ข่าว

รวบแล้ว "โจรฉกทอง" งัดหอพัก-อพาร์ทเม้นท์ ชิงทรัพย์ เตือนสาวๆ โปรดระวัง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รวบแล้ว "โจรฉกทอง" ตามหอพัก-อพาร์ทเม้นท์ พบประวัติโชกโชน ถูกจับคดียาเสพติด 10 ครั้ง ข้อหาลักทรัพย์อีก 3 คดี แถมเพิ่งพ้นโทษติดคุก ออกมาก่อเหตุซ้ำ

วันที่ 6 ตุลาคม พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผบช.น. สั่งการให้ ฝ่ายสืบสวน สน.บางนา จับกุมตัวนายธวัชชัย หรือ แม็ค อายุ 29 ปี "โจรฉกทอง" ผู้ต้องหาตระเวนลักทรัพย์ตามห้องพัก พร้อมของกลางสร้อยคอทองคำ น้ำหนัก 50 สตางค์ จำนวน 1 เส้น กระเป๋าสะพายสีดำ จำนวน 1 ใบ เสื้อยืดสีฟ้า คอปก จำนวน 1 ตัว กางเกงยีนส์ขายาว สีดำ จำนวน 1 ตัว และรองเท้าแตะ ยี่ห้อ ADDA สีน้ำเงิน-ขาว จำนวน 1 คู่ โดยสามารถจับกุมได้บริเวณหน้าห้องพัก ภายในหอพักแห่งหนึ่ง ซอยสุขุมวิท 103 แขวงหนองบอน เขตประเวศ กรุงเทพฯ

 

รวบแล้ว \"โจรฉกทอง\" งัดหอพัก-อพาร์ทเม้นท์ ชิงทรัพย์ เตือนสาวๆ โปรดระวัง

 

ทั้งนี้ สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 3 ตุลาคม เวลาประมาณ 12.50 น. นางส้ม (นามสมมุติ) ผู้เสียหาย อายุ  53 ปี ได้เข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.บางนา ว่าถูกคนร้ายบุกเข้ามาภายในห้องพัก ซอยบางนาตราด 30 แขวงบางนาใต้  ในขณะที่ตัวผู้เสียหายอยู่ภายในห้องน้ำ โดยคนร้าย "โจรฉกทองได้เข้าไปขโมยทรัพย์สิน สร้อยคอทองคำ น้ำหนัก 50 สตางค์ จำนวน 2 เส้น ราคาประมาณ 25,000 บาท และแหวนทองคำ น้ำหนัก 25 สตางค์ ราคาประมาณ 6,000 บาท และเงินสดจำนวน 2,000 บาท รวมมูลค่าที่ความเสียหายกว่า 33,000 บาท หลบหนีไป

 

ภายหลังตำรวจได้รับแจ้ง ชุดสืบสวน สน.บางนา จึงได้ลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุ และกล้องวงจรปิด กระทั่งสามารถได้เบาะแสของคนร้าย "โจรฉกทอง" และตำหนิรูปพรรณของผู้ก่อเหตุ ประกอบกับมีชาวบ้าน พบเห็นบุคคลที่มีตำหนิรูปพรรรณสัญฐานตรงกับคนร้ายที่ก่อเหตุ มาเปิดห้องเช่ารายวันที่ห้องพักภายในซอยสุขุมวิท 103 แขวงหนองบอน จึงได้เข้าตรวจสอบ และพบนายธวัชชัย ซึ่งตรงกับข้อมูลคนร้าย "โจรฉกทอง" เจ้าหน้าที่จึงเข้าจับกุม และตรวจค้นตัวพบสร้อยคอทองคำของผู้เสียหาย และยึดของกลางอื่นๆ ภายในห้องพัก ก่อนคุมตัวมาสอบสวนที่ สน.บางนา

 

สอบสวน ผู้ต้องหา "โจรฉกทองให้รับสารภาพว่า ปัจจุบันไม่ได้ประกอบอาชีพ  และเพิ่งพ้นโทษออกมาจากเรือนจำ ในคดีลักทรัพย์และบุกรุก เมื่อ 23 ธันวาคม 2563 ที่ผ่านมา โดยก่อนลงมือก่อเหตุทุกครั้ง  จะเข้ามาดูทำเลในการก่อเหตุตามหอพัก อพาร์ทเม้นท์ ที่ไม่มีระบบรักษาความปลอดภัย

 

รวบแล้ว \"โจรฉกทอง\" งัดหอพัก-อพาร์ทเม้นท์ ชิงทรัพย์ เตือนสาวๆ โปรดระวัง

 

จากนั้นก็จะทำทีเป็นเพื่อนผู้ที่พักอาศัย เข้าไปภายในตามหอพัก และเดินเปิดประตูตามห้องต่างๆ หากเหยื่อรายใดไม่ได้ล็อกประตู ก็จะเข้าไปก่อเหตุทันที ซึ่งทำลักษณะนี้มาแล้ว 2 ครั้งในพื้นที่ สน.บางนา

 

จากการตรวจสอบประวัติ "โจรฉกทองพบว่า เคยถูกจับกุมคดีเกี่ยวข้องกับเสพยาเสพติดมาแล้วกว่า 10 คดี คดีลักทรัพย์ ถูกจับกุม มาแล้ว 3 ครั้ง นอกจากนี้ยังพบว่า คนร้ายมักตระเวนก่อเหตุลักทรัพย์ ในพื้นที่ สน.บางนา , สน.พระโขนง , สน.ประเวศ , สภ.สำโรงเหนือ ซึ่งเป็นพื้นที่เชื่อมต่อกันหลายครั้ง  หากมีผู้เสียหายรายใดถูกคนร้ายรายนี้ก่อเหตุสามารถติดต่อ สน.บางนา ได้ทันที

 

เบื้องต้นแจ้งข้อหา "โจรฉกทอง" “ลักทรัพย์ในเคหะสถานฯ หรือรับของโจร” ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.บางนา ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

อย่างไรก็ตาม สำหรับการจับกุมคนร้าย "โจรฉกทอง" ที่ตระเวนก่อเหตุขโมยทรัพย์สินรายนี้ เบื้องต้นพบว่ามักจะลงมือตามหอพัก และอพาร์ทเม้นท์ โดยจะเลือกเหยื่อที่เป็นหญิงและอยู่เพียงลำพัง ในการลงมือก่อเหตุ ดังนั้น จึงอยากฝากเตือนผู้ที่พักอาศัยอยู่คนเดียว ให้ตรวจตรา หรือล็อกประตูให้แน่นหนา เพื่อป้องกันเหตุร้ายที่อาจจะเกิดขึ้น 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ