ข่าว

เปิดเทอมวันแรก รมว.ศึกษาฯ ลงพื้นที่สมุทรสาคร

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เปิดเทอมวันแรก รมว.ศึกษาฯ ลงพื้นที่สมุทรสาคร โรงเรียนมัธยมเปิดได้แค่ 3 จาก 20 แห่ง นักเรียนสลับกันเรียนลดความแออัด แผนการตรวจโควิด-19 ด้วย ATK เข้มข้นทุกสัปดาห์ ครูและนักเรียนฉีดวัคซีนกันไปแล้ว 80-100 เปอร์เซ็น

วันนี้ (1 พฤศจิกายน 2564) นางสาวตรีนุช เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมสถานศึกษาเพื่อติดตามความพร้อมสำหรับการเปิดภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2564 และการจัดการเรียนการสอนในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (Covid-19) ที่โรงเรียนสมุทรสาครวิทยาลัย ต.มหาชัย อ.เมือง จ.สมุทรสาคร    

เปิดเทอมวันแรก รมว.ศึกษาฯ ลงพื้นที่สมุทรสาคร

จังหวัดสมุทรสาครมีสถานศึกษาในระดับมัธยมศึกษา จำนวน 20 แห่ง โดยในวันที่ 1 พ.ย.2564 สามารถเปิดการเรียนการสอนได้ 3 แห่ง คือ โรงเรียนสมุทรสาครวิทยาลัย โรงเรียนหลักสองส่งเสริมวิทยา และโรงเรียนวัดหลักสี่ราษฎร์สโมสร

 

ในวันนี้โรงเรียนสมุทรสาครวิทยาลัยได้เปิดภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2564 ทุกระดับชั้น ตั้งแต่มัธยมศึกษาปีที่ 1 ถึงปีที่ 6 มีการเรียนการสอนแบบ On site เป็นวันแรก โดยบรรยากาศการเปิดเรียนก็เป็นไปด้วยความเรียบร้อย นักเรียนต่างทยอยเดินทางมาเรียน นักเรียนมีการสวมใส่หน้ากากผ้า/หน้ากากอนามัย พกเจลแอลกอฮอล์ เข้าแถวเว้นระยะห่าง มีการตรวจวัดอุณหภูมิ โรงเรียนสมุทรสาครวิทยาลัยเป็นโรงเรียนมัธยมขนาดใหญ่มีนักเรียนประมาณ 3 พันกว่าคน

เปิดเทอมวันแรก รมว.ศึกษาฯ ลงพื้นที่สมุทรสาคร เปิดเทอมวันแรก รมว.ศึกษาฯ ลงพื้นที่สมุทรสาคร

 

การเรียนการสอนนั้นจะแบ่งนักเรียนออกเป็น 2 กลุ่ม คือ เลขคู่ กับ เลขคี่จะสลับกันเรียนที่โรงเรียนกลุ่มละ 1 สัปดาห์เพื่อลดความแออัด โดยจะมีมาตราการคัดกรองตั้งแต่เข้าโรงเรียนฯ มีการตรวจ ATK ทุกสัปดาห์เป็นการเฝ้าระวัง โดยชุดตรวจ ATK ได้รับการสนับสนุนจาก สนง.สาธารณสุขจังหวัดฯ ซึ่งนักเรียนจะเป็นผู้ตรวจกันเองตามคู่มือและคำแนะนำ มีอาจารย์คอยควบคุมกำกับดูแล

 

หากพบผู้ติดเชื้อจะดำเนินการปิดห้องเรียนทำความสะอาดตามมาตราการที่กำหนด พร้อมกับนำผู้ติดเชื้อส่งสถานพยาบาลทันที ส่วนครูและเพื่อนนักเรียนห้องที่พบจะต้องกักตัว 14 วัน มีการทำความสะอาดห้องเรียนทุกวัน นอกจากนี้คณะครู มีการฉีดวัคซีนแล้วกว่า 95% นักเรียนฉีดวัคซีนแล้ว 86%

 

เปิดเทอมวันแรก รมว.ศึกษาฯ ลงพื้นที่สมุทรสาคร เปิดเทอมวันแรก รมว.ศึกษาฯ ลงพื้นที่สมุทรสาคร

 

 

 นางสาวตรีนุช เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ได้กล่าวว่า วันนี้เดินทางมาตรวจดูมาตราการของโรงเรียนในจังหวัดสมุทรสาครซึ่งเคยเป็นพื้นที่แพร่ระบาดรุนแรง ทางโรงเรียนดำเนินมาตราการตามที่กระทรวงได้กำหนด นักเรียนส่วนใหญ่ได้รับการฉีดวัคซีนแล้ว 2 เข็ม ส่วนครูอาจารย์ก็ได้รับการฉีดวัคซีนเกือบ 100% ถือว่าเป็นไปตามกรอบที่ได้มีการตั้งไว้ ซึ่งตนก็เชื่อมั่น ซึ่งหากเกิดเหตุ พบผู้ติดเชื้อทางโรงเรียน จะสามารถทำตามแผน ที่ได้มีการเตรียมกันไว้แล้ว 

เปิดเทอมวันแรก รมว.ศึกษาฯ ลงพื้นที่สมุทรสาคร เปิดเทอมวันแรก รมว.ศึกษาฯ ลงพื้นที่สมุทรสาคร

ข่าว/ภาพ สุวรรณ โพธิ์บางหวาย ผู้สื่อข่าว คมชัดลึก จ.สมุทรสาคร

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ