ข่าว

"ปส." โชว์จับ "ยาเสพติด" บิ๊กลอต ยึด "ยาบ้า" 12 ล้านเม็ด ไอซ์ เฮโรอีน ยาเค เพียบ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจปราบปรามยาเสพติด "ปส." แถลงผลงานการจับกุม "ยาเสพติด" 9 คดี ได้ผู้ต้องหาทั้งหมด 27 ราย ยึดของกลาง ยาบ้า ยาอี เค ไอซ์ เฮโรอีน จำนวนมาก

3 พ.ย.2564  ที่ กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด (บก.ปส.)  พล.ต.ท.สรายุทธ สงวนโภคัย ผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด (ผบช.ปส.)  พร้อมด้วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมกัน แถลงผลการจับยาเสพติด 9 คดี ได้ผู้ต้องหาทั้งหมด 27 คน ยึดยาเสพติด ทั้งยาบ้า ไอซ์ เฮโรอีน ยาอี เคตามีน จำนวนมาก โดยการจับกุมลอตใหญ่ ประกอบด้วย 

 

\"ปส.\" โชว์จับ \"ยาเสพติด\" บิ๊กลอต ยึด \"ยาบ้า\" 12 ล้านเม็ด ไอซ์ เฮโรอีน ยาเค เพียบ

 

โดย คดีแรกตำรวจ ปส.1 จับกุม ผู้ต้องหา 9 ราย  พร้อมของกลาง เฮโรอีน 18 กิโลกรัม ยาบ้า 6,000 เม็ด และยาบ้า ลักษณะเปียกชื้น 19.27 กิโลกรัม หลังสืบทราบว่ามีเครือข่ายค้ายาเสพติดในพื้นที่ จ.เชียงรายและเชียงใหม่ จะส่งมอบยาเสพติดพี่เก็บพักไว้ในกรุงเทพมหานครและปริมณฑล จึงเฝ้าดูพฤิตกรรม ส่วนพบว่าต้องหาได้ใช้รถยนต์ในการกระทำความผิดถึง 5 คันแบ่งหน้าที่เป็นรถนำ รถตาม และคอยสังเกตการณ์รถที่จะติดตามกลุ่มผู้ต้องหา ก่อนนำกำลังเข้าจับกุม

 

คดีที่ 2 ตำรวจ จับกุมผู้ต้องหา 4 ราย พร้อมของกลาง ไอซ์ 120 กิโลกรัม และเคตามีน 10 กิโลกรัม ถูกจับกุมได้ที่จังหวัดเพชรบูรณ์ สืบเนื่องจาก เมื่อวันที่ 14 ตุลาคมที่ผ่านมา ได้มีการจับกุมผู้ต้องหาขนยาบ้า 9 กระสอบ 3 ขนมาโดยเรือได้ที่บริเวณ โรงสูบน้ำริมฝั่งแม่น้ำโขง ท้ายบ้านตาลชุม อำเภอรัตนวาปี จังหวัดบึงกาฬ ต่อมาสามารถสกัดจับผู้ต้องหาได้อีก 2 คน ที่กำลังขนลำเลียงยาบ้า 3,700,000 เม็ด

 

 

จึงขยายผลจนทราบว่า กลุ่มเครือข่ายนักค้ายาเสพติดดังกล่าว จะมีการลักลอบลำเลียงยาเสพติดจากชายแดนภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน และนำไปส่งพื้นที่ด้านใน  จึงสืบสวนสะกดรอยติดตามกลุ่มเครือข่ายดังกล่าว ในพื้นที่จังหวัดอุดรธานี และในเขตพื้นที่ริมแม่น้ำโขง จังหวัดหนองคาย พบรถยนต์ 2 คัน ขับตามกันในลักษณะใช้ลำเลียงยาเสพติด จึงสะกดรอยไปจนถึงจังหวัดเพชรบูรณ์ ก่อนจะเข้าจับกุม 

 

\"ปส.\" โชว์จับ \"ยาเสพติด\" บิ๊กลอต ยึด \"ยาบ้า\" 12 ล้านเม็ด ไอซ์ เฮโรอีน ยาเค เพียบ

 

คดีที่ 3 ตำรวจผู้ต้องหา 4 ราย  พร้อมของกลาง ยาบ้า 3 ล้านเม็ด ถูกจับกุมได้ที่ด่านตรวจพยุหะคีรี ตำบลย่านมัทรี อำเภอพยุหะคีรี จังหวัดนครสวรรค์

 

คดีที่ 4 ผู้ต้องหา 2 ราย พร้อมของกลาง เฮโรอีน 35 กิโลกรัม และไอซ์ 120 กิโลกรัมจับกุมได้ที่แยกห้วยปลากั้ง ตำบลริมกก อำเภอเมืองเชียงราย ต่อเนื่องถนนเลี่ยงเมืองเชียงรายตะวันตก ตำบลแม่ยาว อำเภอเมืองเชียงราย

 

\"ปส.\" โชว์จับ \"ยาเสพติด\" บิ๊กลอต ยึด \"ยาบ้า\" 12 ล้านเม็ด ไอซ์ เฮโรอีน ยาเค เพียบ

 

คดีที่ 5  ตำรวจจับกุม  ผู้ต้องหา 1 ราย พร้อมของกลาง ยาบ้า 1,252,000 เม็ด และเฮโรอีน 8.75 กิโลกรัม ถูกจับกุมได้ที่บ้านโล๊ะป่าหาญ ตำบลเมืองนะ อำเภอเชียงดาว จังหวัดเชียงใหม่

 

\"ปส.\" โชว์จับ \"ยาเสพติด\" บิ๊กลอต ยึด \"ยาบ้า\" 12 ล้านเม็ด ไอซ์ เฮโรอีน ยาเค เพียบ

 

คดีที่ 6 ผู้ต้องหา  2 ราย ของกลาง ยาบ้า 1 ล้านเม็ด จับกุมได้ที่สี่แยกแม่กรณ์ ตำบลท่าสาย อำเภอเมืองเชียงราย ยาเสพติดของกลาง เป็นของเครือข่ายยาเสพติดกลุ่มชาวเขาเผ่ามูเซอห้วยชมภู จะลำเลียงยาเสพติดจากพื้นที่พักคอยตามแนวชายแดนจังหวัดเชียงรายเข้าพื้นที่ตอนในของประเทศ 

 

คดีที่ 7 ผู้ต้องหา 2 ราย พร้อมของกลาง ยาบ้า 1,204,000 เม็ด ยาอี 1,800 เม็ด และคีตามีน 3.4 กรัม จับกุมได้ที่ย่านสรงประภา แขวงสีกัน เขตดอนเมือง กรุงเทพมหานคร

 

 

\"ปส.\" โชว์จับ \"ยาเสพติด\" บิ๊กลอต ยึด \"ยาบ้า\" 12 ล้านเม็ด ไอซ์ เฮโรอีน ยาเค เพียบ

 

คดีที่ 8 ตำรวจ ปส.4 ยึดยาบ้า 60,000 เม็ด เป็นการขยายผลจากการจับกุมผู้ต้องหาคดีที่ 1 ทราบว่ายังมีกลุ่มเครือข่าย นายม่อน พ่อค้ายาเสพติดรายใหญ่ในกรุงเทพมหานคร จึงวางแผน ติดต่อขอซื้อยาเสพติด ผ่านช่องทางแอพพิเคชั่นไลน์ โดยนัดส่งมอบยาบ้าให้ 60,000 เม็ด ในซอยหทัยราษฎร์ แขวงสามวาตะวันตก เขตคลองสามวา กรุงเทพมหานคร ต่อมาตำรวจจึงไปยังจุดนัดหมาย พบกล่องกระดาษสีน้ำตาลวางอยู่บริเวณคอสะพานในซอยดังกล่าว ตรวจสอบภายในพบยาบ้าตรงตามจำนวนที่ตกลง แต่ไม่พบบุคคลที่นำยามาวาง ก็อยู่ระหว่างสืบสวนติดตามจับกุมกลุ่มบุคคลที่เกี่ยวข้องต่อไป

 

และคดีที่ 9  จับ 3 ผู้ต้องหา  พร้อมของกลาง ยาบ้า 6,100,000 เม็ด จับกุมได้ที่ถนนมาตุลี (3523) ตำบลปากน้ำโพ อำเภอเมืองนครสวรรค์ และ บริเวณแยกบางม่วง ตำบลบางม่วง อำเภอเมืองนครสวรรค์

จากการสืบสวนทราบว่า จะมีการลักลอบลำเลียงยาเสพติดจากพื้นที่ชายแดนทางภาคเหนือ เพื่อจำหน่ายให้กับลูกค้าในพื้นที่ภาคกลางและปริมณฑล โดยมีพ่อเลี้ยงซึ่งอาศัยอยู่ในพื้นที่ อำเภอเวียงเชียงรุ้ง จังหวัดเชียงราย อยู่เบื้องหลังว่าจ้างให้ลักลอบลำเลียงจากพื้นที่ อำเภอพญาเม็งราย จังหวัดเชียงราย ไปส่งให้กับลูกค้าในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา จึงวางแผนจับกุมผู้ต้องหาได้ขณะขนลำเลียงยาเสพติดดังกล่าว

 

 

logoline