ข่าว

น่องเหล็กไทย "จาย อังค์สุธาสาวิทย์" จบอันดับ 8 จักรยานประเภทลู่ชิงแชมป์โลก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"จาย อังค์สุธาสาวิทย์" ทำดีที่สุด ในการแข่งขันจักรยานประเภทลู่ชิงแชมป์โลก ในประเภทคีริน ดวลกันที่ประเทศฝรั่งเศส จบผลงานที่อันดับ 8 จากจำนวนนักปั่นที่เข้าร่วม 12 คน เก็บคะแนนสะสมได้ 550 แต้ม มีโอกาสที่จะไต่อันดับโลก จาก 17 ในปัจจุบัน ไปลุ้นติด 1ใน 10

"ทีเจ"  "จาย อังค์สุธาสาวิทย์"  นักกีฬาจักรยานทีมชาติไทย เหรียญทองจักรยานคีริน กีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 18 ( 2018   ประเทศอินโดนีเซีย) ลงแข่งขันจักรยานประเภทลู่ชิงแชมป์โลก Tissot UCI Track World Championships 2021 ในประเภทคีริน ที่สแตบ เวลโลโดรม เมืองรูเบซ์ ประเทศฝรั่งเศส  ผลปรากฏว่า จาย อังค์สุธาสาวิทย์  ไม่สามารถผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศ   โดยจบการแข่งขันในอันดับที่ 8  จากจำนวนนักแข่ง รวม 12  คน


การแข่งขัน ในรอบแรก "จาย อังค์สุธาสาวิทย์"  วัย 26  ปี ถูกจัดในฮีตแรก โดยมี แฮรี่ ลาฟเรเซน  เนเธอร์แลนด์ ตัวเต็งร่วมอยู่ด้วย ผลปรากฏว่า จาย อังค์สุธาสาวิทย์    เข้าเส้นชัยเป็นอันดับ 2 ในกลุ่ม  ตามหลัง ลาฟเรเซ่น   จาย  อังค์สุธาสาวิทย์  ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศ ซึ่งในรอบรองชนะเลิศ   นักกีฬาจากประเทศไทย  ถูกจัดในกลุ่มที่ 2 มีคู่แข่งประกอบด้วย มิคาอิล เอียคอฟเลฟ (รัสเซีย), เคนโตะ ยามาซากิ (ญี่ปุ่น), เซบาสเตียน วิกีเยร์ (ฝรั่งเศส), เจฟฟรี่ย์ ฮุกลันด์ (เนเธอร์แลนด์) และ ทีจอน เอนฟา แจร์ (สุรินัม)

 

ผลปรากฏว่า จาย  อังค์สุธาสาวิทย์   เข้าเส้นชัยอันดับ 6 ไม่ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศ ที่จะคัดเอานักปั่นเพียง 3 คนในแต่ละกลุ่มเข้าชิง ต้องไปแข่งขันในรอบจัดอันดับ 7-12 คน  ในการแข่งขันรอบจัดอันดับ จาย  อังค์สุธาสาวิทย์  เข้าเส้นชัยเป็นอันดับ 2 ของกลุ่ม     หรือเป็นอันดับที่  8   ส่งผลให้ จาย อังค์สุธาสาวิทย์    จบเป็นอันดับ 8 ของการแข่งขันคีรินชิงแชมป์โลก มีคะแนนสะสมเพิ่มขึ้น 550 คะแนน

 

มีโอกาสที่จะขยับอันดับโลกประเภทคีริน คืนสู่ท็อปเท็น จากปัจจุบันที่อยู่ในอันดับ 17 จาก 1,100 คะแนน ในขณะที่แชมป์โลกคีริน 2021 เป็นของ แฮรี่ ลาฟเรเซน นักปั่นชาวเนเธอร์แลนด์ ที่อยู่ร่วมกลุ่มเดียวกับ จาย ในการแข่งขันรอบแรก

 

 พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์    เปิดเผยว่า  จาย  อังค์สุธาสาวิทย์    นักกีฬาจักรยานทีมชาติไทย    มีโปรแกรมลงแข่งขันจักรยานประเภทลู่ชิงแชมป์โลกอีกหนึ่งรายการคือสปรินท์บุคคล วันที่ 23 ตุลาคม โดยจะแข่งขันรอบคัดเลือก เวลาประมาณ 11.30 น.(เวลาท้องถิ่น ตรงกับเมืองไทย 16.30 น.)

 

นักปั่นที่ทำเวลาดีที่สุด 28 คนในรอบคัดเลือกจะผ่านเข้ารอบต่อไป  ชิงชนะเลิศในวันอาทิตย์ที่ 24 ตุลาคม โดยในประเภทสปรินท์   นักปั่นไทย ตั้งเป้าหมายแรกว่า จะต้องทำเวลารอบคัดเลือกให้ได้ต่ำกว่า 10 วินาที และอย่างน้อยควรจะเข้าถึงรอบ 16 คนสุดท้าย 

 

 สำหรับแผนของ จาย  อังค์สุธาสาวิทย์ ภายหลังจากเสร็จสิ้นการแข่งขันจักรยานประเภทลู่ชิงแชมป์โลก อยู่ระหว่างการพิจารณาของ  คริส แม็คลีน ผู้ฝึกสอน ประจำศูนย์ฝึกจักรยานโลก ที่ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ซึ่งได้แจ้งเพิ่มเติมมาว่า จาย อยู่ในข่ายที่จะได้รับเชิญเข้าร่วมการแข่งขันรายการพิเศษ  ยูซีไอ แทร็ค แชมเปี้ยนลีกส์ จำนวน 5 สนามใน 4 ประเทศ

 

ประกอบด้วย สเปน, ลิธัวเนีย, สหราชอาณาจักร และอิสราเอล ระหว่างวันที่ 6 พฤศจิกายน - 11 ธันวาคม ซึ่งจะมีการประกาศรายชื่อในสัปดาห์หน้า หาก จาย ได้รับสิทธิ์เข้าร่วมการแข่งขันก็จะเป็นโอกาสดีที่จะสามารถเพิ่มคะแนนสะสมรองรับการควอลิฟายโอลิมปิกเกมส์ 2024   ก่อนที่จะเดินทางกลับมาเมืองไทยช่วงปลายปี และเตรียมตัวเดินทางต่อไปยังญี่ปุ่นเพื่อเก็บตัวฝึกซ้อมและแข่งขันรายการคีริน  ที่ทางญี่ปุ่นเชิญไปร่วมในต้นปีหน้า

น่องเหล็กไทย "จาย อังค์สุธาสาวิทย์" จบอันดับ 8 จักรยานประเภทลู่ชิงแชมป์โลก  

น่องเหล็กไทย "จาย อังค์สุธาสาวิทย์" จบอันดับ 8 จักรยานประเภทลู่ชิงแชมป์โลก

 

น่องเหล็กไทย "จาย อังค์สุธาสาวิทย์" จบอันดับ 8 จักรยานประเภทลู่ชิงแชมป์โลก

น่องเหล็กไทย "จาย อังค์สุธาสาวิทย์" จบอันดับ 8 จักรยานประเภทลู่ชิงแชมป์โลก

จาย อังค์สุธาสาวิทย์ นักกีฬาจักรยานทีมชาติไทย เหรียญทองจักรยานคีริน กีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 18 ซึ่งลงแข่งขันจักรยานประเภทลู่ชิงแชมป์โลก Tissot UCI Track World Championships 2021 ในประเภทคีริน ที่สแตบ เวลโลโดรม เมืองรูเบซ์ ประเทศฝรั่งเศส  จบผลงานที่อันดับ 8 

 

ภาพจาก สมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ