ข่าว

รวบ "ตีนแมว" จอมเพี้ยน พุ่งหลาวหนีตำรวจ ลงแม่น้ำแม่กลอง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจปฏิบัติการพิเศษ รวบ "ตีนแมว" จอมเพี้ยน บุกลักพระพุทธรูป ชาวบ้านย่านอัมพวา ขณะนำตัวขึ้นโรงพัก กระโดดพุ่งหลาวลงแม่น้ำแม่กลอง แต่กระแสน้ำเชียวกราด ตำรวจช่วยเหลือเอาไว้ได้ หวิดกลายเป็นศพ

วันที่ 21 ต.ค.2564 พล.ต.ต.ภูมินทร์ พุ่มพันธุ์ม่วง ผบก.ปฏิบัติการพิเศษ (บก.ปพ.) ได้สั่งการให้พ.ต.อ.อภิสัณฐ์ ไชยรัตน์ ผกก.วิเคราะห์ข่าวและเครื่องมือพิเศษ บก.ปพ. พ.ต.ต.ปฐมพงศ์ ทองจำรูญ สว.กก.วิเคราะห์ข่าวฯ บก.ปพ พร้อมกำลังร่วมกันจับกุมตัว นายชัยยศ (สงวนนามสกุล) "ตีนแมว" อายุ 31 ปี

 

รวบ \"ตีนแมว\" จอมเพี้ยน พุ่งหลาวหนีตำรวจ ลงแม่น้ำแม่กลอง

 

ผู้ต้องหาตามหมายจับ ศาลจังหวัดสมุทรสงคราม ที่ จ.47/2564 ลงวันที่ 18 ต.ค. 2564 ข้อหา ร่วมกันลักทรัพย์ในเคหสถาน โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำผิดหรือพาทรัพย์นั้นไป  ได้บริเวณหน้าร้านค้าขายส่งน้ำแข็ง หมู่ 3 ต.จอมประทัด อ.วัดเพลง จ.ราชบุรี

ทั้งนี้ สืบเนื่องจาก เมื่อคืนวันที่ 18 ก.ค.ที่ผ่านมา มีเหตุ "ตีนแมวลักทรัพย์ที่บ้านในพื้นที่หมู่ 5 ต.เมืองใหม่ อ.อัมพวา  จ.สมุทรสงคราม ขณะเกิดเหตุไม่มีคนอยู่ และมีฝนตก เมื่อเจ้าของบ้านกลับมา ก็พบร่องรอยถูกงัดแงะ พระพุทธรูป และธนบัตรเก่าสูญหายไปหลายรายการ จึงเข้าแจ้งความเจ้าหน้าที่ตำรวจ
     
ต่อมาศาลจังหวัดสมุทรสงคราม ได้ออกหมายจับนายชัยยศ "ตีนแมวผู้ต้องหารายนี้ พร้อมกับเพื่อนชื่อนายมี่ (ไม่ทราบชื่อ-นามสกุลจริง) ที่ยังหลบหนีอยู่  กระทั่งเจ้าหน้าที่ชุดจับกุม ทราบว่า นายชัยยศ ได้หลบหนีมาอยู่ที่ ต.จอมประทัด อ.วัดเพลง จ.ราชบุรี จึงได้นำกำลังเข้าตรวจสอบ และจับกุมตัวเอาไว้ได้ในที่สุด

 

รวบ \"ตีนแมว\" จอมเพี้ยน พุ่งหลาวหนีตำรวจ ลงแม่น้ำแม่กลอง

 

อย่างไรก็ตาม ระหว่างเจ้าหน้าที่นำตัวนายชัยยศ ลงจากรถบริเวณหน้า สภ.อัมพวา นายชัยยศ "ตีนแมว ได้ฉวยโอกาสวิ่งหลบหนี พร้อมกับกระโดดลงแม่น้ำแม่กลอง  ปรากฏว่า ขณะนั้นกระแสน้ำเชี่ยวกราด ประกอบกับแม่น้ำกว้างใหญ่ ทำให้ผู้ต้องหา "ตีนแมวว่ายน้ำไม่ไหว ต้องร้องตะโกนขอให้คนลงไปช่วย เจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงขอให้เรือของชาวบ้านเข้าช่วยเหลือเอาไว้ได้ ก่อนที่จะจมน้ำ จนสุดท้ายก็จับกุมตัวเอาไว้ได้อีกครั้ง "ตีนแมว"

 

รวบ \"ตีนแมว\" จอมเพี้ยน พุ่งหลาวหนีตำรวจ ลงแม่น้ำแม่กลอง

 

สอบสวน นายชัยยศ "ตีนแมวให้การยอมรับสารภาพว่า ตนก่อเหตุจริง ในวันเกิดเหตุตนขี่รถจักรยานไปกับนายมี่ แล้วเข้าไปลักพระพุทธรูป แต่นายมี่เป็นคนเอาไปขาย และก็ยังไม่ได้ให้ส่วนแบ่งแต่อย่างใด ส่วนสาเหตุที่ต้องกระโดดน้ำหนี เพราะไม่อยากถูกจับติดคุก จึงนำตัว "ตีนแมวส่งตัวให้ พนักงานสอบสวน สภ.อัมพวา ดำเนินคดีต่อไป

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ