีการเข้าแจ้งความและประสานขอกล้องวงจรปิดจนพบคลิปเหตุการณ์ดังกล่าว

 

ขณะนี้ทราบว่า สน. ชนะสงคราม อยู่ระหว่างการเร่งติดตามตัวชายผู้ก่อเหตุดังกล่าว เบื้องต้นจากการสังเกตุรูปพรรณสันฐานและพฤติกรรมในการก่อเหตุคาดว่าจะเป็นชายเร่ร่อนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ สน. ชนะสงคราม ใกล้จุดเกิดเหตุขณะนี้ฝ่ายสืบสวนอยู่ระหว่างการลงพื้นที่เพื่อติดตามจับกุมตัวคนร้าย สำหรับพฤติการณ์ดังกล่าวเบื้องต้นเข้าข่ายความผิดทำให้เสียทรัพย์   เนื่องจากว่าหลังก่อเหตุ ปาหินใส่กระจกรถ แล้ว แต่กลับไม่มีการขโมยทรัพย์สินที่อยู่ภายในรถดังกล่าวจึงยังไม่เข้าข่ายการลักทรัพย์คาดว่าจะได้ตัวเร็วๆนี้


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ