ข่าว

ศาลอาญานัดชี้มูล "แอดมินเจน"เพจ"เชียร์ลุง" ฟ้อง 5 ราย ร่วมกันกล่าวหาแจกเงิน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ศาลอาญานัดชี้มูล "แอดมินเจน" เพจ "เชียร์ลุง" พิธีกร-นักจัดรายการโทรทัศน์ชื่อดัง กับพวกรวม 5 คน ข้อหาร่วมกันกล่าวหาแจกเงิน

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 4 ต.ค. 64 ที่ ศาลอาญา ถนนรัชดาฯ น.ส.วริษนันท์ ศรีบวรธนกิตติ์ หรือ แอดมินเจน เพจ"เชียร์ลุง" เดินทางมาศาล จากกรณีแจ้งความ สน.ยานนาวา เมื่อปลายปีที่แล้ว ให้ดำเนินคดีกับบุคคลกว่า 60 ราย นำภาพขณะที่จัดกิจกรรมแจกบัตรคิวเพื่อรับหมวกและหน้ากากอนามัย เมื่อวันที่ 1 พ.ย. 2563 ไปโพสต์ผ่านสังคมออนไลน์ ในลักษณะบิดเบือนข้อเท็จจริง โดยกล่าวหาว่าเป็น"หัวหน้าขบวนการรับเสด็จฯ แจกเงินแก่ผู้มาร่วมกิจกรรม" ในวันดังกล่าว อันเป็นการนำข้อมูลเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ฯ 

สำหรับคดีดังกล่าว น.ส.วริษนันท์ หรือ แอดมินเจน เพจ"เชียร์ลุง" ได้แจ้งความพนักงานสอบสวน สน.ยานนาวา เมื่อวันที่ 3 พ.ย.63 ร้องทุกข์กล่าวโทษให้ดำเนินคดีกับผู้นำคลิปที่ไลฟ์ในเฟซบุ๊กไปตัดต่อเป็นภาพนิ่งและเบลอภาพ พร้อมลงข้อมูลอันเป็นเท็จ ว่ามีการแจกเงินผู้ที่มาร่วมชุมนุมจนทำให้เกิดการเข้าใจผิด ในความผิดเกี่ยวกับ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ บิดเบือนข้อมูลว่ากลุ่มเพจเชียร์ลุง แจกเงินในวันที่ 1 พ.ย.63 

ทั้งที่ความจริงเป็นแค่การแจกบัตรคิว เพื่อรับหน้ากากอนามัยและหมวกของเพจ โดยครั้งแรกได้นำหลักฐานเป็นบุคคลที่ตัดต่อภาพกว่า 60 รายชื่อ มามอบให้พนักงานสอบสวนเป็นหลักฐานในการตรวจสอบเอาผิด ก่อนพนักงานสอบสวนจะพิจารณาส่งอัยการ ฟ้อง 5 ราย ซึ่ง 1 ใน 5 เป็นพิธีกร นักจัดรายการโทรทัศน์ชื่อดัง รวมอยู่ด้วย แอดมินเจน กล่าวว่า "ทางเพจไม่เคยแจกเงินให้ผู้ที่มาร่วมกิจกรรมแต่อย่างใด การกระทำดังกล่าวต้องการดิสเครดิตของกลุ่มฯ"
 

logoline