ข่าว

"ธรรมนัส"ปฏิเสธกระแสข่าวเตรียมนั่งเก้าอี้ รมว.มหาดไทย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รมช.เกษตรฯ "ร.อ. ธรรมนัส พรหมเผ่า" แจงเหตุลุยพื้นที่ไฟไหม้โรงงานหมิงตี้ฯเพราะ ส.ส.ในพื้นที่กักตัว จึงต้องเข้าไปดูแลประชาชนด้วยตนเอง

ร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยเหตุผลที่ลงพื้นที่ไปติดตามการควบคุมเหตุเพลิงไหม้โรงงานหมิงตี้เคมีคอล จำกัดเมื่อคืนนี้เพราะเป็นพื้นที่ของพรรค แต่ส.ส.ในพื้นที่ติดข้อจำกัดกักตัวตามมาตรการสาธารณสุขจึงต้องลงพื้นที่ไปดูแลประชาชนด้วยตนเอง

 

พร้อมปฏิเสธกระแสข่าวเป็นการทดลองงานก่อนเตรียมนั่งเก้าอี้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และวันนี้ได้สั่งให้ ส.ส.ของพรรคในจังหวัดสมุทรปราการทั้งหมดลงพื้นที่ไปดูแลพร้อมมอบของบรรเทาทุกข์และตั้งจุดให้ความช่วยเหลือ

 

ซึ่งขณะนี้ประชาชนยังไม่สามารถกลับเข้าไปยังที่อยู่อาศัยได้ ต้องตรวจสภาพอากาศและการปนเปื้อนสารเคมีก่อน พร้อมสำรวจพื้นที่โดยรอบว่ามีโรงงานลักษณะเดียวกันและสารเคมีอันตรายบรรจุอยู่ในบริเวณใกล้เคียงอีกมากน้อยเพียงใดรวมทั้งต้องแก้ปัญหาเรื่องผังเมืองด้วย

 

 

"ยืนยันว่าไม่ได้ใช้โอกาสนี้ฉวยโอกาสหาเสียง ไม่มีเรื่องของการเมือง เป็นเรื่องของการช่วยเหลือพี่น้องประชาชนล้วนๆคือถ้าผมดัดจริตไปทำครั้งนี้ ครั้งแรกมันไม่ใช่ เราทำเรื่องนี้มาตลอดอยู่แล้วในเรื่องของการช่วยเหลือความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชน"

 

ร้อยเอกธรรมนัส ยังบอกว่า ความจริงแล้วตนมีทีมงานอยู่ในพื้นที่ตั้งแต่ตี 5 ของวันที่เกิดเหตุ ทีมงานรายงานตนเองตลอดและเมื่อพบว่าช่วงกลางวันถึงหัวค่ำเพลิงไม่มีวี่แววว่าจะสงบลง จึงมีการประสานรองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการซึ่งเป็นนักเรียนนายร้อยรุ่นเดียวกับตน เขาอยากให้ตนลงมาในพื้นที่ไปดูเพราะมีการประสานงานกับหน่วยงานของรัฐหลายๆหน่วยงานและตัวของผู้ว่าราชการจังหวัดก็อยู่ในพื้นที่ตลอด ไม่มีใครลงไปช่วย 

 

 

 

 


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ