ข่าว

ส.ส.พปชร."ภาดาท์ วรกานนท์ "เรียกร้อง "กสทช.-รบ." ให้" ปชช.-นักเรียน" ได้ใช้"เน็ต" ฟรี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ส.ส."ภาดาท์ วรกานนท์" ขอ "กสทช.- รัฐบาล"ช่วยประชาชนและนักเรียนได้ใช้"อินเตอร์เน็ต"ขั้นพื้นฐานฟรี เพื่อลดภาะแบกรับค่าใช้จ่าย เจ้าตัวบอกที่ผ่านมาได้พยายามผลักดันทุกช่องทาง

น.ส.ภาดาท์ วรกานนท์ ส.ส. พรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีที่เรียกร้องให้ กสทช.และรัฐบาลช่วยเหลือประชาชนให้ได้ใช้อินเตอร์เน็ตฟรี ว่า  เรานึกว่ามีอะไรที่จะช่วยประชาชนได้อีก ตอนนี้รัฐบาลขอให้ประชาชนส่วนใหญ่ทั้งภาครัฐและเอกชนทำงานจากบ้านเกือบ 100% และนักเรียนก็เรียนออนไลน์จากบ้านมาเป็นปีแล้ว

 

สิ่งหนึ่งที่ขาดไม่ได้ไปแล้วคืออินเตอร์เน็ต ไม่ว่าจะเป็นคนทำงานที่ออฟฟิศที่ต้องทำงานที่บ้าน นักเรียนที่เรียนออนไลน์ สัญญาณอินเตอร์เน็ต ต้องใช้สัญญาณแบบภาพโดยเฉพาะนักเรียนจะต้องเปิดเป็นวิดิโอภาพกับครู ดังนั้นจึงต้องใช้อินเตอร์เน็ตที่มีคุณภาพและเสถียร ผู้ปกครองต้องซื้อแพ็กเกจอินเตอร์เน็ตค่อนข้างราคาสูงอย่างต่ำ 600-700 บาทต่อเดือนในฐานะ ส.ส. เราก็คิดว่ารัฐบาลจะนำเสนอเยียวยาประชาชนอะไรได้บ้าง

 

และหน่วยงานที่รับผิดชอบโดยตรงก็คือ กสทช. ผู้มีอำนาจที่จะเยียวยาด้วยตัวเองหรือที่จะชวนโอเปอเรเตอร์ต่างๆ ซึ่งเป็นค่ายโทรศัพท์มือถือ เอไอเอส ดีแทค ทรูมูฟ หรือค่ายโทรศัพท์มือถือใดๆก็ตาม ขอความร่วมมืออย่างน้อยช่วยออกแพ็กเกจราคาที่ประหยัดจริงๆ 

 

ที่ผ่านมาเคยมีครั้งหนึ่งตั้งแต่มกราคมที่ผ่านมา รัฐบาลเคยขอความร่วมมือภาคเอกชนต่างๆ กสทช. ก็ออกแพ็กเกจราคา 79 บาทโดยมีความแค่ 10 Mbps. ความเร็วไม่เพียงพอ ราคา 79 บาท ก็ยังสูงอยู่สำหรับประชาชนบางคนที่ยังมีความลำบากมากในช่วงนี้

"อยากให้รัฐบาลและ กสทช.พิจารณาเป็นเรื่องเร่งด่วน ค่าอินเตอร์เน็ต ก็เป็นปัจจัยหลักพื้นฐานไปแล้วสำหรับยุคนี้" 

 

ส.ส.พปชร.\"ภาดาท์ วรกานนท์ \"เรียกร้อง \"กสทช.-รบ.\" ให้\" ปชช.-นักเรียน\" ได้ใช้\"เน็ต\" ฟรี

น.ส.ภาดาท์ กล่าวต่อไปว่า เราในฐานะ ส.ส. ก็พยายามโพสต์ผ่านช่องทางต่างๆ สื่อสารกับทุกหน่วยงานในเรื่องนี้ และตนในฐานะกรรมาธิการสื่อสารโทรคมนาคมเพื่อเศรษฐกิจและสังคม เราได้เสนอเข้าไปในคณะกรรมาธิการว่า  อยากให้กรรมาธิการช่วยขับเคลื่อนเรื่องนี้ซึ่งทุกคนในกรรมาธิการก็เห็นด้วยที่จะช่วยขับเคลื่อนเรื่องนี้ต่อไป

 

และตนเคยทำงานในวงการเทเลคอมก็ได้เขียนจดหมายไปยังคนรู้จักให้ช่วยพิจารณารวมทั้ง กสทช.ให้นำเรื่องเข้าสู่ที่ประชุมพิจารณาให้ด้วยและส่งข้อความไปยังคนใกล้ชิดนายกฯมองว่าเรื่องนี้เป็นสิ่งจำเป็นและใกล้ตัวประชาชนช่วยประชาชนได้แน่นอน

 

และส่งข้อความไปยังรัฐมนตรีศึกษาในส่วนของนักเรียนที่เรียนออนไลน์ ให้รัฐมนตรีฯช่วยพิจารณารวมทั้งส่งไลน์ไปยังรมว.ดีอีเอส ให้ช่วยพิจารณาด้วยซึ่งรัฐมนตรีฯบอกว่า จะติดตามเรื่องให้ประชาชนต้องดีใจแน่นอนถ้าเรื่องนี้สำเร็จ เป็นการลดภาระประชาชน 

  

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ