ข่าว

บก.ทล.รวบหัวหน้าแก๊ง หลอก "จำนำทองปลอม" ตระเวนก่อเหตุทั่วภาคใต้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ตำรวจทางหลวง" จับสาวแสบวัย 50 ปี หัวหน้าแก๊งหลอก "จำนำทองปลอม" ตระเวนก่อเหตุทั่วพื้นที่ภาคใต้ ตรวจสอบประวัติพบมีหมายจับรวม 5 คดี

เมื่อวันที่ 25 ต.ค.64 พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก.สั่งการให้ พล.ต.ต.เอกราช ลิ้มสังกาศ ผบก.ทล.พร้อม พ.ต.อ.เด่นหล้า รัตนกิจ ผกก.กก.8 บก.ทล.และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางหลวง ร่วมกันจับกุม นางสาวสุวัชจนีย์ (สงวนนามสกุล) อายุ 50 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดสตูล ที่ 127/2563 ลงวันที่ 9 มิ.ย.63 ข้อหากระทำความผิดฐาน ร่วมกันฉ้อโกงทรัพย์โดยแสดงตนเป็นคนอื่น สามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ภายในซอย 10/13 ต.เสาธงหิน อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี

สืบเนื่องมาจากผู้ต้องหากับพวก มีพฤติกรรมเอาสร้อยทองคำปลอมไปจำนำไว้ตามร้านทองต่างๆในพื้นที่ภาคใต้ โดยใช้เอกสารบัตรประจำตัวประชาชนของผู้อื่นไปแสดงให้พนักงานร้านทองดู อีกทั้งยังมีการสวมผ้าคลุมหัว เพื่อตบตาพนักงาน ซึ่งสร้อยทองที่นำไปจำนำนั้น เป็นสร้อยทองที่มีทั้งส่วนที่เป็นทองปลอม และส่วนที่เป็นทองจริง โดยบริเวณตัวห่วงคล้องจะเป็นทองจริง ส่วนที่เป็นเส้นหรือตัวสร้อยจะเป็นทองปลอมทำมาจากเงินชุปทองคำ

โดยผู้ต้องหาซึ่งเป็นหัวหน้าแก๊ง จะทำหน้าที่จัดหาสร้อยทองปลอม มาใส่กับห่วงคล้องที่เป็นทองคำจริง แล้วนำไปให้พรรคพวกที่ร่วมขบวนการไปจำนำตามร้านทองต่างๆ ซึ่งส่วนใหญ่ร้านทองจะตรวจสอบสร้อยทองเพียงเเค่บริเวณห่วงคล้อง จึงทำให้ถูกกลุ่มผู้ต้องหาหลอกนำทองปลอมไปจำนำ รวมมูลค่าความเสียหายกว่า 10 ล้านบาท

ตรวจสอบประวัติพบว่า ผู้ต้องหายังมีหมายจับในข้อหา ร่วมกันฉ้อโกงโดยแสดงตนเป็นคนอื่น และร่วมกันนำบัตรประชาชนผู้อื่นไปใช้แสดงว่าตนเป็นเจ้าของบัตร อีกจำนวน 4 หมายจับ เบื้องต้นจึงนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.ฉลุง จ.สตูล ดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป 
    

logoline