ข่าว

ปอศ.จับ"สาวแสบ"แก๊งปลอมพันธบัตร เจ้าของโรงแรมหลงเชื่อ สูญเงินเกือบล้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ปอศ.จับกุม"สาวแสบ"สมาชิกแก๊งปลอมพันธบัตรรัฐบาล เจ้าของโรงแรมเมืองพัทยาหลงกล เช่ามาค้ำประกันธุรกิจ สูญเงินไปเกือบล้านบาท เบื้องต้นยังให้การภาคเสธ ขอให้การในชั้นศาลเท่านั้น

เมื่อวันที่ 27 ต.ค.64 พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก.สั่งการให้ พล.ต.ต.พุฒิเดช บุญกระพือ ผบก.ปอศ.พร้อม พ.ต.อ.นิตติโชติ เพ็ญจำรัส ผกก.4 บก.ปอศ.และ พ.ต.ต.ชวพล เชื้อเพ็ชร์ สว.กก.4 บก.ปอศ.จับกุม น.ส.หงส์หยก อายุ 39 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา ที่ 948/2563 ลงวันที่ 29 มิ.ย. 63 ข้อหา "ร่วมกันทำปลอมขึ้นซึ่งพันธบัตรรัฐบาลหรือใบสำคัญสำหรับรับดอกเบี้ยพันธบัตรนั้นๆ" โดยจับกุมได้บริเวณถนนเลียบคลองลำกอไผ่ แขวงลำปลาทิว เขตลาดกระบัง กทม.

ทั้งนี้เมื่อต้นปี 2563 น.ส.หงษ์หยก ผู้ต้องหาได้ร่วมกับ นายสันตินันท์ ที่ถูกจับกุมก่อนหน้านี้ หลอกลวงผู้เสียหายซึ่งเป็นเจ้าของธุรกิจโรงแรมที่พัทยา โดยอ้างว่ามีพันธบัตรรัฐบาลให้เช่า 
ผู้เสียหายจึงได้ทำสัญญาเช่าพันธบัตรจากกลุ่มผู้ต้องหา เพื่อใช้เป็นหลักประกันในการทำธุรกิจโรงแรม ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา ผู้เสียหายได้จ่ายเงินค่าเช่าพันธบัตรให้กับ นายสันตินันท์ รวมเป็นเงินจำนวนทั้งสิ้น 840,000 บาท ซึ่งยังคงค้างอยู่จำนวน 160,000 บาท แต่ผู้เสียหายเกิดความสงสัยเสียก่อน เนื่องจากนายสันตินันท์ มีลักษณะอาการบ่ายเบี่ยงไม่ยอมให้พันธบัตรตัวจริง จึงเดินทางมาขอตรวจสอบกรรมสิทธิ์ในพันธบัตรของนายสันตินันท์ ที่ธนาคารแห่งประเทศไทย( ธปท.) ซึ่งผลการตรวจสอบพบว่าเป็น"พันธบัตรปลอม" มีการตกแต่งในหลายส่วน ผู้เสียหายจึงแจ้งความความดำเนินคดีกับกลุ่มผู้ต้องหา ต่อมาพนักงานสอบสวนได้รวบรวมพยานหลักฐานเพื่อขอศาลอนุมัติหมายจับไว้ กระทั่งทราบว่า น.ส.หงส์หยก หลบหนีมากบดานย่านลาดกระบัง จึงตามจับกุมได้ดังกล่าว

จากการสอบสวน ผู้ต้องหาให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา ขอให้การในชั้นศาลเท่านั้น จึงนำส่งพนักงานสอบสวน กก.4 บก.ปอศ.ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป อย่างไรก็ตามทางตำรวจสอบสวนกลาง ขอเตือนภัยประชาชนให้เฝ้าระวังพฤติการณ์ในลักษณะนี้ โดยขอให้ตรวจสอบธนบัตรกับธนาคารแห่งประเทศไทย ก่อนที่จะมีการร่วมลงทุน เพื่อป้องกันไม่ให้ตกเป็นเหยื่อของมิจฉาชีพ
 

logoline