ข่าว

อุทาหรณ์ จอดรถไม่ล็อกคอ สองโจรย่องขโมย โชคดีสืบ"บางรัก"ตามคืนได้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อาจไม่ได้โชคดีทุกครั้ง เตือน อุทาหรณ์ จอดรถไม่ล็อกคอ สองโจรย่องขโมย สุดท้ายตำรวจสายสืบ"บางรัก"แกะรอยวงจรปิดตามคืนได้พร้อมผู้ต้องหา 2 ราย 

เมื่อวันที่ 27 กรกฎาคม พ.ต.อ.วัชรวีร์ ธรรมเสมา ผู้กำกับการ สน.บางรัก พ.ต.ท.สาธิต สอนชา รองผู้กำกับการ ฝ่ายสืบสวน พ.ต.ท.พูลพัฒน์ ธรรมรัชต์เจริญ พ.ต.ท.อนุพงษ์ อรุณคีรีโรจน์ สารวัตรฝ่ายสืบสวน ร.ต.อ.ปิยะวุฒิ พลสงคราม ร.ต.อ.อำนาจ เต๊กอวยพร รองสารวัตรฝ่ายสืบสวน นำกำลังจับกุมตัว นายเอกชัย หรือ "บัง" อายุ 38 ปี และนายถิรเดช หรือ "นิว" อายุ 37 ปี ผู้ต้องหาตระเวนลักรถจักรยานยนต์ 

พร้อมของกลางรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อยามาฮ่า รุ่นเอ็นแม็กซ์ โดยสามารถจับกุม บริเวณกลางซอยภายในชุมชนวัดช่องลม แขวงช่องนนทรี เขตยานนาวา กรุงเทพ

พ.ต.ท.สาธิต เปิดเผยว่า การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจาก เมื่อวันที่ 1 กรกฎาคม เวลาประมาณ 05.30 น. เจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งจากผู้เสียหายว่าถูกคนร้ายขโมยจักรยานยนต์ที่จอดไว้บริเวณลานจอดรถข้างร้านอาหาร ถนนสุรวงศ์ แขวงสุริยวงศ์ เขตบางรัก จึงได้สั่งให้ฝ่ายสืบสวนลงไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ 

พ.ต.ท.สาธิต กล่าวอีกว่า ตรวจสอบกล้องวงจรปิดที่ติดตั้งตามนโยบายของ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. โครงการเพิ่มประสิทธิภาพการสืบสวนและการป้องกันอาชญากรรม ที่ติดตั้งภายในพื้นที่เชื่อมต่อกับกล้องวงจรปิดกรุงเทพมหานคร และกล้องวงจรปิดของภาคเอกชน พบว่าสามารถจับภาพคนร้ายไว้ได้   

 

อุทาหรณ์ จอดรถไม่ล็อกคอ สองโจรย่องขโมย โชคดีสืบ\"บางรัก\"ตามคืนได้

โดยคนร้ายเป็น ชาย จำนวน 2 คน ได้ขี่รถจยย.มาจอดเทียบกับรถของผู้เสียหาย ก่อนจะใช้วิธีถีบยันรถของผู้เสียหายไปตามม ถ.นราธิวาสฯ มุ่งหน้าพระราม 3 เข้าชุมชนวัดช่องลม

ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้แกะรอยตามเส้นทางหลบหนีจนทราบว่าคนร้ายคือผู้ต้องหาทั้งสอง ก่อนจะนำกำลังไปจับกุมตัวพร้อมติดตามรถของผู้เสียหายคืนมาได้

 

อุทาหรณ์ จอดรถไม่ล็อกคอ สองโจรย่องขโมย โชคดีสืบ\"บางรัก\"ตามคืนได้

สอบสวน นายเอกชัย รับสารภาพว่า ได้ร่วมกันกับนายนิว ก่อเหตุลักทรัพย์รถจักรยานยนต์ดังกล่าว เนื่องจากไม่มีงานทำเป็นหลักแหล่ง ต้องการหาเงินมาใช้จ่าย จึงออกตระเวนขับขี่รถไปตามถนนสายต่าง ๆ เลือกเหนื่อที่จอดรถจักรยานยนต์ บริเวณริมถนน 

นายเอกชัย สารภาพต่อไปว่า ในวันเกิดเหตุพบรถจักรยานยนต์ของผู้เสียหายจอดอยู่ไม่ได้ล็อกคอไว้ จึงได้ลงมือก่อเหตุ 

สำหรับประวัติของ นายถิรเดช

  • เมื่อปี 2554 ถูกดำเนินคดีเกี่ยวกับเสพยาเสพติด ที่ สน.ทุ่งมหาเมฆ
  • เมื่อปี 2559 ถูกคดีจำหน่ายยาเสพติด ที่ สน.ทุ่งมหาเมฆ

ส่วนประวัติของ นายเอกชัย

  • เมื่อปี 2557 ครอบครองยาเสพติดเพื่อจำหน่าย ที่ สน.พญาไท
  • เมื่อปี 2558 ถูกดำเนินคดีทำร้ายร่างกาย ที่ สน.ร่มเกล้า 2 คดี
  • เมื่อปี 2561 ถูกดำเนินคดีในข้อหา ครอบครองยาเสพติด ที่ สภ.พิบูลย์มังสาหาร จ.อุบลราชธานี

เบื้องต้นแจ้งข้อหา "ร่วมกันลักทรัพย์โดยมีลักษณะการกระทำความผิดตั้งแต่ 2 คนขึ้นไปในเวลากลางคืนโดยใช้ยานพาหนะ เพื่อสะดวกในการกระทำความผิดหรือพาทรัพย์นั้นไป"

 

อุทาหรณ์ จอดรถไม่ล็อกคอ สองโจรย่องขโมย โชคดีสืบ\"บางรัก\"ตามคืนได้

ก่อนนำตัวผู้ต้องหาทั้งสอง ส่งพนักงานสอบสวน สน.บางรัก ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ