ข่าว

ไม่พูดเยอะ เจ็บคอ "ผู้การฯชัยนาท" ลุยเอง สวมชุด PPE ส่งผู้ป่วย"โควิด-19" กลับบ้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ลุยเอง ผู้การฯชัยนาท พร้อมพลขับ สวมชุด PPE รับส่งผู้ป่วยโควิด-19 กลับบ้านในพื้นที่ อำเภอหันคา

(28 ก.ค.64) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงเช้าที่ผ่นมา ตำรวจภูธรจังหวัดชัยนาท "ผู้การฯชัยนาท"   ได้รับการประสานจาก โรงพยาบาลชัยนาทนเรนทร โดยมีการระบุว่า มีผู้ป่วยติดเชื้อไวรัส "โควิด-19" ซึ่งรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลชัยนาทนเรนทร 

 

ไม่พูดเยอะ เจ็บคอ \"ผู้การฯชัยนาท\" ลุยเอง สวมชุด PPE ส่งผู้ป่วย\"โควิด-19\" กลับบ้าน

   

ซึ่งแพทย์ผู้ทำการรักษา ได้ทำการประเมินอาการของผู้ป่วย "โควิด-19" แล้ว และพบว่าหายป่วยแล้ว โดยสามารถกลับไปรักษาตัวต่อที่บ้านได้ จำนวน 2 คน แต่รถส่งตัวกลับของทางโรงพยาบาล มีไม่เพียงพอ ดังนั้น จึงทำให้ พล.ต.ต.วรณัฏฐ์  ผันผ่อน ผบก.ภ.จว.ชัยนาท "ผู้การฯชัยนาท"   

 

ไม่พูดเยอะ เจ็บคอ \"ผู้การฯชัยนาท\" ลุยเอง สวมชุด PPE ส่งผู้ป่วย\"โควิด-19\" กลับบ้าน

  

พร้อมด้วย ด.ต.ธนานพ อุษาคะเน ผบ.หมู่ ส.สภ.หางน้ำสาคร พลขับจิตอาสา ได้ใช้รถยนต์ตู้ของทางราชการ ตำรวจภูธรจังหวัดชัยนาท (ภ.จว.ชัยนาท) ขับรถไปส่งผู้ป่วยให้ที่บ้านพัก ในพื้นที่ อ.หันคา จ.ชัยนาท พร้อมกันนี้ยังมอบถุงยังชีพ เพื่อเป็นขวัญ และกำลังใจให้กับผู้ป่วยที่รักษาอาการจนหายดีแล้ว 

 

ทางด้าน พล.ต.ต.วรณัฏฐ์  ผันผ่อน ผบก.ภ.จว.ชัยนาท "ผู้การฯชัยนาท"  เปิดเผยว่า จากนโยบายของ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ซึ่งมีความห่วงใยประชาชน ในสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส "โควิด-19" โดยเฉพาะในเรื่องของการเดินทางไปและกลับ ของผู้ป่วยที่จะต้องไปรักษาตัวที่ โรงพยาบาล

 

ไม่พูดเยอะ เจ็บคอ \"ผู้การฯชัยนาท\" ลุยเอง สวมชุด PPE ส่งผู้ป่วย\"โควิด-19\" กลับบ้าน

  

ทางตำรวจภูธรจังหวัดชัยนาท จึงได้ตอบรับ และปฏิบัติตามนโยบายของ ผบ.ตร. โดยได้จัดเตรียมรถยนต์ พร้อมอุปกรณ์ป้องกันการติดเชื้อ และปฏิบัติตัวตามขั้นตอนของกระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด

 

สำหรับสาเหตุที่ลงมาช่วยรับส่งผู้ป่วยโควิด-19 ที่รักษาอาการหายแล้วด้วยตัวเองในครั้งนี้ เพื่อเป็นแบบอย่างให้กับผู้ใต้บังคับบัญชา ในการช่วยเหลือประชาชนที่กำลังต้องการความช่วยเหลือ หรือได้รับความเดิอดร้อน "ผู้การฯชัยนาท"   

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ