ข่าว

เอ็นดูไม่ไหว นักท่องเที่ยวทำแว่นกันแดดตก "ลิงอุรังอุตัง"เห็นเก็บมาลองใส่(คลิป)

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คลิปเรียกรอยยิ้มชาวเน็ตทั่วโลก นักท่องเที่ยวทำแว่นกันแดดตกในกรง "ลิงอุรังอุตัง" ไม่คาดคิดว่าเจ้าของบ้านจะเก็บมาลอง  



Lola Testu ผู้ใช้ชื่อ @minorcrimes บนแอป TikTok และ อินสตาแกรม แชร์คลิปพร้อมบอกเล่าว่า เธอทำแว่นกันแดดตกลงไปในกรงของลิงอุรังอุตัง ที่สวนสัตว์ ทามาน ซาฟารี เมืองโบกอร์ ประเทศอินโดนีเซีย แต่ที่ได้กลับมากลายเป็นเรื่องราวน่ารัก ทำให้เธอยิ้มออกทันทีแม้ตอนนั้นคิดว่าจะต้องเสียตังค์ซื้อแว่นกันแดดอันใหม่ก็ตาม เมื่อแม่ลิงอุรังอุตังตังเดินไปยังจุดแว่นตก แล้วหยิบขึ้นมาขณะอีกมือยังโอบลูกอยู่ จากนั้น มันกางขาแว่นออก มองอย่างสงสัยใคร่รู้ชั่วขณะก่อนใส่ที่หน้า  ก่อนกลับไปนั่งใต้ร่มต้นไม้ด้วยลุคใหม่อย่างน่าขัน 
 

เอ็นดูไม่ไหว นักท่องเที่ยวทำแว่นกันแดดตก "ลิงอุรังอุตัง"เห็นเก็บมาลองใส่(คลิป)

 

จังหวะหนึ่ง ลูกของมันพยายามเอื้อมมือไปคล้ายอยากจะลองใส่บ้าง แต่แม่ไม่ยอม อย่างไรก็ดี ท้ายที่สุด แม่ลิงหมดความตื่นเต้นสนใจแล้วจึงปาไปใกล้ ๆ หันไปเพลิดเพลินกับอาหารแทน  ปิดท้ายคลิปนี้ที่แม่ลิงโยนแว่นกลับไปให้ผู้ไปเยือน แลกกับเจ้าหน้าที่สวนสัตว์ผู้ดูแลโยนขนมให้เป็นรางวัล แต่ไม่ชัดว่าเจ้าของได้แว่นกันแดดกลับคืนหรือไม่

 

 

คลิปนี้มียอดเข้าชมเกือบ 39 ล้านบน TikTok และยอดไลค์กว่า 9.7 ล้าน ยังไม่รวมกับคลิปที่มีคนนำไปแชร์บนทวิตเตอร์อีกหลายล้านในเวลาไม่ถึงสองวัน  ผู้ชมจำนวนมากทึ่งที่พฤติกรรมของลิงใหญ่ชนิดนี้ ช่างเหมือนกับคนอย่างน่าประหลาดใจ “มั่นใจเลยว่าพวกมันพูดได้แต่แค่ไม่อยากเสียภาษีแค่นั้นแหล่ะ” ชาวเน็ตคนหนึ่ง เล่นมุก หลายคนยังขำที่ลูกลิงอยากใส่แว่นเหมือนแม่บ้าง ไม่ได้ต่างกับเด็กน้อยวัยอยากรู้อยากลอง และขำอีกครั้งที่แม่ของมันปัดมือลูกออกไม่ให้แตะต้องราวกับหวงของเล่นใหม่ 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ