ข่าว

ตำรวจ สุด.งง.! แค่ชวนชาวบ้าน "เคารพธงชาติ" หน้าโรงพัก ก็เป็นประเด็น

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เผย กรณีตำรวจปากน้ำ เชิญชวนชาวบ้าน ร่วมสร้างจิตสำนึก "เคารพธงชาติ" หน้าโรงพัก แต่กลับถูกวิพากษ์วิจารณ์ ล่าสุดมีคำสั่งยกเลิกแล้ว

วันที่ 17 ต.ค.64 พลตำรวจตรี ยิ่งยศ เทพจำนงค์  โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า กรณีเพจเฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้มีการเผยแพร่หนังสือบันทึกข้อความที่อ้างว่าเป็นของ ผู้บังคับการภูธรจังหวัด (ผบก.ภ.จว.) ระบุถึงเรื่องการปล่อยแถวสายตรวจนอกสถานีตำรวจว่า ให้เชิญชวนประชาชนในพื้นที่ ที่รู้จักและคุ้นเคย มาร่วม "เคารพธงชาติ" ที่สถานีตำรวจด้วย โดยให้เจ้าหน้าที่สายตรวจ 1 นาย เชิญชวนประชาชนอย่างน้อย 2 คน ให้เริ่มปฏิบัติตั้งแต่วันที่ 15 ต.ค.64 เป็นต้นไป ทั้งนี้ หลังโพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ มีการวิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวาง 

 

สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ขอชี้แจงกรณีดังกล่าว ดังนี้

1.สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้ตรวจสอบไปยังตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ โดยในกรณีดังกล่าวเป็นการให้ข้าราชการตำรวจเชิญชวน พี่น้องประชาชนในพื้นที่ทำกิจกรรมสร้างจิตสำนึก "รักชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์" ร่วมกัน "เคารพธงชาติ"

 

2.นอกจากนี้ยังเป็นการให้พี่น้องประชาชนในพื้นที่ เข้ามามีส่วนร่วม ในการตรวจสอบการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ตลอดจนรับรู้แนวทางการปฏิบัติงาน พร้อมทั้งสามารถให้คำแนะนำแก่เจ้าหน้าที่ตำรวจในการปฏิบัติหน้าที่ ทั้งนี้ เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับพี่น้องประชาชนในพื้นที่ ในเรื่องของการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ในการดูแลความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของพี่น้องประชาชน "เคารพธงชาติ"

 

อย่างไรก็ตาม กรณีดังกล่าวได้เกิดความคลาดเคลื่อนในการสื่อสาร อาจทำให้เกิดความเข้าใจที่ไม่ตรงกัน ตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ จึงได้ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจยกเลิกการดำเนินการดังกล่าวไปก่อน โดยยังคงไว้ ซึ่งการประสานความร่วมมือ ระหว่างพี่น้องประชาชนในพื้นที่กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ในการมีส่วนร่วมดำเนินงาน เพื่อพิทักษ์รักษาความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของพี่น้องประชาชนทุกคน และในส่วนของเจ้าหน้าที่ตำรวจเอง ก็ยังคงไว้ ซึ่งกิจกรรมซึ่งเป็นสัญลักษณ์แห่งการสร้างจิตสำนึก ความรักชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ต่อไป "เคารพธงชาติ

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ