ข่าว

"นครราชสีมาฯ"กร้าวพร้อมปะทะอิหร่านวอลเลย์บอลเอเชียไม่หวั่นเป็นรอง 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หัวหน้าผู้ฝึกสอนวอลเลย์บอล ทีมชาย นครราชสีมา คิวมิน วีซี " นครรารชสีมาฯ" เผยการลงเล่นรอบรองชนะเลิศ วันพรุ่งนี้ พบกับ ทีมจากอิหร่าน ถือเป็นงานหนัก เทียบฟอร์มแล้วยอมรับอยู่ในฐานะที่สู้ไม่ได้ แต่ไม่ท้อเร้าผู้เล่นทุกคน " ไม่ได้มาแข่งเพื่อแพ้ แต่มาเพื่อชนะ"

การแข่งขันวอลเลย์บอลสโมสรชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย  รายการ "พีพีทีวี วอลเลย์บอลสโมสรชาย เอสโคล่า ชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย 2021"   แข่งขันที่ศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21  จังหวัดนครราชสีมา  รอบรองชนะเลิศ   ซึ่งจะมีขึ้นวันพรุ่งนี้ ( 14 )  นครราชสีมา คิวมินซี วีซี  หรือ  " นครราชสีมาฯ" แชมป์ไทยแลนด์ลีกฤดูกาลล่าสุด ในฐานะทีมอันดับ 2 ของ กลุ่มเอ จากการแข่งขันรอบแรกในกลุ่ม แข่ง 4 นัดชนะ 2 แพ้ 2 มี 8 คะแนน  จะพบกับ ซีร์จาน ฟูลาด จากอิหร่าน   ทีมอันดับ ที่ 1 กลุ่มบี ที่แข่ง 4 นัด ชนะหมด  มี 12 คะแนน

 

 นาวาอากาศเอก เผด็จศึก วรรณโชติ   หัวหน้าผู้ฝึกสอน  นครราชสีมา คิวมินซี วีซี    " นครราชสีมาฯ"   เปิดเผยว่า  การเข้าสู่รอบรองชนะเลิศ และต้องพบกับทีมเต็ง  คือ ซีร์จาน ฟูลาด จากอิหร่าน ที่ 1 กลุ่มบี    ไม่ได้รู้สึกกดดัน เพราะเป้าหมายแรกเริ่มของ"นครราชสีมาฯ" 
คือ  การผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศ   ซึ่งถือว่าประสบความสำเร็จสูงสุด เป็นประวัติศาสตร์ของสโมสรแล้ว  เพราะฉะนั้นจากนี้ถือว่าเป็นกำไร  ไม่มีความกดดันอะไร 

 

"  พวกเขาเป็นทีมระดับแถวหน้าของอิหร่านที่มีทีมชาติร่วมหลายคน และที่ผ่านมาในการแข่งขันชิงแชมป์สโมสรเอเชีย ทีมจากอิหร่านก็สามารถคว้าแชมป์มาได้ถึง 14 ครั้ง นับว่าเป็นทีมที่มีมาตรฐานการเล่นที่ค่อนข้างสูง ผู้เล่นสูงใหญ่แข็งแกร่งมาก   ในการฝึกซ้อมตลอด  1 เดือน  เรารู้ว่าจะต้องเจอทีมที่มีผู้เล่นสูงใหญ่แข็งแรงและมีมาตรฐานสูง  ในการแข่งขันที่ผ่านๆมานักกีฬาทุกคนก็ทำได้ค่อนข้างดีสามารถสู้กับทีมที่เหนือกว่าได้ ปัจจัยสำคัญคือขวัญกำลังใจ ความทุ่มเท ความมุ่งมั่น การสู้ด้วยใจ รวมถึงการเล่นตามแผนตามที่ได้ฝึกซ้อมมา อาจจะมีหลุดไปบ้างแต่เราก็ผ่านกันมาได้"

 


เขา กล่าวว่า    การพบกับ ซีร์จาน ฟูลาด   ที่วางแผนไว้คือจะต้องเน้นรับบอลให้เร็ว บล็อกต้องได้ ที่สำคัญคือการรับเสิร์ฟต้องทำให้ได้ดี เพื่อมือเซตจะได้จ่ายบอลได้หลากหลาย ให้มือตบทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ ซึ่งจะช่วยให้เกมรุกได้เปรียบและปิดเกมได้ 
 

"แน่นอนเราอาจจะเป็นรอง แต่ทุกครั้งที่ลงแข่งขันผมจะบอกน้องๆในทีมว่าเราไม่ได้มาแข่งเพื่อจะแพ้ แต่เรามาเพื่อชนะ เราสามารถเอาชนะทุกทีมได้ถ้าเราสู้ด้วยใจและเล่นให้สนุก สู้ให้เต็มที่ อะไรก็เกิดขึ้นได้ในการแข่งขัน ทีมนครราชสีมาฯ ทุกคนจะพยายามสู้เต็มที่ทำหน้าที่ให้ดีที่สุด"   หัวหน้าผู้ฝึกสอน  ระบุ 
 

สำหรับโปรแกรมการแข่งขัน วันที่ 14 ตุลาคม  เริ่มที่ รอบจัดอันดับ 5-8 เวลา 10.00 น. เซาท์ กาส คลับ (อิรัก) พบ เอจีเอ็มเค (อุซเบกิสถาน) ต่อด้วย เวลา 12.30 น. คาซมา สปอร์ตส์ คลับ (คูเวต) พบ ไดมอนด์ ฟู้ด วีซี (ไทย)

 

 รอบรองชนะเลิศ เริ่มเวลา 15.30 น. บูเรเวสต์นิค อัลมาตี (คาซัคสถาน) พบ อัล-อาราบี สปอร์ตส์ คลับ (กาตาร์)  และวลา 18.30 น. นครราชสีมา คิวมินซี วีซี (ไทย) พบ ซีร์จาน ฟูลาด (อิหร่าน)  

     

\"นครราชสีมาฯ\"กร้าวพร้อมปะทะอิหร่านวอลเลย์บอลเอเชียไม่หวั่นเป็นรอง 

\"นครราชสีมาฯ\"กร้าวพร้อมปะทะอิหร่านวอลเลย์บอลเอเชียไม่หวั่นเป็นรอง 

\"นครราชสีมาฯ\"กร้าวพร้อมปะทะอิหร่านวอลเลย์บอลเอเชียไม่หวั่นเป็นรอง 

นครราชสีมา คิวมิน วีซี  มีโปรแกรมลงแข่งขันรอบรองชนะเลิศ  วอลเลย์บอลสโมสรชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย  รายการ "พีพีทีวี วอลเลย์บอลสโมสรชาย เอสโคล่า ชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย 2021"   แข่งขันที่ศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21  จังหวัดนครราชสีมา   โดย จะพบกับ ซีร์จาน ฟูลาด จากอิหร่าน   แข่งขันวันพฤหัสที่ 14 ตุลาคม 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ