ข่าว

"เปิดเทอม" พรุ่งนี้ 1พ.ย.64 รถติดแน่ ตำรวจเตรียมรับมือทั่วประเทศ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รอง ผบ.ตร. สั่งตำรวจทั่วประเทศ พร้อมอำนวยความสะดวกด้านการจราจร "เปิดเทอม" พรุ่งนี้ เน้นย้ำกรุงเทพฯ และปริมณฑล จัดเตรียมอุปกรกรณ์ เครื่องมือ ในการช่วยเหลือกรณีเกิดอุบัติเหตุ หรือสถานการณ์ฉุกเฉิน

วันนี้ (31 ต.ค. 64) เวลา 14.00 น. ที่ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ รอง ผบ.ตร. ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์บริหารงานจราจร สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ศจร.ตร) พร้อมด้วย พล.ต.ท.ปรีชา เจริญสหายานนท์ ผู้ช่วย ผบ.ตร./รอง ผอ.ศจร.ตร. เปิดเผยว่า ได้มีคำสั่งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทั่วประเทศ เตรียมความพร้อมอำนวยความสะดวการจราจรให้กับประชาชนรับ "เปิดเทอม" ในวันที่ 1 พ.ย.64 ที่จะถึงนี้ 

 

\"เปิดเทอม\" พรุ่งนี้ 1พ.ย.64 รถติดแน่ ตำรวจเตรียมรับมือทั่วประเทศ

 

พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ ฯ กล่าวว่า ตามที่กระทรวงศึกษาธิการ ได้กำหนดให้โรงเรียนและสถาบันการศึกษาในสังกัด ทำการเปิดภาคเรียนที่ 2 ของปีการศึกษา 2564 "เปิดเทอมพร้อมกันทั่วประเทศ โดยในพื้นที่ กทม. จะมี 63 โรงเรียนนำร่องที่ได้รับอนุญาตจากกรมอานามัย ให้เปิดการเรียนการสอนในวันที่ 1 พ.ย. 64 นี้ จึงได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรทั่วประเทศ เตรียมความพร้อมในการอำนวยความสะดวกการจราจรให้กับพี่น้องประชาชนและเด็กนักเรียน โดยเฉพาะบริเวณหน้าโรงเรียน ซึ่งอาจมีผู้ปกครองจอดรถรับ-ส่งนักเรียน ทำให้เกิดการจราจรติดขัดได้ "เปิดเทอม

 

 

ท้ังนี้ ได้เน้นย้ำให้ปฏิบัติตามมาตรฐานขั้นตอนการปฏิบัติในสายงานจราจร Standard Operation Procedures (SOP) ภายใต้ชีวิตวิถีใหม่ (New Normal) ในสถานการณ์โควิด-19 เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับประชาชนได้อย่างรวดเร็ว  "เปิดเทอม

 

นอกจากนั้นแล้วยังให้ตำรวจทุกพื้นที่ช่วยกันประชาสัมพันธ์เส้นทาง "เปิดเทอมหลีกเลี่ยงในชั่วโมงเร่งด่วน รวมถึงการรณรงค์ให้ผู้ปกครอง นักเรียน และนักศึกษา ปฏิบัติตามกฎจราจร เช่น การสวมหมวกนิรภัย การรัดเข็มขัดนิรภัย พร้อมทั้งปฏิบัติตามกฎจราจรทั้งภายในและโดยรอบพื้นที่โรงเรียนและสถาบันการศึกษาอย่างเคร่งครัด

 

รอง ผบ.ตร. กล่าวอีกว่า พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. มีความห่วงใย "เปิดเทอม" เรื่องการจราจรติดขัด และมาตรการทางสาธารสุข ทั้งนี้ตนได้มอบหมาย พล.ต.ท.ปรีชา ฯ รอง ผอ.ศจร.ตร. ลงมาควบคุม กำกับ และดูแลการปฏิบัติ โดยใช้ศูนย์ควบคุมสั่งการ บก. 02 สำหรับกรุงเทพฯ และปริมณฑล รวมทั้งจัดเตรียมอุปกรกรณ์ เครื่องมือ ในการช่วยเหลือกรณีเกิดอุบัติเหตุ หรือสถานการณ์ฉุกเฉินเพื่อแก้ปัญหาได้อย่างทันท่วงที "เปิดเทอม

 

logoline