ข่าว

"โปโลน้ำหญิงทีมชาติไทย" ล้างแค้นเปอร์โตริโก ลิ่วเข้าชิงดวล โคลอมเบีย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"โปโลน้ำหญิงทีมชาติไทย" ที่แพ้ให้กับ เปอร์โตริโก ในรอบพบกันหมดของสาย เอาคืนได้สำเร็จ เมื่อทีมกลับมาเอาชนะในรอบรองชนะเลิศ สกอร์รวม 11-10 ทำให้ไทยผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ พบโคลอมเบีย ชาติเจ้าภาพ FINA Water Polo Challengers Cup 2021 หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมไทย มั่นใจมีลุ้น

"โปโลน้ำหญิงทีมชาติไทย"  ซึ่งลงแข่งขัน FINA Water Polo Challengers Cup 2021 ระหว่างวันที่ 2-7 พ.ย.64 ที่เมืองบาร์รังกิยา ประเทศโคลอมเบีย     ระหว่างวันที่ 2-7  พฤศจิกายน  ที่เมืองบาร์รังกิยา ประเทศโคลอมเบีย      โดยการแข่งขันรายการดังกล่าว  มี 4 ชาติเข้าร่วม คือ  ทีมชาติไทย , โคลอมเบีย ,เวเนซุเอลา และ เปอร์โตริโก  แข่งขันแบบพบกันหมด  นำทีมอันดับ  1  และ2  ชิงชนะเลิศ
 

ทั้งนี้ผลงานของ "โปโลน้ำหญิงทีมชาติไทย "     นัดเเรกเอาชนะเวเนซุเอลา 17-9 เเละเสมอเจ้าภาพโคลอมเบีย12-12   ในการลงเล่นนัดที่ 3  พบกับทีมชาติเปอร์โตริโก    ผลโปโลน้ำหญิงทีมชาติไทย  แพ้ไป 8-11 ทำให้จบอันดับ 3 ของกลุ่ม ด้วยผลงาน ชนะ1 เสมอ1 เเละเเพ้1     และกลับมาแข่งในรอบรองชนะเลิศ พบกับทีมชาติเปอร์โตริโก  หลังจากทีมไทยเพิ่งเเพ้ให้กับเปอร์โตริโก ในรอบเเรก 

 

"โปโลน้ำหญิงทีมชาติไทย" เเชมป์ซีเกมส์3สมัย   ลงเล่นควอเตอร์เเรก เสมอ3-3 จากนั้นทีมไทยมาเร่งเครื่องในควอเตอร์ที่สอง พลิกขึ้นนำเป็น7- 4    เข้าควอเตอร์ที่สาม  เปอร์โตริโกตามตีเสมอเป็น8-8   ในควอเตอร์สุดท้าย  ไทยฮึดสู้ ทำสกอร์ ชนะเปอร์โตริโกไปได้11-10 ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศไปพบกับเจ้าภาพโคลอมเบีย ที่เอาชนะเวเนซุเอลา

 


สินีนาฏ สนธิภักดี  หัวหน้าผู้ฝึกสอนโปโลน้ำหญิงทีมชาติไทย   กล่าวว่า ดีใจกับชัยชนะในเกมนี้ ที่ผู้เล่นเล่นได้ดีจริงๆ เเม้ว่าเกมเเรกที่พบกับเปอร์โตริโกจะเเพ้มาก่อน เเต่ครั้งนี้ต้องขอชมเชยว่าทุกคนเล่นกันด้วยความอดทน ตามเเผนที่วางเอาไว้ จนเอาชนะและได้เข้าชิงชนะเลิศ

 


“ส่วนการพบกับโคลอมเบีย เราเคยเสมอมาในรอบเเรก คงให้ทีมเน้นสปีดในการว่ายน้ำ เพื่อดักตัดเเย่งบอลจากคู่เเข่ง รวมถึงการลงไปเน้นเกมรับเป็นพิเศษ เพราะรูปร่างของนักกีฬาโซนอเมริกาใต้สูงใหญ่กว่า ไม่ต่างจากนักกีฬายุโรป หากเล่นได้ตามเเผนโอกาสในการคว้าเเชมป์ก็มีความหวัง" หัวหน้าผู้ฝึกสอนโปโลน้ำหญิงทีมชาติไทย  ระบุ

สำหรับการเเข่งขันโปโลน้ำหญิง รายการ FINA Water Polo Challengers Cup 2021   รอบชิงชนะเลิศ ระหว่างไทย พบ โคลอมเบีย จะเเข่งขันในคืนวันเสาร์ที่ 6พ.ย.    เวลา03.30 น.

\"โปโลน้ำหญิงทีมชาติไทย\" ล้างแค้นเปอร์โตริโก ลิ่วเข้าชิงดวล โคลอมเบีย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ