ข่าว

"ตำรวจนนท์" ลงพื้นที่ช่วยเหลือน้ำท่วม ป้องกันเหตุลักเล็กขโมยน้อย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจนนทบุรี ลงพื้นที่มอบสิ่งของชุมชนริมน้ำเจ้าพระยาที่ถูกน้ำท่วม พร้อมวางมาตรการเข้มทั้งทางน้ำ ทางบก ป้องกันโจรลักเล็กขโมยน้อย

ตำรวจนนท์ เร่งช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม

เมื่อวันที่ 22 ตุลาคม 2564 ที่บริเวณชุมชนวัดปากน้ำ ถ.พิบูลสงคราม ต.สวนใหญ่ อ.เมือง จ.นนทบุรี ซึ่ง มีพื้นที่ติดริมแม่น้ำเจ้าพระยา มีชาวบ้านได้รับผลกระทบอย่างหนัก บ้านเรือน หลายร้อยหลังคาถูกน้ำท่วมเข้ามาในบ้านจนถึงระดับหัวเข่า ทำให้ชาวบ้านในย่านนี้ต่างได้รับความเดือดร้อน ทาง พ.ต.อ.วนัสชัย  ยิ่งยงสมสวัสดิ์ ผกก.สภ. เมืองนนทบุรี พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจจิตอาสา นำข้าวสารอาหารแห้งมอบให้กับชาวบ้าน เพื่อเป็นการช่วยเหลือและบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้น หลังจากบ้านเรือนแต่ละหลังถูกน้ำท่วมมานานนับเดือน

ตำรวจนนท์ เร่งช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม

พ.ต.อ.วนัสชัย กล่าวว่า ทาง สภ.เมืองนนทบุรี รับทราบถึงปัญหาความเดือดร้อนของชาวบ้านชุมชนวัดปากน้ำ ช่วงนี้น้ำเยอะน้ำท่วมสูงทำให้ได้รับความเดือดร้อนเจ้าหน้าที่ตำรวจเรามาช่วยเหลือ 2 ส่วน ส่วนแรกคืออยากจะมาเยี่ยมว่าทางชุมชนชาวบ้านมีความเดือดร้อนอะไรบ้าง ตำรวจเราเองมีของเล็กๆน้อยๆมามอบให้เพื่อเยียวยาและบรรเทา ส่วนที่ 2 ที่สำคัญคือในส่วนที่เรามาดูความปลอดภัยของชาวบ้าน ทั้งเรื่องไฟฟ้า ทั้งเรื่องโจรผู้ร้ายโจรลักเล็กขโมยน้อย สิ่งพวกนี้เรามารับรู้ถึงปัญหาข้อมูล เพื่อที่จะนำไปปรับปรุงและจัดเตรียมสายตรวจให้เหมาะสมกับพื้นที่

 

ช่วงนี้จะมีพวกลักเล็กขโมยน้อยตามบ้านเรือนต่างๆ ซึ่งตรงนี้เราอยากจะได้ข้อมูล เพื่อจะมาปรับการทำงานของสายตรวจเราอีกที ตอนนี้เราปรับแผนบางส่วนออกมาแล้วมีทั้งสายตรวจรถยนต์ รถจักรยานยนต์ รวมทั้งสายตรวจเดินเท้า ที่มีอุปกรณ์พร้อม ทั้งรองเท้าบูท  ทั้งเสื้อ และ ที่สำคัญที่สุดตอนนี้เรามีทีมเรือที่อยู่ในขอบแม่น้ำที่สามารถรับแจ้งเหตุ และมาได้ทันที จึงขอให้พี่น้องที่ถูกน้ำท่วมและได้รับความเดือดร้อนในครั้งนี้ ไม่ต้องกังวลใจในเรื่องนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจเราพร้อมดูแลความปลอดภัยให้ตลอดเวลา

ตำรวจนนท์ เร่งช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม

คุณป้าบังอร อายุ 59 ปี ซึ่งเข็นรถเข็นมีหลานสาววัย 8 ขวบ นั่งรถเข็นลุยน้ำออกมา เปิดเผยว่าที่บ้านได้รับความเดือดร้อนอย่างหนักจนไม่สามารถอยู่ในบ้านได้ เนื่องจากมีบ้านชั้นเดียวอยู่ริมน้ำเจ้าพระยาตัว บ้านเตี้ยระดับน้ำเข้ามาจนถึงเอว ทำให้ไม่สามารถหลับนอนและพักอยู่ในบ้านได้ จึงต้องมาอาศัยวัดนอนตั้งแต่ต้นเดือนที่ผ่านมา พอน้ำมามากไม่สามารถ อยู่ในบ้านได้เพราะน้ำท่วมตลอดเวลา โชคดีที่ได้รับความอนุเคราะห์จากเจ้าอาวาสวัด  ที่บ้านครอบครัวอยู่ด้วยกัน 4 คนต้องมาอาศัยวัดนอนหมด ขอบคุณท่านเจ้าอาวาสวัด และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองนนทบุรี ที่มามอบสิ่งของตรวจตราและให้กำลังใจชาวบ้านที่ถูกน้ำท่วมในครั้งนี้ด้วย

ตำรวจนนท์ เร่งช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ