ข่าว

ตำรวจรวบ 6 ผู้ต้องสงสัยซุก "หัวน็อต เกราะอ่อน" คาดเตรียมร่วม "ม็อบ 7 สิงหา"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รองโฆษก ตร.เผย ตำรวจ สำราญราษฎร์ ควบคุมตัวชายต้องสงสัย 5-6 คน พร้อม อุปกรณ์ ลูกแก้ว เสื้อเกราะอ่อน รถยนต์ 2-3 คัน คาดเตรียมก่อความวุ่นวาย " ม็อบ 7 สิงหา"

7 ส.ค. 2664  พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.)  ลงพื้นที่บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย เพื่อตรวจความเรียบร้อยเนื่องจากมีการประกาศเชิญชวนเข้าร่วมกิจกรรมชุมนุมทางการเมือง ม็อบ 7 สิงหา  โดยเริ่มรวมตัวบริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ก่อนเคลื่อนขบวนไปยังจุดอื่นๆ ซี่งทางกองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) ได้จัดกำลังไว้รักษาความสงบเรียบร้อย จัดกำลังตำรวจจราจรไว้อำนวยความสะดวกจราจร รวมทั้งประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนที่สัญจรไปมาขอให้หลีกเลี่ยงเส้นทางบริเวณจุดที่มีการชุมนุม 

 

ตำรวจรวบ 6 ผู้ต้องสงสัยซุก \"หัวน็อต เกราะอ่อน\" คาดเตรียมร่วม \"ม็อบ 7 สิงหา\"

 

 


 

โดยเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ตำรวจ สน.สำราญราษฎร์  ได้รับแจ้ง พบผู้ต้องสงสัยที่อาจเข้ามาก่อความวุ่นวาย สร้างสถานการณ์ในม็อบ 7 สิงหาที่บริเวณภายในวัดมหรรณพาราม วรวิหาร ถ.ตะนาว แขวงเสาชิงช้า เขตพระนคร ซึ่งอยู่ในเส้นทางการเคลื่อนมวลชนของกลุ่มผู้ชุมนุมการเมือง  ม็อบ 7 สิงหา ที่นัดรวมตัวชุมนุมกัน จึงได้เข้าทำการตรวจสอบ พบผู้ต้องสงสัย 6 คน รถยนต์ 2 คัน พร้อม พลุไฟ วิทยุ เกราะอ่อน หัวน็อต ลูกแก้ว หน้ากากกันแก๊ส ซุกซ่อนตามร่างกายและภายในรถยนต์ เบื้องต้น การกระทำดังกล่าวเป็นความผิดฐานฝ่าฝืนข้อกำหนดออกตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉิน อยู่ระหว่างการตรวจสอบเพิ่มเติม เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

ตำรวจรวบ 6 ผู้ต้องสงสัยซุก \"หัวน็อต เกราะอ่อน\" คาดเตรียมร่วม \"ม็อบ 7 สิงหา\"

 

 

ตำรวจรวบ 6 ผู้ต้องสงสัยซุก \"หัวน็อต เกราะอ่อน\" คาดเตรียมร่วม \"ม็อบ 7 สิงหา\"

 

ตำรวจรวบ 6 ผู้ต้องสงสัยซุก \"หัวน็อต เกราะอ่อน\" คาดเตรียมร่วม \"ม็อบ 7 สิงหา\"

 

 

พ.ต.อ.กฤษณะ กล่าวอีกว่า ขอให้ผู้ชุมนุม แกนนำคำนึงถึงสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ซึ่งตำรวจพยายามบังคับใช้กฎหมายตามกรอบอย่างเป็นขั้นเป็นตอน ยึดหลักการเจรจา ตนเข้าใจว่าผู้ชุมนุมมีวัตถุประสงค์อะไร แต่ขอให้คำนึงถึงประกาศหัวหน้าผู้รับผิดชอบในการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉินในส่วนที่เกี่ยวกับความมั่นคง เรื่อง ห้ามการชุมนุม การทำกิจกรรม การมั่วสุมที่ก่อให้เกิดการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 (ฉบับที่ 9) เพราะไม่อยากให้กระทบกระทั่งกัน ซึ่งการรวมตัวกันเพื่อไปสถานที่ใด ถือว่าเป็นความผิดทั้งหมด 

 

 

 

 

นอกจากนี้ รองโฆษก ตร. ยังได้ชี้แจงลำดับขั้นตอนหากมีเหตุความรุนแรง ตำรวจจะมีการประกาศแจ้งเตือนกับผู้ชุมนุม ว่าฝ่าฝืนกฎหมายอะไร และหากไปกระทบต่อสิทธิของประชาชน ทำร้ายเจ้าหน้าที่ ทำลายทรัพย์สินของทางราชการ ตำรวจก็ต้องใช้อุปกรณ์เข้าควบคุมฝูงชน เริ่มตั้งแต่การฉีดน้ำ และอุปกรณ์อื่นๆ ที่ใช้กันแพร่อย่างหลายในต่างประเทศ เป็นกฎกติกาที่ใช้กันทั่วไป

 

 


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ