ข่าว

"กอล์ฟทีมชาติไทย"ขอลุ้นคว้าเหรียญ"โตเกียว2020"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

 กัญจน์ เจริญกุล " กอล์ฟทีมชาติไทย " ใน"โตเกียว2020"  ตั้งเป้าว่าจะทำผลงานด้วยการคว้าเหรียญรางวัล แม้ว่าจะต้องพบกับเหล่านักหวดชั้นนำทั่วโลก ที่ร่วมลงแข่งขัน

 

 

กัญจน์ เจริญกุล วัย 29  ปี   "กอล์ฟทีมชาติไทย" ซึ่งทำคะแนนสะสมโอลิมปิกกอล์ฟ แรงกิ้ง เข้ามาเป็นอันดับ 52    จากนักกอล์ฟ 60 คน ทำให้ได้สิทธิ์ในการลงแข่งขันในมหกรรมกีฬาโอลิมปิก "โตเกียว 2020" ที่ประเทศญี่ปุ่น  ในนามทีมชาติไทย   เปิดเผยว่า เป้าหมายของเขาคือ การทำผลงานเพื่อให้ได้เหรียญรางวัลใน”โตเกียว2020”

 

 

 

 

กัญจน์ เจริญกุล  "กอล์ฟทีมชาติไทย" ผ่านการลงเล่นทั้งในเอเชียนทัวร์และเจแปนกอล์ฟทัวร์    และเป็นครั้งแรกที่ลงแข่งขันในนาม”ทีมชาติ ไทย” ซึ่งในการแข่งขัน 8 รายการหลังสุด ทำผลงานได้ไม่ดีนัก  แต่ก็รักษาคะแนนโอลิมปิกแรงกิ้งให้อยู่ใน 60 อันดับแรกไว้ได้  จนได้เป็นตัวแทนประเทศไทย เข้าร่วม “โตเกียว2020”

 

 

"กอล์ฟทีมชาติไทย"  ย้ำว่าเป้าหมายของเขา คือคว้าเหรียญรางวัลให้ได้ในการแข่งขันกอล์ฟโอลิมปิกเกมส์ 2020 “ โตเกียว 2020”  ซึ่งมีโปรแกรมแข่งขัน ระหว่าง29 กรกฏาคม – 1 สิงหาคม   "เป้าหมายของผมคือการคว้าเหรียญรางวัลโอลิมปิกเหรียญใดเหรียญหนึ่ง ผมต้องตั้งเป้าให้สูงไว้ก่อน แม้ต้องสู้กับเหล่านักกอล์ฟฝีมือระดับชั้นนำของโลก   ผมรู้ว่ามันใช่งานง่ายเลย แต่ก็อยากพิสูจน์ตัวเอง  และพร้อมจะทำหน้าที่ในความรับผิดชอบให้ดีที่สุด "

 

 

กัญจน์ เจริญกุล    เป็นหนึ่งในสองตัวแทนนักกอล์ฟชายไทย เช่นเดียวกับ  "โปรแจ๊ส" อติวิชญ์ เจนวัฒนานนท์ ที่ได้สิทธิ์ร่วมแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ครั้งที่ 32 “ โตเกียว2020”  และเป็นหนึ่งใน 7 นักกอล์ฟ จากเวทีเอเชียนทัวร์ ในโอลิมปิกเกมส์ครั้งนี้ โดยในการแข่งขันริโอเกมส์ 2016 ที่กรุงริโอเดอจาเนโร ประเทศบราซิล กีฬากอล์ฟกลับมาสู่เวทีโอลิมปิกอีกครั้งหลังหายไป 112 ปี ซึ่งมี ธงชัย ใจดี และกิรเดช อภิบาลรัตน์ เป็นตัวแทนประเทศไทยร่วมแข่งขัน โดย กิรเดช ทำผลงานได้น่าประทับใจจบอันดับ 5 ร่วม           

 

 

\"กอล์ฟทีมชาติไทย\"ขอลุ้นคว้าเหรียญ\"โตเกียว2020\"


   

 

 

\"กอล์ฟทีมชาติไทย\"ขอลุ้นคว้าเหรียญ\"โตเกียว2020\"

 

       

กัญจน์ เดินทางไปญี่ปุ่นตั้งแต่เดือนมีนาคม เพื่อเข้าร่วมแข่งขันในเจแปนกอล์ฟทัวร์ ปัจจุบันรั้งอันดับที่ 37 ของอันดับทำเงินรางวัลสะสมในเจแปนกอล์ฟทัวร์ และไม่ผ่านการตัดตัวเพียงครั้งเดียว ในการลงเล่น 11 รายการในฤดูกาล 2020/2021 ผลงานดีที่สุดคือจบอันดับ 8 ร่วมในรายการ ดันล็อป ซิกซอน ฟูกุชิมา โอเพ่น

 

ส่วนผลงานในฤดูกาลนี้ กัญจน์ระบุว่าค่อนข้างผิดหวังกับฟอร์มการเล่นตัวเอง และส่วนหนึ่งน่าจะมาจากปัญหาบาดเจ็บที่นิ้วหัวแม่มือ ซึ่งเกิดขึ้นตอนที่พยายามตีสไตล์ ไบรสัน เดอชอมโบ   "ผมพยามตีแบบเดอชอมโบระหว่างการแข่งขันเมื่อเดือนตุลาคมปีที่แล้ว แต่ปัญหาคือวงสวิงของผมชันเกินไป ยิ่งใส่พลังออกแรงเหวี่ยงมากเท่าไหร่ ก็ยิ่งชันและทำให้มีอาการตึงและเคล็ดที่นิ้วหัวแม่มือ ตอนนี้เล่นได้เต็มที่ประมาณ 70 เปอร์เซ็นต์ ยังสวิงเต็มแรงไม่ได้ ผมไม่รู้จักนักกายภาพบำบัดที่นี่ ที่รู้จักคนหนึ่งเป็นหมอฝังเข็ม ซึ่งผมได้ไปรักษากับหมอฝังเข็มในช่วง 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา ทำการรักษา 2-3 ครั้ง แต่ได้รับคำแนะนำว่าการรักษาที่ดีที่สุดคือต้องหยุดพัก"

 

 

กัญจน์   กล่าวด้วยว่า  ไม่เคยลงเล่นที่สนามคาซึมิกาเซกิ คันทรี คลับ สังเวียนประชันวงสวิงในโอลิมปิก “ โตเกียว2020” ครั้งนี้ เพราะสนามไม่เคยจัดการแข่งขันรายการใดมาก่อน  แต่ได้ศึกษาข้อมูลสนามจากเว็บไซต์ ก็น่าจะเป็นอีกแนวทางหนึ่ง ที่ทำให้พร้อมกับภารกิจใน"โตเกียว2020" 

 

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ