ข่าว

ทหาร รวบ "แก๊ง" ขนรถ จยย. ส่งประเทศเพื่อนบ้าน แค่ขี่มาก็ได้ค่าเหนื่อย 500 บาท

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผบ.กองกำลังบูรพา กำชับ ทหารประจำกองกำลังชายแดน เข้มงวดปัญหาการลักลอบเข้าเมือง และการนำสิ่งของผิดกฎหมายเข้า-ออก บริเวณแนวชายแดนไทย-กัมพูชา

เจ้าหน้าที่ทหารชุดเคลื่อนที่เร็ว ฉก.ตาพระยา ได้รับแจ้งจากแหล่งข่าว ว่าจะมีการลักลอบนำรถจักรยานยนต์ ส่งขายให้กับนายทุนฝั่งประเทศเพื่อนบ้าน ผ่านช่องทางธรรมชาติ พิกัด บ.ร่มไทร ต.ทัพเสด็จ อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว ทางเจ้าหน้าที่จึงจัดชุดลาดตระเวนเฝ้าตรวจ และพบผู้ต้องสงสัย ขี่รถจักรยานยนต์มาพร้อมกัน 6 คัน ซึ่งรถจักรยานยนต์แต่ละคัน ไม่มีการติดแผ่นป้ายทะเบียน ลักษณะผิดสังเกต คาดเป็นรถที่กำลังจะถูกลำเลียงส่งไปยังฝั่งประเทศเพื่อนบ้าน จึงขอตรวจสอบ 

ทหาร รวบ \"แก๊ง\" ขนรถ จยย. ส่งประเทศเพื่อนบ้าน แค่ขี่มาก็ได้ค่าเหนื่อย 500 บาท
 

ประกอบด้วย 1.รถจักรยานยนต์ Honda scoopy สีขาว ,2.รถจักรยานยนต์ Honda scoopy สีขาว ,3.รถจักรยานยนต์ Honda scoopy สีขาว ,4.รถจักรยานยนต์ Honda ADV สีดำ , 5.รถจักรยานยนต์ Honda ADV สีดำ และ 6.รถจักรยานยนต์ Honda ADV สีแดง 

 

ส่วนผู้ที่ขี่รถจักรยานยนต์ดังกล่าว เป็นชายอายุระหว่าง 24-35 ปี รู้จักพื้นที่ เป็นอย่างดีมาด้วยกัน 6 คน โดยหนึ่งในนั้น ให้การว่า ได้รับการว่าจ้างจาก "เจ้นาง" ไม่ทราบชื่อสกุลจริง ให้ขี่รถจักรยานยนต์ไปส่งให้นายทุนฝั่งประเทศเพื่อนบ้าน ได้รับค้าจ้างขี่คันละ 500 บาท เจ้าหน้าที่ ฉก.ตาพระยา จึงได้นำตัวผู้ต้องหาทั้งหมด พร้อมของกลาง ส่งให้พนักงานสอบสวน สภ.บ้านทัพไทย เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย ก่อนขยายผลสืบหาว่ารถจักรยานยนต์ดังกล่าว ได้มาอย่างถูกต้องหรือไม่

ทหาร รวบ \"แก๊ง\" ขนรถ จยย. ส่งประเทศเพื่อนบ้าน แค่ขี่มาก็ได้ค่าเหนื่อย 500 บาท

ทั้งนี้ พล.ต.อมฤต บุญสุยา ผบ.กองกำลังบูรพา กำชับให้เจ้าหน้าที่ทหารประจำกองกำลังชายแดนเข้มงวดกวดขัน ปัญหาการลักลอบเข้าเมือง และการนำสิ่งของผิดกฎหมายเข้า-ออก บริเวณแนวชายแดนไทย-กัมพูชา เพื่อเป็นการดูแลความสงบเรียบร้อยให้กับประชาชน และระวังป้องกันในช่วงสถานการณ์โควิด-19 

ทหาร รวบ \"แก๊ง\" ขนรถ จยย. ส่งประเทศเพื่อนบ้าน แค่ขี่มาก็ได้ค่าเหนื่อย 500 บาท

ภาพ/ข่าว ยุทธนา พึ่งน้อย ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.สระแก้ว

logoline