ข่าว

ตำรวจ "เฮติ" จับตายมือสังหารประธานธิบดี 4 ราย จับเป็น 2 ราย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้ก่อเหตุสังหารประธานธิบดี "เฮติ" 4 ราย ถูกเจ้าหน้าที่ยิงเสียชีวิตแล้วระหว่างการจับกุม จับเป็น 2 ราย ช่วยตำรวจ 3 นาย ถูกลักพาตัว สุภาพสตรีหมายเลขหนึ่งพ้นขีดอันตรายแล้ว

ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติของ "เฮติ" ลีออน ชาร์ลส์ เผยว่า เจ้าหน้าที่ได้จับกุมมือปืน 2 ราย ที่ต้องสงสัยว่าเป็นหนึ่งในกลุ่มผู้ลอบสังหารประธานาธิบดีเฮติ โฌเวเนล โมอิส ขณะพักอยู่ในที่พักอาศัย เมื่อช่วงเช้ามืดของวันพุธ (7 กรกฎาคม 2564) ขณะที่ ผู้ก่อเหตุอีก 4 ราย ถูกเจ้าหน้าที่ยิงเสียชีวิตแล้วระหว่างการจับกุม

ข้อมูลจากรักษาการนายกรัฐมนตรีเฮติ ชาร์ลส์ โคลด โจเซฟ และเจ้าหน้าที่อื่น ๆ ระบุว่า ปฏิบัติการข้างต้นดังกล่าวนำไปสู่การปล่อยตัวตำรวจ 3 นาย ที่ถูกกลุ่มมือปืนลักพาตัวไประหว่างเหตุโจมตีที่บ้านพักของประธานาธิบดีด้วย

เฮติ, ประธานาธิบดีเฮติ, ลอบสังหาร

(210707) — PORT-AU-PRINCE, July 7, 2021 (Xinhua) — Photo taken on July 7, 2021 shows bullets holes in the facade of Haitian President Jovenel Moise’s home in Port-au-Prince, Haiti. Haitian President Jovenel Moise was shot dead at his home, Interim Prime Minister Claude Joseph said in a statement early on Wednesday. (Photo by Tcharly Coutin/Xinhua)

ก่อนหน้านี้ เลขาธิการแห่งรัฐด้านสื่อมวลชน ฟรองต์ซ เอ็กซองทุส (Frantz Exantus) ได้แถลงผ่านทวิตเตอร์ ว่า บรรดาผู้ต้องสงสัยถูกจับกุมหลังการยิงปะทะกับเจ้าหน้าที่ตำรวจอย่างดุเดือดในเขตเปเลอแรง ย่านที่พักของ โมอิส ในช่วงบ่ายก่อนเวลา 18.00 น. เพียงไม่นาน

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรมและการสื่อสาร ปราเดล อองรีเกซ (Pradel Henriquez) กล่าวในการบรรยายสรุป ว่า กลุ่มผู้ก่อเหตุเป็นชาวต่างชาติที่พูดภาษาสเปนและอังกฤษ แต่ไม่ได้ให้รายละเอียดเกี่ยวกับสัญชาติหรืออัตลักษณ์ของพวกเขา

รักษาการนายกรัฐมนตรี "เฮติ" ย้ำว่า หลังเหตุลอบสังหารที่เกิดขึ้น สถานการณ์ความมั่นคงของประเทศ "ยังคงอยู่ภายใต้การควบคุม" พร้อมเสริมว่า มีการสืบสวนทางนิติวิทยาศาสตร์และการเคลื่อนย้ายศพของ โมอิส ไปยังห้องเก็บศพในกรุงปอร์โตแปรงซ์ เมืองหลวงของเฮติแล้ว

เฮติ, ประธานาธิบดีเฮติ, ลอบสังหาร

 

เฮติ, ประธานาธิบดีเฮติ, ลอบสังหาร

เฮติ, ประธานาธิบดีเฮติ, ลอบสังหาร

เฮติ, ประธานาธิบดีเฮติ, ลอบสังหาร

เฮติ, ประธานาธิบดีเฮติ, ลอบสังหาร

มีรายงานเกี่ยวกับ สุภาพสตรีหมายเลขหนึ่ง มาร์ตีน โมอิส ซึ่งได้รับบาดเจ็บจากเหตุโจมตีดังกล่าว โดยระบุว่า เธอ "พ้นขีดอันตรายแล้ว" หลังถูกส่งตัวเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลในไมอามี รัฐฟลอริดา

หลายชั่วโมงก่อนหน้านั้น โจเซฟ ยังขอให้ฝ่ายค้านร่วมประณามการลอบสังหารประธานาธิบดี "เฮติ" ครั้งนี้ ซึ่งเขาระบุว่า โชคดีที่ฝ่ายค้านหลายส่วนเข้าร่วมการประณามด้วยเช่นกัน

เฮติ, ประธานาธิบดีเฮติ, ลอบสังหาร

(คลิป) ตำรวจ "เฮติ" จับตายมือสังหารประธานธิบดี 4 ราย จับเป็น 2 ราย

อ่านข่าวที่คุณอาจสนใจ

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ