ข่าว

สาว "ช่างทำเล็บ" จี้สื่อขอโทษหมิ่นประมาทฉกทรัพย์ ทำเสียชื่อไร้คนจ้างงาน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สาวช่างทำเล็บ อดีตพนักงานร้านของดาราสาวชือดัง หอบหลักฐานร้อง ปอท. จี้สื่อขอโทษ หลังลงข่าว หมิ่นกล่าวหาว่ายักยอกทรัพย์จากร้าน ทำเสียชื่อเสียงกระทบงาน ไม่มีคนว่าจ้างอีก

20 ก.ย.2564  ที่  กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.ปอท.)  น.ส.ศิริพร  (สงวนนามสกุล)   อายุ 29 ปี อาชีพรับจ้างช่างทำเล็บ นำหลักฐาน เข้าพบ ร.ต.อ. บูรฉัตร ฉัตรประยูร รอง สว.(สอบสวน) กก.3 บก.ปอท. แจ้งความร้องทุกข์ กรณีถูกดารานักแสดงหญิงชื่อดัง โพสต์ ไอจี.สตอรี่ กล่าวหาว่าเป็นบุคคลที่สังคมควรระวัง โดยใช้รูปภาพ ชื่อ-นามสกุลจริงของตน ระบุว่า

"เนื่องจากอดีตพนักงานชื่อ.......... คนนี้ได้ออกจากบริษัทและได้นำทรัพย์สินของบริษัทไปด้วย และเพิกเฉยในการนำมาคืนเมื่อทวงถามทางบริษัทจึงต้องแจ้งว่าสิ่งใดที่เกิดขึ้นกับพนักงานคนนี้ ที่ไปแอบอ้างในนามบริษัท ทางบริษัทไม่ขอรับผิดชอบ และจะดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป"

 

สาวร้อง ปอท. จี้สื่อขอโทษ

 

ซึ่งหลังจากดาราสาวโพสต์ไอจี.สตอรี่ แล้วปรากฏมีสื่อออนไลน์หลายสำนักนำไปรายงานข่าวเผยแพร่ต่อ รวมทั้งรายการข่าวทางทีวีดิจิตอลหลายช่องเอาไปนำเสนอต่ออย่างแพร่หลาย สร้างความเสียหายเสื่อมเสียชื่อเสียง ทำให้คนเข้าใจตนผิด ได้รับความเดือดร้อนส่งผลกระทบต่ออาชีพการงานไม่มีใครว่าจ้างตกแต่งทำเล็บอีก

 

 

อ่านข่าวที่น่าสนใจ 

 

น.ส.ศิริพร  เปิดเผยว่า เมื่อประมาณ 4 สัปดาห์ที่แล้ว ตนสมัครเข้าไปทำงานเป็น ช่างทำเล็บ ของบริษัทฯ แห่งหนึ่งย่านรามอินทรา มีดาราสาวชื่อดังเป็นเจ้าของ โดยทางบริษัทได้ซื้ออุปกรณ์สำหรับใช้ในทำงานตกแต่งเล็บให้ใหม่ ราคาประมาณ 2 พันบาท เพื่อให้บริการลูกค้าแบบเดลิเวอรี่ 

 

แต่เนื่องจากระยะทางจากบ้านที่พักตนที่อยู่ย่านบางแค ห่างไกลจากที่ตั้งของบริษัทย่านรามอินทรามาก ใช้เวลาเดินทางเกือบสองชั่วโมง ซึ่งแต่ละวัน ต้องเสียค่าเดินทางเกือบสามร้อยบาท จึงตัดสินใจลาออกผ่านเลขาฯ ดาราสาวเจ้าของร้าน และแจ้งต่อเลขาฯว่าจะนำอุปกรณ์ทำเล็บที่ติดตัวช่างมาคืน เนื่องจากถูกลบออกจาก ไลน์กลุ่มพนักงาน ทำให้คนอื่นไม่ทราบ 

 

แต่ยังไม่ทันที่จะได้นำอุปกรณ์ทำเล็บไปคืน ปรากฎว่า ดาราสาวได้โพสต์ไอจี.สตอรี่ กล่าวหาตนโดยใช้รูปภาพชื่อและนามสกุลจริงลงประกาศกล่าวหาตนว่าเป็นบุคคลที่สังคมควรระวัง  จนมีสื่อออนไลน์เอาไปขยายข่าวกันต่อจนเสียหาย 

 

สาวร้อง ปอท. จี้สื่อขอโทษ

 

 

น.ส.ศิริพร กล่าวอีกว่า ทางดาราสาวชื่อดังเข้าใจและไม่ติดใจเอาความอะไรกับตน แต่ความเสียหายที่เกิดขึ้นจากสื่อออนไลน์นำไปเผยแพร่ส่งผลกระทบอาชีพการงานของตน จำเป็นจะต้องเรียกร้องสิทธิให้สำนักข่าวต่างๆ ตลอดจนผู้ประกาศข่าวสถานีต่างๆ ออกมาขอโทษตน และลบข่าวเหล่านั้นออกจากออนไลน์ด้วย ถ้าดำเนินการตามที่ตนต้องการก็จบ แต่ถ้ายังไม่แก้ไขก็อาจจะต้องใช้สิทธิตามกฎหมายต่อไป

 

 

สาวช่างทำเล็บ ร้อง ปอท. จี้สื่อขอโทษ หลังลงข่าวทำเสียชือเสียง

 

เบื้องต้นพนักงานสอบสวนตรวจสอบพยานหลักฐานที่ผู้เสียหายรวบรวมจากสำนักข่าวต่างๆ พบว่าเป็นความผิดอาญา มาตรา 328 หมิ่นประมาทโดยการโฆษณาฯ ก่อนจะแนะนำผู้เสียหายให้ไปพบพนักงานสอบสวน สภ.พระประแดง ท้องที่ที่ผู้เสียหายพบการกระทำผิด โดย ปอท.จะประสานช่วยในการตรวจสอบต่อไป


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ