ข่าว

ลือสะพัด "บิ๊กแป๊ะ จักรทิพย์" ถอยไม่ลงชิงผู้ว่าฯกทม.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ด่วน ลือสนั่น "บิ๊กแป๊ะ พล.ต.อ. จักรทิพย์ ชัยจินดา" ถอยไม่ลงชิงผู้ว่าฯกทม.โดยประกาศต่อหน้าผู้สมัคร ส.ก. ที่ให้การสนับสนุน

วันที่ 1 พ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อสักครู่ที่ผ่านมา "พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา" อดีตผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ที่ก่อนหน้านี้แสดงท่าทีชัดเจนที่จะลงสมัครผู้ว่าฯกทม. ได้ประกาศต่อหน้าผู้สมัคร ส.ก. ที่ให้การสนับสนุนว่า ตัดสินใจว่าจะไม่ลงสมัคร ผู้ว่าฯกทม.แล้ว หลังจากที่เปิดตัวมาตั้งแต่ปลายปี 2563 และลงพื้นที่หาเสียงอย่างหนัก ขณะเดียวกันผลโพลหลายสำนักชี้ว่า "พล.ต.อ.จักรทิพย์" ติดอันดับ 1 ใน 3 ผู้ว่าฯกทม.ที่คนกรุงเทพฯอยากเลือกมากที่สุด

 

อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีการยืนยันเป็นทางการจากทีมงานของ "พล.ต.อ.จักรทิพย์" ต่อกระแสข่าวนี้แต่อย่างใด

 

สำหรับ "พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา" ชื่อเล่น แป๊ะ นรต.รุ่น 36 เป็นที่รู้จักกันดีในวงการนักสืบว่ามีฝีมือระดับพระกาฬ ทั้งยังได้รับการยอมรับว่าเป็นผู้ประสาน 10 ทิศ มีพวกพ้องอยู่แทบทุกวงการ เคยร่วมกับเพื่อนร่วมรุ่น นรต. อาทิ พล.ต.อ.ชัยวัฒน์ เกตุวรชัย อดีตรอง ผบ.ตร. พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร.คนล่าสุด คลี่คลายคดีสำคัญหลายคดี

 

เกิดเมื่อวันที่ 6 ต.ค.2502 ที่ จ.ชลบุรี ภรรยาชื่อ ดร.บุษบา ชัยจินดา จบการศึกษาชั้นมัธยมศึกษาตอนปลายที่ ร.ร.วชิราวุธวิทยาลัย ปริญญาโท ม.แคนตักกีสเตท สหรัฐอเมริกา หลักสูตรการป้องกันราชอาณาจักรภาครัฐเอกชนและการเมือง วิทยาลัยป้องกันราชอาณาจักร หลักสูตร ร.ร.นักปกครองระดับสูง รุ่น 41 กรมการปกครอง หลักสูตร POST BLAST INVESTIGATION COURS (ATF) (ILEA) สหรัฐอเมริกา

 

 

 

 

 

ติดยศ ร.ต.ต.รับราชการครั้งแรกในตำแหน่ง รอง สวป.สภ.เมืองบุรีรัมย์ ชีวิตราชการส่วนใหญ่ปฏิบัติหน้าที่ในหน่วยงานหลักสังกัด บช.ก. และ บช.น. ทั้งยังเคยในชุดปฏิบัติการพิเศษนเรศวร 261 ชุดอรินทราช บก.สปพ. และชุดปราบจลาจล ดำรงตำแหน่ง ผบช.น. เมื่อปี 53 รักษาการในตำแหน่งเดียวกันเมื่อปี 57 ก่อนเป็นรอง ผบ.ตร. เมื่อวันที่ 1 ต.ค.57 และสมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ เมื่อวันที่ 31 ก.ค.57 ก่อนขึ้นเป็น ผบ.ตร. เมื่อวันที่ 1 ตุลาคม 2558 จนถึง 30 กันยายน 2563 (เกษียณอายุราชการ)

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ