ข่าว

เศร้า "กอริลลาภูเขา" จากภาพเซลฟีในตำนาน ตายแล้วในวัย 14 ปี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อดใจหายไม่ได้ "กอริลลาภูเขา" กำพร้า ในภาพเซลฟีไวรัลทั่วโลก มื่อ 2 ปีก่อน ตายแล้ว ในวัย 14 ปี เผยภาพวาระสุดท้ายในอ้อมกอดของเพื่อนและผู้ดูแล 

 


อุทยานแห่งชาติวิรุนยา (Virunga National Park) ทางตะวันออกของสาธารณรัฐประชาธิปไตยคองโก แจ้งข่าวสุดเศร้าผ่านบัญชี อินสตาแกรม ว่า Ndakasi กอริลลาภูเขาที่เคยเรียกรอยยิ้มและทำให้ชาวโลกทึ่งกับการโพสท่าถ่ายรูปเซลฟีกับผู้ดูแล  ตายแล้วขณะอายุ 14 ปี หลังจากป่วยมาเป็นเวลานาน  พร้อมเผยภาพสะเทือนอารมณ์  Ndakasi นอนอยู่ในอ้อมแขนของ Andre Bauma  เพื่อนและผู้ดูแล คนเดียวกับที่อยู่ในภาพเซลฟีไวรัลทั่วโลก 

 

เศร้า \"กอริลลาภูเขา\" จากภาพเซลฟีในตำนาน ตายแล้วในวัย 14 ปี

IG/virunganationalpark

 

“อุทยานวิรุนยา โศกเศร้าอย่างยิ่งที่ต้องประกาศข่าวการจากไปของ  Ndakasi  กอริลลาภูเขากำพร้าที่อยู่ในความดูแลของศูนย์อนุรักษ์  Senkwekwe ส่วนหนึ่งของอุทยานฯ มานานกว่า 10 ปี  โดยเมื่อค่ำวันที่ 26 กันยายน  Ndakasi  ซึ่งป่วยมานานและอาการทรุดลงอย่างรวดเร็ว ได้ใช้ลมหายใจสุดท้ายในอ้อมแขนของ Andre Bauma ผู้ดูแลและเพื่อนตลอดกาลของมัน” 

 

หลังจากแชร์โพสต์สุดเศร้าเมื่อวาน (5 ต.ค.) ชาวเน็ตแห่แหนเข้าไปร่วมแสดงความเสียใจกับ  Bauma  และทีมงานของอุทยานกับความสูญเสียครั้งนี้ และชื่นชมภาพสวยงาม สะท้อนความรักความผูกพันและมิตรภาพอย่างลึกซึ้ง 

 

เศร้า \"กอริลลาภูเขา\" จากภาพเซลฟีในตำนาน ตายแล้วในวัย 14 ปี


ภาพเซลฟีในตำนาน กอริลลาภูเขาสองตัว Ndakasi กับ Matabishi ยืนอยู่ด้านหลัง / ภาพ facebook- The Elite AntiPoaching Units And Combat Tracker 

 

 

Ndakasi เกิดในป่า เป็นกำพร้าในช่วงที่มีการสังหารหมู่กอริลลา ก่อนเจ้าหน้าที่อทุยานช่วยชีวิตและนำมาดูแล  พร้อมกับเพื่อนกอริลลากำพร้าอีกจำนวนหนึ่ง  มันกลายเป็นกอริลลาภูเขาที่โด่งดังที่สุดในโลกก็ว่าได้  หลังจากหน่วยต่อต้านการล่าสัตว์ The Elite AntiPoaching Units And Combat Trackers  แชร์ภาพของมันกับกอริลลาอีกตัวหนึ่ง และอังเดร เบามา  ผู้ดูแล  ในปี 2562  โดยในเวลานั้น  เวบไซต์ของอุทยานแจ้งข่าวว่า  อุทยานได้รับผลกระทบอย่างมากจากสงครามและความขัดแย้งตลอด 20 ปี  อุทยานวิรุนยา  อยู่ภายใต้การปกป้องดูแลจากเจ้าหน้าที่อุทยานผู้ทุ่มเทกว่า 600 คน พวกเขาซึ่งมีทั้งชายและหญิงผ่านการฝึกอย่างเข้มข้น เสี่ยงชีวิตทุกวันเพื่อปกป้องสัตว์ป่าในอุทยาน  รวมถึงกอริลลาภูเขา ใกล้สูญพันธุ์ฝูงสุดท้ายของโลก 


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ