ข่าว

รมว.เกษตรฯ เร่งสร้างความเข้าใจจากปัญหาน้ำล้นตลิ่ง "น้ำท่วมเพชรบุรี"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ในการเฝ้าระวังและบริหารการจัดการน้ำ ไม่ว่าจะเป็นการปล่อยน้ำ การเก็บน้ำ การบริหารป้องกันน้ำท่วม ทำควบคู่กัน เพื่อมีน้ำไว้ใช้ในยามหน้าแล้งด้วย

วันนี้ (11 พ.ย.64) นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ,นายอลงกรณ์ พลบุตร ที่ปรึกษาที่ปรึกษาฯ (รมต.กษ.) ,นายณัฐวุฒิ เพ็ชรพรหมศร รองผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี รักษาราชการแทนผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี  หัวหน้าส่วนราชการ และเจ้าหน้าที่ ลงพื้นที่เพชรบุรี ติดตามสถานการณ์น้ำ และ ร่วมประชุม ที่ห้องประชุมโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาเพชรบุรี อำเภอท่ายาง จังหวัดเพชรบุรี

รมว.เกษตรฯ เร่งสร้างความเข้าใจจากปัญหาน้ำล้นตลิ่ง \"น้ำท่วมเพชรบุรี\"

นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เปิดเผยถึงความห่วงใย พี่น้องประชาชน ว่า มีความกังวลปัญหาการระบายน้ำ จากมวลน้ำปริมาณมากในพื้นที่ ประกอบกับช่วงนี้เป็นฤดูหน้าฝนของเพชรบุรี อาจจะส่งผลกระทบในพื้นที่อำเภอเมือง ในตัวเมืองเพชรบุรี

 

โดยทุกฝ่ายได้มีการบริหารจัดการน้ำมาโดยตลอด ในการที่จะดูแล เพื่อที่จะไม่ให้เกิดผลกระทบกับความเดือดร้อนของประชาชน ทั้งพื้นที่อำเภอบ้านลาด อำเภอเมือง อำเภอบ้านแหลม หรือหากจะเกิดผลกระทบ ก็ต้องกระทบให้น้อยที่สุด ซึ่งจากการติดตามผล ได้พ้นจุดอันตรายแล้ว ผ่านจุดวิกฤตในปริมาณน้ำที่จะเอ่อท่วมไปแล้ว 

 

แต่ในบางพื้นที่อาจจะต้องใช้เวลาอีกประมาณ 2 อาทิตย์ ในการที่จะต้องเฝ้าระวังและบริหารการจัดการน้ำ ไม่ว่าจะเป็นการปล่อยน้ำ การเก็บน้ำ เพราะไม่ใช่การบริหารป้องกันน้ำท่วมเพียงอย่างเดียว ต้องเก็บน้ำเพื่อให้พี่น้องประชาชนได้มีน้ำไว้ได้ใช้ตลอดเวลาด้วย จึงต้องทำ 2 อย่างนี้ควบคู่กัน เพื่อมีน้ำไว้ใช้ในยามหน้าแล้งด้วย

รมว.เกษตรฯ เร่งสร้างความเข้าใจจากปัญหาน้ำล้นตลิ่ง \"น้ำท่วมเพชรบุรี\"

นอกจากนั้นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ได้กล่าวย้ำว่า ห่วงผลกระทบพื้นที่พี่น้องเกษตรกร ให้เร่งสร้างความเข้าใจชาวบ้านจากปัญหาน้ำล้นตลิ่ง พูดให้ชาวบ้านเข้าใจ และให้เตรียมพร้อมการให้ความช่วยเหลือสนับสนุนทุกด้าน หาทางออกให้ชาวบ้าน พ้นความเดือดร้อน ต้องดูแลชาวบ้านให้ดีที่สุด

รมว.เกษตรฯ เร่งสร้างความเข้าใจจากปัญหาน้ำล้นตลิ่ง \"น้ำท่วมเพชรบุรี\"

ภาพ/ข่าว สุรพล นาคนคร ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.เพชรบุรี

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ