ข่าว

สส.ปชป. ระยอง เสนอ ครม. "ชดเชยวันหยุด" ให้ภาคตะวันออก เป็นวันที่ 28 ธ.ค.64

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เรียกร้องให้ ครม.ประกาศวันหยุดประจำภาคตะวันออก เช่นเดียวกับวันหยุดประจำภาคกลางและกรุงเทพมหานคร ทั้งที่เป็นพื้นที่ที่มีวัฒนธรรมเดียวกัน

เมื่อวันที่ 21 ต.ค. นายแพทย์บัญญัติ เจตนจันทร์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดระยอง เขต 2 พรรคประชาธิปัตย์ แถลงกรณี ครม.ประกาศให้วันที่ 21 ต.ค.64 เป็นวันหยุด เนื่องในวันออกพรรษา แต่ไม่รวมภาคตะวันออก ทำให้ประชาชนคนภาคตะวันออก เกิดสับสนและส่งผลกระทบกับภาคเศรษฐกิจ และการท่องเที่ยว

สส.ปชป. ระยอง เสนอ ครม. \"ชดเชยวันหยุด\" ให้ภาคตะวันออก เป็นวันที่ 28 ธ.ค.64

นายแพทย์บัญญัติ กล่าวว่า ขอแถลงในนามพี่น้องชาวระยอง และพี่น้องชาวภาคตะวันออกทั้ง 8 จังหวัด ได้แก่ ฉะเชิงเทรา ชลบุรี ระยอง จันทบุรี ตราด สระแก้ว ปราจีนบุรี นครนายก เพื่อเรียกร้องให้ ครม.ประกาศวันหยุดประจำภาคตะวันออก เช่นเดียวกับวันหยุดประจำภาคกลางและกรุงเทพมหานคร 

 

สาเหตุเนื่องจาก ครม.ได้ประกาศให้วันที่ 21 ต.ค.64 เป็นวันหยุดประจำภาคกลาง เนื่องในวันออกพรรษา โดยไม่มีภาคตะวันออก ทั้งที่เป็นพื้นที่ที่มีวัฒนธรรมเดียวกัน การที่ ครม.ไม่ประกาศวันหยุดประจำภาคตะวันออกเช่นที่ประกาศให้ภาคกลาง เท่ากับไม่ให้ความเสมอภาค กระทบต่อเศรษฐกิจ การท่องเที่ยวของชาวภาคตะวันออก อย่างมาก รวมทั้งสร้างความสับสนให้กับผู้ที่ทำงานที่วางแผนเดินทางท่องเที่ยว

สส.ปชป. ระยอง เสนอ ครม. \"ชดเชยวันหยุด\" ให้ภาคตะวันออก เป็นวันที่ 28 ธ.ค.64

ดังนั้นจึงขอเรียกร้องให้ ครม.พิจารณาวันหยุดประจำภาคตะวันออกให้เหมือนกับภาคกลาง และขอเยียวยาจัดวันหยุดพิเศษให้แก่ภาคตะวันออก โดยขอเสนอให้วันที่ 28 ธ.ค.64 เป็นวันหยุดประจำภาคตะวันออก ซึ่งเป็นวันสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช โดยมีความสำคัญกับชาวภาคตะวันออก โดยเส้นทางเดินทัพกู้เอกราช เกี่ยวพันกับทุกจังหวัดในภาคตะวันออก.

สส.ปชป. ระยอง เสนอ ครม. \"ชดเชยวันหยุด\" ให้ภาคตะวันออก เป็นวันที่ 28 ธ.ค.64

ภาพ/ข่าว อัจฉรา วิเศษศรี ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.ระยอง

logoline