ข่าว

"น้ำนมแม่" ไม่พอ เร่งช่วยเหลือหนูน้อยฝาแฝด วัย 2 เดือน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หนูน้อยฝาแฝด บ้านพื้นที่ห่างไกล "น้ำนมแม่" ไม่พอ จนท.ทหารพรานเร่งจัดหา นมผงสำหรับเด็ก เข้าไปช่วยเหลือเบื้องต้น

เรื่องราวของครอบครัวนี้ ได้รับการเปิดเผยหลังจาก ผู้มีจิตเมตตา นำมาโพสต์ในเฟซบุ๊กหนึ่ง ว่า แม่ลูกแฝดพื้นที่ห่างไกล อำเภอท่าสองยาง จังหวัดตาก น้ำนมไม่พอเลี้ยงทารกแฝด เพศชายวัย 2 เดือน ทำให้มีผู้ใจบุญ "คนไทยไม่ทิ้งกัน" เป็นห่วงทารกน้อย ประสานทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งตรวสอบ และช่วยเหลือ ก่อนที่จะทราบพิกัดของครอบครัวดังกล่าว อยู่ที่บ้านเลขที่ 60 บ้านแม่หละยอคี หมู่ที่ 4 ตำบลแม่วะหลวง อำเภอท่าสองยาง จังหวัดตาก

 

พันเอกจักรพงษ์  เทพพันธุ์ ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 35 พร้อมกำลังพล กองร้อยทหารพรานที่ 3508 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 35 ได้จัดนมผงสำหรับเด็ก และสิ่งของจำเป็น เข้าไปมอบช่วยเหลือเบื้องต้น 

\"น้ำนมแม่\" ไม่พอ เร่งช่วยเหลือหนูน้อยฝาแฝด วัย 2 เดือน

โดยระยะทางการเดินเข้าพื้นที่ ไปยังบ้านของฝาแฝดน้อย ระยะทางกว่า 120 กิโลเมตร เริ่มต้นจากฐานปฏิบัติการกองร้อยทหารพราน ที่ 3508 บ้านแม่ตะวอ อำเภอท่าสองยาง จังหวัดตาก ไปยังบ้านของหนูน้อยฝาแผด ที่บ้านแม่หละยอคี หมู่ที่ 4 ตำบลแม่วะหลวง อำเภอท่าสองยาง แต่ก่อนจะถึงบ้าน ประมาณ 2 กิโลเมตร ทางเจ้าหน้าที่ไม่สามารถนำรถยนต์เข้าได้ เนื่องจากเส้นทางภูเขา มีความลาดชัน ประกอบในพื้นที่ฝนตก ถนนเป็นโคลน ทางเจ้าหน้าที่จอดรถแล้วเดินทางเข้าไป และพบเจ้าของบ้าน พร้อมครอบครัว

 

ชื่อ นายดิโพ และนางสาว ศรีจันทร์ ซึ่งเป็นพ่อแม่ของหนู่น้อยฝาแฝด โดยคลอดทารก เมื่อวันที่ 21 สิงหาคม 2564 ซึ่งเป็นลูกคนแรกของครอบครัว แต่นางสาวศรีจันทร์ มีปริมาณน้ำนมน้อย ไม่สามารถให้นมบุตรได้อย่างเพียงพอ จึงขอรับบริจาคนมผง กับผู้ใจบุญ เนื่องจากครอบครัวมีฐานะยากจน อยู่ในพื้นที่ห่างไกล ครอบครัวอาชีพรับจ้างทั่วไป รายได้ไม่แน่นอน

\"น้ำนมแม่\" ไม่พอ เร่งช่วยเหลือหนูน้อยฝาแฝด วัย 2 เดือน

พันเอกจักรพงษ์ เทพพันธุ์ ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 35 ย้ำภารกิจดูแลความเรียบร้อย ในพื้นที่รอยต่อชายแดนไทย-เมียนมา ป้องกันการลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย ในช่วงสถานการณ์โควิด-19 พร้อมกันนี้เฝ้าติดตามสถานการณ์น้ำฝนไว้ด้วย เนื่องจากเป็นพื้นที่ภูเขาสูง และเคยเกิดอุทกภัย น้ำป่าไหลหลาก มาก่อน เพื่อให้ชุดเคลื่อนที่เร็วในสังกัด สามารถเข้าช่วยเหลือชาวบ้านในพื้นที่ห่างไกลได้อย่างทันท่วงที

\"น้ำนมแม่\" ไม่พอ เร่งช่วยเหลือหนูน้อยฝาแฝด วัย 2 เดือน ภาพ/ข่าว ไพฑูรย์  สุขแว่น ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.ตาก 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ