ข่าว

"นักดื่ม" เฮ 1 ธ.ค. "นั่งดื่มในร้าน" อาหารได้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

1 ธันวาคม "นักดื่ม" เฮ อนุญาตดื่มเหล้าในร้านอาหารได้ พล.อ.ประยุทธ์ แถลงยอมเสี่ยง แลกโอกาสทองทำมาหากิน และพร้อมทบทวนมาตราการ หากมีการแพร่ระบาดใหม่ที่รุนแรงขึ้น

\"นักดื่ม\" เฮ 1 ธ.ค.  \"นั่งดื่มในร้าน\" อาหารได้

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีแถลงผ่านโทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจ เรื่องการเปิดประเทศ ช่วงหนึ่งว่า จะพิจารณาอนุญาตให้ดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในร้านอาหารได้  ในวันที่ 1ธันวาคมนี้ รวมถึงสถานที่พักผ่อนหย่อนใจ และสถานบันเทิง เปิดให้บริการได้ ภายใต้มาตรการด้านสาธารณสุขที่เหมาะสม เพื่อสนับสนุนและกระตุ้นภาคการท่องเที่ยว การพักผ่อนและบันเทิง โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงเวลาที่เรากําลังจะเข้าสู่เทศกาลเฉลิมฉลองเนื่องในโอกาสปีใหม่ 

นายกฯระบุว่าว่าการตัดสินใจแบบนี้มีความเสี่ยง ที่เกือบจะแน่นอนว่า เมื่อเราเริ่มต้นการผ่อนคลายต่างๆ จะทําให้มีจํานวนผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้น เป็นการชั่วคราว ซึ่งเราต้องติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด และประเมินดูว่า เราจะรับมือกับสถานการณ์นั้นอย่างไร  แต่ต้องไม่ปล่อยโอกาสนี้ เพราะถ้าเราต้องเสียโอกาส ในช่วงเวลาทองของการทํามาหากินไปอีก เป็นปีที่ 2 ติดต่อกัน ซึ่งประชาชนคงรับมือไม่ไหวอีกต่อไป
 

อย่างไรก็ตาม หากเห็นว่า ในสองสามเดือน หรือสี่เดือนข้างหน้า มีสายพันธุ์ใหม่ที่อันตรายมากๆ เกิดขึ้นอีก ก็จะต้องจัดหามาตรการที่เหมาะสมและพอดีมาจัดการคุมสถานการณ์เอาไว้ให้ได้ 

logoline