ข่าว

ตำรวจขออนุมัติศาล ออกหมายจับ "โจ้ เฟอร์รารี่"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจขออนุมัติศาล ออกหมายจับ "ผกก.โจ้" แล้ว ขณะที่ ผบ.ตร. เซ็นคำสั่ง ให้ "โจ้ เฟอร์รารี่" ออกจากราชการ และดำเนินกคดีอาญา ข้อหา“ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา”

จากกรณี พ.ต.อ.ธิติสรรค์ อุทธนผล อดีต ผกก.สภ.เมืองนครสวรรค์ หรือ ผู้กำกับโจ้ หรือ "โจ้ เฟอร์รารี่" ซึ่งถูกระบุว่า เป็นผู้อยู่ในคลิปเหตุการณ์ ลงมือใช้ถุงพลาสติก คลุมหัวของผู้ต้องหาคดียาเสพติด  เพื่อรีดเอาเงินจำนวน 2 ล้านบาท กระทั่งผู้ต้องหาที่ตกเป็นเหยื่อรายนี้ ถึงกับขาดใจตายไปต่อหน้าต่อตา โดยเหตุการณ์ดังกล่าว เกิดขึ้นบนโรงพัก สภ.เมืองนครสวรรค์ นั้น 

 

ตำรวจขออนุมัติศาล ออกหมายจับ "โจ้ เฟอร์รารี่"

 
ล่าสุด พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้ลงนามในคำสั่งสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ที่ 407/2564 เรื่องให้ข้าราชการตำรวจออกจากราชการไว้ก่อน ใจความว่า ด้วยพ.ต.อ.ธิติสรรค์ อุทธนผล ผกก.สภ.เมืองนครสวรรค์ รับเงินเดือน (ระดับ) ส.4 ขั้น 20 อัตราเงินเดือน 43,330 บาท มีกรณีถูกกล่าวหาว่ากระทำผิดวินัยอย่างร้ายแรง 

 

จนถูกตั้งกรรมการสอบสวนตามคำสั่งสำนักงานตำรวจแห่งชาติที่ 406/2564 ลงวันที่ 24 สิงหาคม 2564 ในเรื่องที่ผู้ถูกกล่าวหาถูกร้องเรียนว่าได้ทำร้ายร่างกายโดยการทรมานนายจิระพงศ์ ธนะพัฒน์ ผู้ต้องหาคดียาเสพติด เพื่อเรียกเงินจำนวน 2 ล้านบาท จนเป็นเหตุให้เสียชีวิต และถูกดำเนินคดีอาญา

 

ตำรวจขออนุมัติศาล ออกหมายจับ "โจ้ เฟอร์รารี่"

   

โดยกล่าวหาว่า ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา ตามเลขคดีอาญาของสถานีตำรวจภูธรเมืองนครสวรรค์ที่ 1165/2564 ลงวันที่ 24 สิงหาคม 2564 และมีเหตุให้พักราชการได้ตามกฎ ก.ตร. ว่าด้วยการสั่งพักราชการและการสั่งให้ออกจากราชการไว้ก่อน พ.ศ. 2557 ข้อ 3(1) คือผู้นั้นถูกตั้งกรรมการสอบสวน หรือต้องหาว่ากระทำความผิดอาญาในเรื่องเกี่ยวกับการทุจริตต่อหน้าที่ราชการ ถ้าให้ผู้นั้นคงอยู่ในราชการอาจเกิดการเสียหายแก่ราชการและได้พิจารณาแล้วเห็นว่าการสอบสวนพิจารณาคดีที่เป็นเหตุให้สั่งพักราชการนั้นจะไม่แล้วเสร็จโดยเร็ว
 

 

ฉะนั้นอาศัยอำนาจตามความในมาตรา 95 แห่งพระราชบัญญัติตำรวจแห่งชาติ พ.ศ.2547 ประกอบกับกฎ ก.ตร. ว่าด้วยการสั่งพักราชการและการสั่งให้ออกจากราชการไว้ก่อน พ.ศ.2547 ข้อ 8 จึงให้พ.ต.อ.ธิติสรรค์ อุทธนผล ออกจากราชการไว้ก่อน เพื่อรอฟังผลการสอบสวนพิจารณาทางวินัย ทั้งนี้ตั้งแต่วันที่ 24 สิงหาคม 2564 เป็นต้นไป

 

อนึ่ง ผู้ถูกสั่งให้ออกจากราชการไว้ก่อน ตามคำสั่งนี้มีสิทธิอุทธรณ์ต่อ ก.ตร. ได้ตามพระราชบัญญัติตำรวจแห่งชาติ พ.ศ.2547 มาตรา 105 ภายใน 30 วันนับ แต่วันทราบคำสั่ง และหากประสงค์จะฟ้องโต้แย้งคำสั่ง หรือคำวินิจฉัยอุทธรณ์นี้ ให้ทำคำฟ้องเป็นหนังสือยื่นต่อศาลปกครอง หรือส่งทางไปรษณีย์ลงทะเบียนไปยังศาลปกครองภายใน 90 วัน นับแต่วันที่ได้รับแจ้งหรือรับทราบคำวินิจฉัยอุทธรณ์หรือภายใน 90 วัน นับแต่วันพ้นกำหนด 90 วัน นับแต่วันที่ผู้ฟ้องคดีได้มีหนังสือร้องขอทราบผลการวินิจฉัยอุทธรณ์ หนังสือคำสั่งระบุ

 

 

 

ล่าสุด พล.ต.ต.ยิ่งยศ เทพจำนง โฆษก ตร. เปิดเผยว่า ขณะนี้พนักงานสอบสวน สภ.เมืองนครสวรรค์ กำลังดำเนินการขอ"หมายจับ" พ.ต.อ.ธิติสรรค์ อุทธนผล อดีต ผกก.สภ.เมืองนครสวรรค์ หรือ "ผู้กำกับโจ้" "โจ้ เฟอร์รารี่" พร้อมกับบุคคลที่เกี่ยวข้อง รวมทั้งหมด 7 ราย

 

ทั้งนี้ หากมีการหลบหนีไปยังประเทศเพื่อนบ้าน ก็สามารถขอตัวนำกลับมาดำเนินคดีตามกฏหมายได้ เพราะตำรวจไทย กับตำรวจประเทศเพื่อนบ้าน มีการดำเนินงานร่วมกันมาโดยตลอด 

 

 

 

 

   

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ